Bằng niềm đam mê, cộng với sự "chơi ngông", nhiều đại gia Việt tậu cho mình những chiếc du thuyền hạng sang đắt đỏ. 


{keywords}

Kelvin Đặng, 45 tuổi, là giám đốc công ty chuyên bán và cho thuê du thuyền, ca nô và mô tô nước, có trụ sở đặt tại TP.HCM. Công ty của Kelvin Đặng sở hữu hàng trăm mẫu du thuyền, ca nô và mô tô nước các loại, đủ cung ứng cho bất cứ ai có nhu cầu. Đây là loạt hình ảnh những chiếc du thuyền, ca nô, mô tô nước nằm trong kho của ông.  


{keywords}

Riêng bản thân Kelvin Đặng cũng sở hữu vài chiếc du thuyền ở Mỹ và Việt Nam, và thường cùng bạn bè "du hí" trên những cung đường sông nước.


{keywords}

Với cương vị giám đốc, Kevin Đặng thường chịu trách nhiệm đưa du thuyền từ Mỹ về Việt Nam cho khách. Đây là hình ảnh một chiếc du thuyền đang trên đường từ Mỹ về Việt Nam. Được biết, Kevin Đặng có cả 1 đội ngũ công nhân chuyên đóng tàu, thuyền bên Mỹ.


{keywords}

Chiếc du thuyền được nhiều người biết đến nhất Việt Nam hiện nay có thể kể đến Sunseeker. Sunseeker phổ biến rộng rãi không hẳn do thương hiệu nổi tiếng mà do gắn liền tên tuổi với diễn viên điện ảnh Diễm My. Ông Hồ Tôn Đức, Giám đốc Công ty Du thuyền (Saigon Marina), chồng Diễm My đã mua du thuyền giá 2 triệu USD, vừa phục vụ kinh doanh du lịch vừa là phương tiện để gia đình đi lại.  


{keywords}

Ông Hồ Tôn Đức cho biết, Saigon Marina của ông được thành lập từ 4 năm nay và là đại lý chính thức của hãng du thuyền nổi tiếng Sunseeker tại Việt Nam, chuyên mua bán, cung cấp và tổ chức các loại hình dịch vụ, du lịch liên quan đến du thuyền. 


{keywords}

Cách đây mấy năm, Tổng giám đốc Công ty CP Kềm Nghĩa Nguyễn Minh Tuấn gây xôn xao dư luận khi đặt mua từ Mỹ 3 du thuyền, trong đó một chiếc mua giúp người bạn làm trong ngành ngân hàng.  


{keywords}

Khác với các đại gia khác, "đẩy" quyền sở hữu du thuyền sang công ty để tránh thuế tiêu thụ đặc biệt, ông Tuấn đứng tên sở hữu với lý do, du thuyền mua về nhằm phục vụ nhu cầu đi lại cá nhân và phải đóng các loại thuế nhập khẩu, VAT, tiêu thụ đặc biệt. Hai chiếc mà ông Tuấn đang sở hữu có giá sau thuế khoảng 300.000 USD. 

{keywords}

Ông Tăng Thành Trung, Giám đốc Việt Nam Yacht là người sở hữu chiếc du thuyền Diamond Island - hiệu Princess 58 của Anh Quốc. Chiếc du thuyền này có máy lọc nước ngọt từ nước biển, cùng nhiều phòng ngủ, nghỉ sang trọng và hệ thống trang thiết bị kỹ thuật cao cấp có thể chịu được bão. 

{keywords}

Một trong những chủ sở hữu du thuyền gây chú ý khác là ông Bùi Nguyễn Thế Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Hải Âu Nha Trang với chiếc du thuyền King Yatch. Đây là chiếc du thuyền có vỏ làm bằng composite lớn nhất Việt Nam, do viện Nghiên cứu chế tạo tàu thuỷ thiết kế và đóng. Tổng giá trị con tàu lên đến 10 tỷ đồng (cả nội thất), trong đó chi phí đóng toàn bộ con tàu khoảng 7 tỷ đồng. 


(Theo Kiến thức)