Công ty Chứng khoán (CTCK) VNDIRECT vừa huy động thành công 1.500 tỷ đồng nhằm bổ sung nguồn vốn phục vụ hoạt động kinh doanh năm 2018, trong đó phần lớn được bổ sung cho hoạt động cho vay kí quỹ (margin) của Công ty.

Số tiền này thu được từ việc công ty phát hành 1.000 tỷ trái phiếu cho các nhà đầu tư tổ chức, đồng thời thực hiện tăng vốn thêm 500 tỷ đồng.

{keywords}
 

Mặc dù vài phiên gần đây thị trường có sự sụt giảm tuy nhiên VNDIRECT cho rằng đó chỉ là sự điều chỉnh cần thiết của cả thị trường sau một giai đoạn tăng trưởng nóng và vẫn giữ vững niềm tin rằng thị trường sẽ tiếp tục diễn biến theo hướng tích cực. Đối với những Nhà đầu tư chuyên nghiệp, đây cũng là cơ hội thích hợp để có thể sở hữu những mã cổ phiếu tốt với giá trị đầu tư thấp hơn.

Với việc bổ sung thêm 1.500 tỷ nguồn vốn phục vụ cho hoạt động kinh doanh, VNDIRECT luôn sẵn sàng trong việc đáp ứng mọi nhu cầu vay margin của Nhà đầu tư.

{keywords}
 

Việc kiểm soát rủi ro từ hoạt động vay margin được VNDIRECT thực hiện bằng việc tuân thủ các chỉ tiêu an toàn theo quy định UBCKNN và lựa chọn chặt chẽ các mã chứng khoán để triển khai, cùng với hệ thống kiểm soát, cảnh báo nội bộ mà VNDIRECT đang áp dụng.

{keywords}
 

Những mã cổ phiếu để công ty cung cấp margin ngoài việc phải đáp ứng những tiêu chí cơ bản theo quy định, VNDIRECT còn quan tâm đến mức độ ổn định của doanh nghiệp trong lai, các chỉ số nợ/vốn, diễn biến giá cổ phiếu, những động thái của lãnh đạo doanh nghiệp…

Doãn Phong