Andy Christie, giám đốc tổ chức dịch vụ hàng không tại Air Charter Service cho biết, năm ngoái là năm bận rộn nhất đối với máy bay riêng, cho thấy mức tăng trong năm 2017 là 11% với hơn 1.300 máy bay. Tương tự trong năm nay có sự gia tăng tương tự, gần 1.500 máy bay trong vòng sáu ngày.

“Xu hướng máy bay lớn hơn và đắt hơn là điều dễ nhận thấy”, ông Christie, cho biết. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu cạnh tranh không muốn bị đối thủ vượt mặt về kích cỡ của máy bay. Đồng thời, quãng đường di chuyển ngày càng tăng cũng là nguyên nhân khiến máy bay riêng cỡ lớn được ưa chuộng.

“Các quốc gia hàng đầu có máy bay tư nhân hoạt động tại sân bay ở thành phố Davos nhiều trong năm năm qua theo thứ tự là Đức, Pháp, Anh, Mỹ, Nga và UAE” Ông Christie giải thích thêm.

{keywords}
Hàng nghìn máy bay riêng hội tụ 

Trang PrivateFly, một mạng lưới cho thuê máy bay riêng dự kiến sẽ có khoảng 1.200 đến 1.500 máy bay riêng trong và ngoài sân bay địa phương quanh Davos, gấp đôi lưu lượng trung bình hàng ngày của lưu lượng chuyến bay đến khu vực

Một sân bay chính được sử dụng cho các khách hàng máy bay riêng bay đến Davos là Sân bay Zurich. Quãng đường 91 dặm, di chuyển mất 1 giờ 45 phút bằng đường bộ. Vì vậy, một số du khách cũng sẽ thuê một chiếc máy bay trực thăng để có thời gian chuyển nhanh hơn...

{keywords}
Những chiếc chuyên cơ triệu đô

 

{keywords}
Các doanh nhân đều có máy bay riêng để di chuyển  

 

{keywords}
Nhiều chiếc có giá hàng triệu đô

 

{keywords}
Bên trong máy bay hạng sang

 

{keywords}
Tiêu chuẩn như khách sạn 5 sao 

  

{keywords}
Một đội phục vụ chuyên cơ lên

 

{keywords}
Bên cạnh đó, ô tô hạng sang cũng khá nhiều

 Tuấn Linh