Vụ ly hôn nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ rắc rối về phân chia tài sản, cổ phiếu của Hà Văn Thắm bị kê biên, xác minh căn hộ của Đinh La Thăng,... là những thông tin đáng chú ý tuần qua.

Ồn ào vụ ly hôn nghìn tỷ

Vụ ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiếp tục làm nóng dư luận. Hơn nửa năm qua, các vụ kiện cáo giữa đôi vợ chồng vẫn đang là đồng chủ nhân của thương hiệu cà phê Trung Nguyên ngày ngày càng gay gắt, phức tạp.

Ngày 3/8, sau buổi hòa giải không thành công tại Tòa án Nhân dân TP.HCM, bà Thảo đã chia sẻ những gì bà cảm nhận trong buổi hòa giải: "Anh chỉ ngồi như cái xác không hồn, với những văn bản đã được chuẩn bị và đánh máy sẵn sàng. Tôi tin rằng ngay cả anh cũng không thực sự ý thức rõ điều gì đang xảy ra. Sức khỏe tinh thần của anh hoàn toàn không ổn".

{keywords}

Tuy nhiên, xuất hiện tại cuộc gặp báo chí chiều 13/8, thần thái Đặng Lê Nguyên Vũ hoàn toàn khác. Ông khẳng định: Mục tiêu của Trung Nguyên, của dân tộc hay của nhân loại thực chất là một. Đó là khát vọng giúp đỡ mỗi con người, kể cả những người khó khăn, nghèo khổ nhất được hạnh phúc.

Ông cũng thú thực rất đau lòng khi phải đề cập đến câu chuyện ly hôn mà ông muốn im lặng để đỡ gây thương tổn cho các con. Nhưng đã đến lúc ông phải nói ra sự thật, nhằm giảm áp lực cho các nhân viên trung tín đang bị bà Thảo vu khống. Chờ cuộc ly hôn kết thúc, ông sẽ tái cấu trúc lại tập đoàn theo đúng chí hướng của mình.

Nữ tướng Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên

Nguyên Tổng giám đốc Vingroup Dương Thị Mai Hoa ghi dấu ấn đầu tiên sau khi sang làm CEO của Ngân hàng An Bình (ABBank) của đại gia Vũ Văn Tiền, chủ tịch HĐQT đế chế bất động sản Geleximco.

ABBank chính thức tuyển dụng và bổ nhiệm bà Dương Thị Mai Hoa làm Tổng giám đốc thay cho ông Nguyễn Mạnh Quân từ đầu 2018. Bà Dương Thị Mai Hoa (1969) từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính Tập đoàn Vingroup của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng hồi cuối tháng 2/2018, sau gần 5 năm tại vị.

Trước đó, bà Hoa từng giữ các chức vụ chủ chốt tại nhiều tổ chức như: TGĐ Ngân hàng Hàng hải Việt Nam, TGĐ Ngân hàng Quốc tế VIBBank; Giám đốc tài chính Oracle VN Pte. Ltd; Kế toán trưởng Ngân hàng Credit Lyonnais Việt Nam,...

Nữ đại gia ra tay cứu Lê Phước Vũ

Hoàng Thị Xuân Hương, em gái ông Hoàng Đức Huy, Phó Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HSG), đã đăng ký mua vào 5 triệu cổ phiếu HSG, tương đương 1,3% vốn điều lệ công ty. Hiện tại, bà Xuân Hương không có cổ phần tại HSG.

Trong năm 2015, bà Hoàng Thị Xuân Hương cũng đã mua vào rồi bán ra 4,5 triệu cổ phiếu HSG với mối quan hệ trong giao dịch lần đầu được ghi nhận là vợ ông Lê Phước Vũ, chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen.

Trong giao dịch lần này, vợ cũ của ông Lê Phước Vũ sẽ chi ra khoảng 50 tỷ đồng để có thể gom 5 triệu cổ phiếu đã đăng ký. Giao dịch sẽ được thực hiện theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh, trong khoảng thời gian dự kiến từ 15/8 đến 13/9.

CEO Nguyễn Thị Phương Thảo sụt 1.678 tỷ đồng

Trong phiên giao dịch ngày 16/8, VJC đã đánh mất toàn bộ thành quả đạt được trong suốt 5 phiên liên tục tăng giá trước đó. Theo đó giá trị tài sản cổ phiếu của CEO Nguyễn Thị Phương Thảo cũng sụt mất 1.678 tỷ đồng.

{keywords}

Trả lời Bloomberg, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Air, cho biết lợi nhuận trước thuế quý II.2018 của hãng tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 950 tỷ đồng (41 triệu USD). Doanh thu đạt 8.600 tỷ đồng, tăng 52%, nhờ khoản thu từ bán đồ ăn trên máy bay và mua bảo hiểm bay đạt con số kỷ lục.

Ông chủ dự án tháp 88 tầng từng bị phạt lấn biển

Toà nhà 88 tầng tại Vân Đồn sẽ có thể soán ngôi toà nhà cao nhất Việt Nam của Landmark 81 (TP.HCM) hiện tại. Dự án do Công ty cổ phần Vân Đồn Heritage Road làm chủ đầu tư, có quy mô hơn 3.300 ha, thuộc địa phận 3 xã Hạ Long, Đoàn Kết, Vạn Yên của huyện Vân Đồn.

Hiện tại, ông Tạ Đức Quyết, một doanh nhân tại Vân Đồn, Giám đốc Công ty Mai Quyền, đang là Chủ tịch HĐQT của Vân Đồn Heritage Road.

Người đại diện theo pháp luật của Heritage Holdings là ông Nguyễn Đức Chi (Chủ tịch HĐQT) và ông Lê Đình Vinh là Tổng giám đốc. Ông Nguyễn Đức Chi đồng thời cũng đang là Chủ tịch HĐQT của Crystal Bay.

Ông Chi nổi tiếng với dự án kéo dài gần 15 năm mang tên “Nàng Tiên Cá - Rusalka” tại Nha Trang.

Con gái chủ tịch bị phạt do giao dịch chứng khoán

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Thanh Huyền. Theo đó, bà Huyền bị phạt 15 triệu đồng do giao dịch không đúng khối lượng đã đăng ký.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền là người có liên quan (con gái) của ông Nguyễn Thiện Tuấn - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng (mã chứng khoán: DIG) đã đăng ký mua 500.000 cổ phiếu DIG từ ngày 13/4/2018 đến ngày 11/5/2018 và đã thực hiện giao dịch mua tổng cộng 540.000 cổ phiếu DIG từ ngày 13/4/2018 đến ngày 11/5/2018 (mua vượt 40.000 cổ phiếu so với khối lượng đã đăng ký).

19 doanh nghiệp về 'siêu ủy ban' có thể thay sếp

Với quyết định chuyển 19 "ông lớn" doanh nghiệp nhà nước về Siêu ủy ban, khoảng 1,5 triệu tỷ đồng tổng tài sản và 820.000 tỷ đồng giá trị vốn chủ sở hữu nhà nước mà các doanh nghiệp này đang nắm giữ sẽ được đưa vào thị trường theo đúng cam kết.

Bộ Công Thương sẽ chuyển giao Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp than khoáng sản Việt Nam (TKV)...

Bộ Thông tin & Truyền thông chuyển giao Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Bộ Giao thông chuyển giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Cảng Hàng không...

Kê biên hơn 70 triệu cổ phiếu của Hà Văn Thắm

OGC thông tin tài sản kê biên, xử lý gồm hơn 68,779 triệu cổ phiếu đứng tên Doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo (Hà Văn Thắm là chủ doanh nghiệp) tại OGC; hơn 3,33 triệu cổ phiếu đứng tên Hà Văn Thắm tại OGC.

Theo công văn 3362 ngày 13/8, tài sản đã bị kê biên, xử lý để thi hành án đảm bảo cho nghĩa vụ của Hà Văn Thắm đối với Nhà nước. Vì vậy, Hà Văn Thắm và doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo không được sử dụng các tài sản này để tham gia thỏa thuận dưới bất cứ hình thức nào, trong đó bao gồm cả quyền thỏa thuận với các cổ đông khác tại OGC, không được thực hiện quyền sở hữu, quyền định đoạt, quyền cổ đông tại OGC từ thời điểm bản án có hiệu lực pháp luật cho đến khi Hà Văn Thắm thực hiện xong nghĩa vụ thi hành án.

Trước đó, số lượng 84 triệu cổ phiếu của doanh nghiệp Hà Bảo tại OGC đã bị Toà án Nhân dân TP. Hà Nội phong toả trong vụ án kinh tế liên quan đến Hà Văn Thắm.

{keywords}

Xác minh 2 căn hộ của ông Đinh La Thăng

Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội xác minh 2 căn hộ của ông Đinh La Thăng ở Mỹ Đình để phục vụ thi hành án.

Ông Đinh La Thăng (cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN) sau khi nhận mức án 30 năm tù cho 2 bản án, còn phải khắc phục hậu quả số tiền hơn 600 tỷ đồng.

Theo quyết định thi hành án chủ động số 1481 và 1349 của Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội, ông Thăng sẽ phải nộp án phí cho 2 bản án gần 1 tỷ đồng. Đến nay, ông Thăng vẫn chưa nộp.

Bảo Anh (Tổng hợp)

Người phụ nữ kín tiếng cạnh ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ ly hôn nghìn tỷ

Người phụ nữ kín tiếng cạnh ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ ly hôn nghìn tỷ

Những lần ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn càphê Trung Nguyên đến tòa để giải quyết việc ly hôn luôn xuất hiện một người phụ nữ lớn tuổi đi cùng. 

Ba lần khởi nghiệp làm lớn, 'đốt' tan 2 tỷ lại quay về bán xôi

Ba lần khởi nghiệp làm lớn, 'đốt' tan 2 tỷ lại quay về bán xôi

Sau ba lần khởi nghiệp kinh doanh thất bại, số tiền thua lỗ lên tới 2 tỷ đồng, tôi quay về bán xôi kiếm sống với thu nhập hơn chục triệu đồng mỗi tháng.

Nữ đại gia Việt ly hôn, chồng đòi chia khối tài sản 500 triệu USD

Nữ đại gia Việt ly hôn, chồng đòi chia khối tài sản 500 triệu USD

Với “đại gia”, việc ly hôn không hề dễ dàng, không chỉ vấn đề phân chia khối tài sản kếch xù mà tranh chấp quyền điều hành doanh nghiệp, thương hiệu...

Hai nữ tỷ phú vừa ôm gần 80 tỷ, lại nổ độc đắc Vietlott 16 tỷ

Hai nữ tỷ phú vừa ôm gần 80 tỷ, lại nổ độc đắc Vietlott 16 tỷ

Kết quả Vietlott hôm nay (17/8) xác định một khách hàng may mắn trúng giải độc đắc Jackpot trị giá hơn 16 tỷ. Cách đây ít hôm, có 2 khách hàng cũng liên tiếp trúng độc đắc Vietlott với tổng giá trị giải thưởng gần 80 tỷ.