Bầu Thắng, Bầu Kiên, Dũng "lò vôi" là những cái tên được báo chí nhắc tới nhiều trong tuần qua. Cùng với đó là vụ tai nạn gây chết người, một nữ giám đốc ngân hàng bị vạ lây.

Bầu Đức liên tiếp gặp vận đen, từ kinh doanh bết bát đến dính lùm xùm kiện cáo

Quyền lực khủng của bầu Thắng

Tại Đồng Tâm, quyền lực của bầu Thắng gần như là tuyệt đối. Ông Thắng nắm gần 47,4% cổ phần Đồng Tâm, tương đương sở hữu hơn 32,2 triệu cổ phần; các cổ đông còn lại liên quan đến ông là anh ruột ông Thắng - ông Võ Văn Khuyến, sở hữu hơn 9,8 triệu cổ phần, tương ứng tỷ lệ 14,5%; ngoài ra, vợ ông Thắng là bà Nguyễn Thị Thu Hồng cũng nắm gần 4,9 triệu cổ phần, tương ứng tỷ lệ gần 7,2%.

Tại báo cáo này, ngoài các cổ đông trên, hai cổ đông khác liên quan đến ông Thắng là ông Võ Văn Nhiệp - anh ruột ông Thắng, nắm 369.980 cổ phần, tương đương tỷ lệ 0,54%; bà Võ Thị The - chị ruột ông Thắng, nắm 11.375 cổ phần, tương ứng tỷ lệ 0,02%.

Nhà đại gia ngân hàng có thêm ngàn tỷ

Tổng cộng. nhóm đầu tư nhà ông Hồ Hùng Anh nắm giữ gần 600 triệu cổ phiếu TCB trên tổng cộng khoảng 3,57 tỷ cổ phiếu TCB đang lưu hành, tương đương gần 17% vốn điều lệ của ngân hàng Techcombank. Với lợi nhuận lớn như trên, gia đình ông Hồ Hùng Anh sẽ thu về tiền ngàn tỷ trong năm 2018.

{keywords}

Hiện tại, ông Hồ Hùng Anh đang sở hữu hơn 39 triệu cổ phiếu Techcombank. Vợ con và mẹ ông Hùng Anh mỗi người nắm giữ một hơn 174 triệu cổ phiếu TCB, tương đương mỗi người khoảng 5%. Em gái của ông Hùng Anh sở hữu gần 115 triệu TCB; con trai sở hữu hơn 93 triệu.

Cựu CEO ABBank về làm Phó chủ tịch Bamboo Airways

Sau khi rời ghế Tổng giám đốc tại ABBank, bà Dương Thị Mai Hoa đã chuyển sang đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch, kiêm Phó tổng giám đốc hãng hàng không Bamboo Airways.

Trước khi rời ABBank sang làm lãnh đạo cấp cao tại Bamboo Airways bà từng nắm giữ nhiều vị trí cấp cao tại các tập đoàn lớn như Kế toán trưởng Ngân hàng Credit Lyonnais tại Việt Nam (1996-1998); Giám đốc tài chính Công ty Oracle VN Pte. Ltd của Mỹ năm 1998-2007.

Sau năm 2007, bà đảm nhiệm vai trò Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối bán lẻ rồi làm Tổng giám đốc Ngân hàng VIB. Đến năm 2013, bà chuyển sang làm Tổng giám đốc khối Ngân hàng doanh nghiệp thuộc Maritime Bank trước khi đầu quân cho Tập đoàn Vingroup từ năm 2014.

Ông Dũng 'Lò Vôi' chi 10.000 tỷ xây nhà máy xử lý nước thải

Sở Kế hoạch đầu tư TP HCM vừa trao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho Công ty cổ phần Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh, do ông Huỳnh Uy Dũng sáng lập và giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Theo đại gia này, chất lượng nước thải nếu không đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến môi trường và ảnh hưởng sức khỏe của các thế hệ sau. Do đó năm 2017, ông đã bắt tay xây dựng nhà máy xử lý nước thải đầu tiên tại khu công nghiệp Sóng Thần 2 với công suất xử lý 7.000 m3/ngày.

Đặc biệt, mới đây, Công ty Đại Nam của ông Dũng đã được  tỉnh Bình Dương chấp thuận đầu tư Dự án Khu nhà ở Đại Nam tại phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, với diện tích đất hơn 100ha. Quy mô dự án với 3.309 căn nhà, phục vụ hơn 20.000 dân.Tổng vốn đầu tư cho dự án này là 2.312 tỷ đồng. Dự kiến thời gian thực hiện từ năm 2018 - 2021.

{keywords}

Ông được cho là một trong những người giàu nhất Việt Nam. Theo các công ty kiểm toán, khối tài sản của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng Việt Nam nếu cổ phần hóa. Ngoài ra đại gia này còn liên quan đến những vụ lùm xùm kiện tụng Chủ tịch tỉnh Bình Dương về bất đồng quan điểm với chính quyền tỉnh Bình Dương về việc phát triển các dự án bất động sản trong khu công nghiệp Sóng Thần 3. Sự việc sau đó lắng xuống.

Bầu Kiên ngồi tù vẫn có ngàn tỷ

Ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) mặc dù đang chấp hành án tù, song có khối tài sản lớn vẫn đang ngày ngày sinh lãi, vượt mặt nhiều doanh nhân khác trên thương trường.

Ngân hàng ACB vốn một thời của Bầu Kiên báo lãi 9 tháng đạt gần 4,8 ngàn tỷ đồng gấp 2,4 lần cùng kỳ.

Một ngân hàng khác mà nhà ông Nguyễn Đức Kiên có cổ phần là VietBank báo lãi quý 3 tăng gấp 9 lần.

Các hậu cứ ngàn tỷ của Bầu Kiên giúp đại gia này vẫn đều đặn thu ngàn tỷ mà không cần ra mặt.

Lái xe gây chết người, giám đốc ngân hàng vạ lây

Các thông tin ban đầu cho rằng nữ tài xế lái chiếc xe ô tô BMW gây tai nạn nói trên là bà Nguyễn Thị Nga (sinh năm 1972) là Giám đốc khối Vận hành của một ngân hàng TMCP.

Tuy nhiên, đại diện ngân hàng này đã xác nhận, đó là thông tin sai 100%, đã có sự nhầm lẫn của cộng đồng mạng do hai người trùng tên. Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc khối Vận hành của vẫn đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội.

Trên thực tế, nữ tài xế lái xe gây tai nạn cũng tên là Nguyễn Thị Nga và là một doanh nhân tại TP.HCM.

Truy nã giám đốc lừa bán shophouse

Ngày 19-10, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế (Công an TP Hà Nội) đang làm thủ tục truy nã đối với Phạm Bình Minh (SN 1987, thường trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. Minh là giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Ba Đình.

Tại thời điểm này, chủ đầu tư dự án chưa có chủ trương bán loại hình shophouse và công ty Ba Đình không được chủ đầu tư cho phép môi giới bán các căn shophouse thuộc dự án D’Capitale Trần Duy Hưng. Từ tháng 11/2016 đến tháng 11/2017, theo sự chỉ đạo của Phạm Bình Minh, Nguyễn Thị Minh Đức đã tiến hành thu tiền đặt cọc của 8 khách hàng với tổng số tiền 6,4 tỷ đồng rồi chuyển cho Phạm Bình Minh.

Tuy nhiên quá thời hạn, Phạm Bình Minh không thực hiện việc mua shophouse cho khách, cũng không trả lại tiền. Đến tháng 2-2018, Phạm Bình Minh bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Vũ “nhôm” liên quan gì tới Hứa Thị Phấn?

Theo hồ sơ vụ án, từ ngày 31/5/2010 đến ngày 29/6/2010, ngân hàng Đại Tín đã giải ngân bằng tiền mặt 880 tỉ đồng, nhưng công ty Phương Trang xác định chỉ nhận 500 tỉ đồng.

Cụ thể trên hồ sơ vay và chứng từ giải ngân đã ký, ngân hàng Đại Tín đã giải ngân cho công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn Phú Gia 300 tỉ đồng nhưng công ty Phương Trang chỉ thực nhận 199 tỉ đồng.

{keywords}

Đối với việc giải ngân khoản vay 300 tỉ đồng của công ty cổ phần Địa ốc Kỷ Nguyên, thực tế công ty Phương Trang chỉ nhận 211 tỉ đồng.

Tương tự, trên hồ sơ Ngân hàng Đại Tín đã giải ngân 110 tỷ đồng cho công ty TNHH Thành Đăng (nay là công ty TNHH bất động sản bất động sản Phương Trang) nhưng thực tế công ty Phương Trang chỉ nhận 90 tỷ đồng.

Theo luật sư Thơ, Vũ “nhôm” là người thụ hưởng tiền của công ty Phương Trang vay của ngân hàng Đại Tín. Vì vậy, luật sư Thơ đề nghị HĐXX đưa Vũ “nhôm” vào tố tụng trong vụ án với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Bảo Anh (Tổng hợp)

Đại gia ‘ngầm’ gốc Sơn La túi tiền hơn 1 nghìn tỷ ai biết đều thán phục

Đại gia ‘ngầm’ gốc Sơn La túi tiền hơn 1 nghìn tỷ ai biết đều thán phục

Bên cạnh nhân vật “ai cũng biết” của Thế giới di động là ông Nguyễn Đức Tài, một người khác cũng nắm trong tay hàng nghìn tỷ đồng, đó là ông Điêu Chính Hải Triều.