Từ 168 bộ hồ sơ lọt vào vòng 2, ban tổ chức đã thống nhất lựa chọn 60 doanh nghiệp vào Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”. Những doanh nghiệp (DN) này năm qua đã nỗ lực không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống người lao động.

Từ 2018, người lao động cần nhớ điều này để tự bảo vệ quyền lợi

Người lao động trông ngóng thưởng Tết

Chiều 12/12, tại buổi họp báo công bố Bảng xếp hạng Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2018, ban tổ chức cho biết, số lượng DN đăng ký tham dự trong năm 2018 nhiều hơn những năm trước và chất lượng của các DN tham gia cũng rất cao. Cụ thể, có hơn 1.000 lao động trở lên tham gia BXH chiếm 47% DN tham gia. 70% DN có mức lương bình quân của người lao động trên 10 triệu đồng/tháng, 55% DN có lợi nhuận trên 100 tỉ đồng/năm,...

Sau khi chọn lọc sơ khảo từ các Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố và công đoàn ngành Trung ương, ban tổ chức đã chọn ra 168 bộ hồ sơ vào vòng hai với hình thức chấm chéo lấy điểm bình quân. Tại vòng ba, ban tổ chức chọn ra được 94 doanh nghiệp.

{keywords}
Nhiều doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến đời sống của người lao động

Căn cứ ý kiến hiệp y, khảo sát của các cơ quan hữu quan, Hội đồng xếp hạng đã thống nhất lựa chọn 60 DN vào BXH “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”. Đây là các DN thực sự xuất sắc, đạt điểm số cao qua các vòng chấm điểm và nhận được nhiều ý kiến khen ngợi từ các đơn vị hiệp y, khảo sát; có mức độ hài lòng của người lao động cao. Trong số này, sẽ có 30 DN được nhận Bằng khen của Bộ LĐTB&XH, Tổng LĐLĐVN và VCCI.

Theo ban tổ chức, những DN này năm qua đã không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống người lao động, xây dựng mỗi quan hệ hài hoà giữa lợi ích DN, quyền lợi của người lao động và lợi ích xã hội nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Cũng theo ban tổ chức, các DN được vinh danh trong vòng 5 năm qua đều là DN hoạt động tốt, không có vi phạm về luật lao động. 

Lễ vinh danh các doanh nghiệp vì người lao động sẽ diễn ra vào 9h ngày 15/12, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô.

N.B

Người lao động và nỗi lo rút lương mất phí

Người lao động và nỗi lo rút lương mất phí

Tuy câu chuyện ngân hàng tăng phí dịch vụ đã lắng xuống nhưng thông tin này cứ một thời gian lại dấy lên khiến người dùng lo lắng. Nhân viên nhiều công ty kiến nghị lãnh đạo cho đổi ngân hàng trả lương để không còn nỗi lo về phí.