Đào tạo NLP đã trở thành thuật ngữ phổ biến tại Việt Nam và đã có rất nhiều diễn giả thường xuyên tổ chức các lớp học đào tạo về phương thức này. Tuy nhiên ở Sebastien LeBlond lại có được một sự khác biệt kỳ lạ về NLP Nguyên Bản.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, với trào lưu phát triển bản thân ngày càng trở nên mạnh mẽ, cuốn hút từ những chủ doanh nghiệp thành đạt cho đến những cá nhân kinh doanh tự do, nhân viên văn phòng hay cả những bạn sinh viên thì thuật ngữ NLP - Neuro-Linguistic Programming, được dịch là Lập Trình Ngôn Ngữ Hệ Thần Kinh (hay còn gọi là Lập Trình Ngôn Ngữ Tư Duy) đã trở thành một chủ đề phổ biến.

Lập Trình Ngôn Ngữ Tư Duy về bản chất chứa đựng từ ba thành tố lớn nhất ảnh hưởng đến kinh nghiệm cá nhân bao gồm: “Thần kinh học”, “Ngôn ngữ học”, và các mô thức được hoạch định sẵn với mỗi mục đích khác nhau từ đó giúp cho con người dễ dàng đạt được điều mong muốn.

Ở Việt Nam, NLP được xuất hiện một cách tràn lan với vô vàn các kỹ thuật khác nhau đến từ các cuốn sách phát triển bản thân, các khóa học dạy làm giàu, dạy đầu tư, dạy con hay như những nhà diễn giả… và mang lại cho mọi người những thông tin về các mô thức khác nhau khiến cho đại đa số cũng cảm thấy “chóng mặt” bởi không biết nên bắt đầu từ đâu.

Nắm bắt được thực trạng đó, Sebastien Leblond – Một trong 12 Diễn giả duy nhất trên thế giới được cấp bằng chứng nhận đầy đủ về NLP của tổ chức ABNLP lớn nhất hành tinh đã đến Việt Nam với sứ mệnh giúp cho tất cả mọi người hiểu được NLP gốc để ứng dụng thành công trên mọi lĩnh vực của cuộc sống. Các khóa học nổi tiếng của ông bao gồm: Business Mastery, Awakening Leader, Total Financial F.R.E.E.D.O.M, NLP Practitioner đã mang lại cho ông hàng trăm nghìn học viên tại 12 quốc gia, trong đó nhiều nhất tại Thái Lan và Việt Nam.

{keywords}
Diễn Giả Sebastien đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn học viên tại Việt Nam

Người thầy của ông cũng chính là diễn giả nổi tiếng nhất thế giới: Tony Robins – Diễn giả của mọi diễn giả đã giúp Sebastien từ chàng trai thiếu tự tin, nghèo khó đến từ Montreal – Canada, luôn có niềm tin rằng mình là người không thông minh, không thể đạt được thành công đã trở thành một diễn giả xuất chúng, nổi tiếng khắp các nước Đông Nam Á, đặc biệt là ở Thái Lan, Philippin và Myanmar trong hơn 10 năm hoạt động của mình.

Câu chuyện đến với Việt Nam cũng là câu chuyện khá thú vị, bởi khi Sebastien tổ chức buổi chia sẻ đầu tiên thì đại đa số các học viên đều cảm thấy ngỡ ngàng về những định nghĩa mà ông đưa ra. Phương thức giảng dạy của ông cũng không tập trung quá nhiều đến việc lôi kéo học viên đẩy cao tinh thần thông qua việc hô to khẩu hiệu, nhảy theo nhạc hay những tuyên bố, cam kết một cách xa vời. Sự khác biệt của ông lại đến từ những mô thức đơn giản nhất trong tâm trí con người, là nơi mà họ thực sự cảm nhận được đích đến của thành công, là con đường hạnh phúc mà họ sẽ hình dung một cách cụ thể sẽ đi như thế nào.

{keywords}
Diễn giả Sebastien nổi tiếng với khóa học Awake Leader tại Việt Nam

Cũng chính từ việc xuất phát từ những mô thức cơ bản đó, mỗi học viên khi đã được Sebastien chia sẻ đã có được rất nhiều những thành công một cách cụ thể ở ngay sau khóa học. Và điều quan trọng ở đây là Sebastien Leblond muốn nhấn mạnh rằng:

- Sau khi học xong 1 tuần, các học viên sẽ không mất đi ngọn lửa tinh thần y bởi ngay từ đầu họ không cần thiết phải bùng cháy một cách hết mình, mà chỉ cần thắp lên một ngọn đuốc dẫn đường họ vượt qua thời kỳ đen tối của bản thân

- Bằng việc lập trình và thực hiện lại các mô thức cơ bản trong tư duy một cách dễ dàng nhất, các học viên sẽ tự cảm nhận được sự thay đổi mỗi ngày mà không phải cảm thấy gồng gánh sức lực, bị áp lực và luôn cảm thấy viển vông với mục tiêu quá xa vời

- Điều tuyệt vời nhất đó là khi học viên thành công với chính bản thân mình, các học viên hoàn toàn có thể tiếp tục nhân bản điều đó với những người thân trong gia đình, bạn bè và đặc biệt giúp cho việc phát triển đội nhóm trong kinh doanh một cách đơn giản và hiệu quả.

Ba điều này cũng là sự khác biệt lớn nhất mà Diễn Giả Sebastien Leblond mang lại được cho các học viên – đồng thời cũng chính là những hiệu quả từ việc ứng dụng nền tảng kiến thức về NLP gốc. Các học viên của ông tại Việt Nam hiện nay cũng đã trở thành những người thành công và liên tục ứng dụng các mô thức NLP gốc trong cuộc sống và giúp đỡ, huấn luyện người thân xung quanh mình.

Cũng trong tháng 8 này, công ty Power Up đã kết hợp cùng ông tổ chức khóa học đặc biệt dành cho các chủ doanh nghiệp, những người quản lý cấp cao đang gặp khó khăn trong các lĩnh vực quản trị nhân sự, quản trị tài chính và tăng quy mô:

Khóa học Awakenning Leader – Đánh Thức Tiềm Năng Lãnh Đạo Trong Con Người Bạn

Thời gian: 2 Ngày mùng 1,2 tháng 8 tại TP.HCM và 2 Ngày 10,11 tháng 8 tại Hà Nội

Website đăng ký: http://awakeningleader.hocviennlp.com/

(Theo Dân Trí)