Bức tranh do ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, Lệ Quyên kí tên đang dậy sóng dư luận được cho là của doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch Think Big và Công ty BĐS Lộc Sơn Hà.

Nhà nghèo mua ba cuốn sách cũ 1,9 tỷ, đại gia chơi tranh quý 5 tấn 10 tỷ

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà là ai?

Vụ việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, Lệ Quyên kí vào bức tranh của họa sĩ Hứa Thanh Bình đang khiến dư luận dậy sóng.

{keywords}
 

Theo đó, tối 30.8, đêm nhạc Tình nghệ sĩ được tổ chức tại TP.HCM nhằm gây quỹ hỗ trợ 2 diễn viên Lê Bình và Mai Phương chữa bệnh ung thư. Tại sự kiện, có một bức tranh của họa sĩ nổi tiếng Hứa Thanh Bình đã được đấu giá với mức 200 triệu đồng.

Tại sự kiện, Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, Lệ Quyên đã cùng kí tên lên bức tranh của họa sĩ Hứa Thanh Bình. Hành động này khiến giới yêu nghệ thuận bất bình.

Theo tìm hiểu, bức tranh này thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà. 

Theo phần giới thiệu trên trang cá nhân doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà là chủ tịch HĐQT Công ty Bất động sản Lộc Sơn Hà và Think Big Group.

{keywords}
 

Theo tìm hiểu của phóng viên, năm 2009, Nguyễn Mạnh Hà bắt  đầu bước chân và bất động sản (BĐS) với 1 công ty chuyên cho thuê BĐS tại TP Hồ Chí Minh. Sau khi công ty BĐS hoạt động ổn định, Mạnh Hà quyết định đầu tư thêm vào dịch vụ thẻ tích điểm tiêu dùng và chuỗi cà phê S30. Nhưng ý tưởng làm giàu từ dịch vụ thẻ tích điểm tiêu dùng của Mạnh Hà nhanh chóng bị phá sản do thiếu kinh nghiệm.

Riêng trong lĩnh vực BĐS, ông này cho hay, công ty BĐS Lộc Sơn Hà chuyên kinh doanh về mảng bất động sản và là nhà phân phối chiến lược của tập đoàn FLC. Công ty BĐS này đang phấn đấu vươn lên trở thành công ty dẫn đầu trong việc phân phối BĐS nghỉ dưỡng với đội ngũ cả ngàn nhân sự tinh nhuệ, chuyên nghiệp. Cùng với đó là hàng chục dự án lớn, đầy tiềm năng như The Coastal Hill - FLC Grand Hotel Quy Nhơn đang triển khai và hứa hẹn thành công rực rỡ…

"Ông trùm" đa cấp

Ngoài Công ty Lộc Sơn Hà, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà còn là chủ tịch HĐQT Think Big Group - Tập đoàn chuyên về đào tạo bất động sản, bán các khóa học về đầu tư bất động sản với giá cao.

{keywords}
Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà 

Cuối năm 2013 Nguyễn Mạnh Hà bắt tay vào gây dựng Think Big Group. Hiện tại, Think Big Group tập trung kinh doanh các lĩnh vực: Môi giới, đào tạo BĐS; Thẩm mỹ viện, chăm sóc sức khỏe…

Theo doanh nhân này thì đây là một mô hình xã hội hóa, phi lợi nhuận. Theo đó, toàn bộ lợi nhuận thu được từ đào tạo sẽ tái đầu tư vào các hoạt động của Học viện. Giảng viên tham gia giảng dạy tại Học viện phải là những người thành đạt, khao khát đóng góp cho xã hội, cộng đồng.

Trên trang web của Think Big, ông này thường xuyên đăng tải các bài viết và video chia sẻ các bài học về cuộc sống, về tư duy vượt khó làm giàu và về tầm nhìn chiến lược trong kinh doanh bất động sản.

Trước khi trở thành doanh nhân bất động sản, Nguyễn Mạnh Hà từng là một người nổi tiếng hoạt động trong ngành đa cấp, giữ hàm Sư tử đồng Quốc tế, một danh hiệu cao cấp tại Tập đoàn đa cấp Thiên Sư (Tiens), có trụ sở đóng tại khu công nghiệp Đại An, TP. Hải Dương.

Tập đoàn Thiên Sư được quảng cáo là một tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong các lĩnh vực bán lẻ, du lịch, tiền tệ, thương mại quốc tế, thương mại điện tử…

Công ty này từng kinh doanh đa cấp rầm rộ tại Việt Nam. Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương cho biết, Thiên sư Việt Nam là một trong 4 công ty bị các địa phương xử phạt hành chính nhiều nhất năm 2016.

(Theo Lao Động)