- Chủ tịch điều hành Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) Klaus Schwab khẳng định, WEF sẽ hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực sẵn sàng tham gia CMCN 4.0.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng nay tiếp ông Klaus Schwab, người sáng lập và Chủ tịch điều hành WEF.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch điều hành WEF Klaus Schwab. Ảnh: Phạm Hải

Thủ tướng đánh giá cao WEF phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong việc xây dựng chủ đề, nội dung, chương trình hội nghị WEF ASEAN. Thủ tướng đề nghị WEF ủng hộ các ý tưởng, sáng kiến của Việt Nam về thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và tổ chức này trong thời gian tới.

Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam có những lợi thế và đang nỗ lực để nắm bắt cơ hội của CMCN 4.0, đồng thời đề nghị WEF tích cực hỗ trợ, tư vấn cho Việt Nam nâng cao năng lực sẵn sàng, chuẩn bị tốt để tham gia hiệu quả cuộc cách mạng này.

Ông Klaus Schwab đánh giá cao vai trò và vị thế của Việt Nam trong ASEAN và khu vực. Chủ tịch WEF đánh giá cao Thỏa thuận hợp tác với Việt Nam được ký tại hội nghị WEF Davos năm 2017.

Ông nhấn mạnh Việt Nam là nước đầu tiên trong khu vực mà WEF có thỏa thuận hợp tác. WEF sẽ hỗ trợ Việt Nam nâng cao năng lực sẵn sàng tham gia CMCN 4.0.

Chủ tịch Klaus Schwab khẳng định, WEF tiếp tục hợp tác quảng bá, kết nối Việt Nam với cộng đồng doanh nghiệp quốc tế, trong đó có các tập đoàn hàng đầu thế giới là thành viên của Diễn đàn Kinh tế thế giới.

Cách mạng công nghiệp 4.0 định nghĩa lại chúng ta là ai

Cách mạng công nghiệp 4.0 định nghĩa lại chúng ta là ai

Chủ tịch điều hành WEF khẳng định, CMCN 4.0 không chỉ ảnh hưởng tới cách sống của con người mà còn định nghĩa lại chúng ta là ai.

Quyền Bộ trưởng TT&TT: Cách mạng 4.0 tạo cơ hội cho ai dám thay đổi

Quyền Bộ trưởng TT&TT: Cách mạng 4.0 tạo cơ hội cho ai dám thay đổi

Theo quyền Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, CMCN 4.0 sẽ tạo cơ hội cho sự phát triển bứt phá, cho những ai dám chấp nhận thay đổi.

Bộ trưởng 26 tuổi gây sốt: Theo đuổi đam mê sẽ làm điều kỳ diệu

Bộ trưởng 26 tuổi gây sốt: Theo đuổi đam mê sẽ làm điều kỳ diệu

Bộ trưởng trẻ tuổi nhất Malaysia sáng nay tham dự sự kiện đầu tiên của hội nghị WEF ASEAN 2018.

Quốc gia nào bỏ lỡ chuyến tàu 4.0 sẽ thất bại

Quốc gia nào bỏ lỡ chuyến tàu 4.0 sẽ thất bại

Sự khác biệt của CMCN 4.0 là toàn diện và tốc độ. Quốc gia nào bỏ lỡ chuyến tàu 4.0 sẽ thất bại, Chủ tịch điều hành WEF - Klaus Schwab nhấn mạnh.

Thái An