Không cho doanh nghiệp vào thi công vì đền bù đất nông nghiệp không thỏa đáng, gần 10 người dân thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng đã bị nhóm "đầu gấu" đánh trọng thương.

Sự việc xảy ra lúc 12 giờ ngày 21.4 tại khu Dự án sản xuất giầy xuất khẩu của Công ty Hoa Thành, thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng. Theo ông Lương Văn Chính (SN 1967), vào khoảng thời gian trên, phát hiện đơn vị thi công về thi công dự án, do chưa đồng thuận về mức giá đền bù nên ông đã gõ kẻng để báo cho người dân biết, ra giữ đất. Khi ra đến nơi, ông thấy một số đối tượng lạ mặt, xăm trổ đầy mình đang hành hung một số người dân.

Anh Hoàng Văn Hào (SN 1973) cho biết, khi nghe thấy tiếng kẻng báo, anh Hào đi xe đến khu dự án. Vừa vào đến nơi thì thấy một số đối tượng lạ mặt cùng khoảng 15 nhân viên bảo vệ Công ty Toàn Cầu Hải Phòng ở phía trong khu đất. "Ngay lập tức tôi bị mấy đối tượng lạ mặt xô đến hô "dìm thằng này xuống, đánh chết mẹ nó đi". Tôi hỏi lại “chúng mày là ai” thì chúng nói luôn: "Đây là đất của chúng bố", sau đó hai người lao vào đánh tôi túi bụi" - anh Hào bàng hoàng nhớ lại.

Cùng thời điểm trên, chị Lương Thị Dích (SN 1971) chạy đến nơi cũng bị một số đối tượng ném gạch đá từ trong khu dự án ra làm chảy máu đầu, phải khâu nhiều mũi. Một số người dân cho biết, trước tình trạng trên, một số người đã gọi điện cho lực lượng công an huyện. Phải hơn 1 giờ sau lực lượng này mới có mặt. Khi lực lượng công an có mặt, nhóm đầu gấu vẫn vô tư nhởn nhơ cho đến khi dân đến đông, gây áp lực, chúng mới chịu rút xa khỏi khu vực chừng 1km.

Sau khi sự việc xảy ra, một số người dân đã yêu cầu ông Hà Như Nam - Giám đốc Công ty Hoa Thành - về trụ sở UBND xã, yêu cầu làm rõ sự việc. Tại đây, ông Nam cho biết, Công ty Hoa Thành không hề có liên quan đến việc này. Hôm nay chỉ có đơn vị thi công thuộc Công ty TNHH Quỳnh Dương Hải Phòng đến thực hiện dự án đã ký kết với công ty.

Trao đối với PV, ông Vũ Đức Cảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng cho biết, TP. Hải Phòng vừa có văn bản yêu cầu công ty Hoa Thành ngừng thực hiện dự án. UBND huyện cũng đã thông báo đến công ty. "Việc cố tình thi công để xảy ra vụ việc nói trên, Hoa Thành phải chịu trách nhiệm" - ông Cảnh nói.

(Theo Dân Việt)