- Hai dự án trước đây vốn là hai công trình kiến trúc nổi bật của tập đoàn Khaisilk gồm Khách sạn TajmaSago và Nhà hàng Cham Charm đã được bán cho tập đoàn khách sạn quốc tế.

Xôn xao vụ Con Cưng, chờ mãi chưa thấy xử vụ Khaisilk

Cắt mác đổi nguồn gốc: Từ vụ KhaiSilk đến nghi vấn Con Cưng

Mới đây, 1 tập đoàn khách sạn quốc tế đã công bố việc sở hữu chính thức hai dự án Khách sạn TajmaSago và Nhà hàng Cham Charm của tập đoàn Khaisilk tại số 2 - 6 Phan Văn Chương (khu vực Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7).

{keywords}
Khách sạn TajmaSago.

 

{keywords}
TajmaSago được lấy cảm hứng từ đền Taj Mahal của Ấn Độ.

Sau chuyển nhượng, cả hai dự án này sẽ mang thương hiệu mới, dấu ấn KhaiSilk sẽ bị xoá bỏ thay thế bằng tên mới. Trước đó, cả 2 dự án đình đám là Khách sạn TajmaSago và Nhà hàng Cham Charm đều thuộc về “đế chế” hùng mạnh một thời của ông chủ Khaisilk, doanh nhân Hoàng Khải.

{keywords}
Ông Hoàng Khải.

Ông Hoàng Khải, vốn được biết đến là người đã gây dựng nên "đế chế" Khải Silk. Được định vị là sản phẩm cao cấp, thương hiệu lụa Khaisilk đã nhanh chóng tạo dựng danh tiếng, đặc biệt với khách du lịch nước ngoài.

Không chỉ sở hữu thương hiệu khăn tơ lụa Khaisilk, doanh nhân Hoàng Khải còn được biết đến là chủ nhân của hàng loạt dự án bất động sản và chuỗi nhà hàng cao cấp tại TP.HCM.

Hoàng Khải là chủ một số nhà hàng cao cấp tại TP.HCM như Au Menoir de Khai, Ming Dynasty, Nam Phan; Cham Charm, Trois Pommes; London Steak House, Khai’s Brothers và That’s Café... Tập đoàn Khải Silk còn sở hữu biệt thự TajmaSago, trung tâm thương mại cao cấp có tên Saigon Paragon...

{keywords}
Saigon Paragon được khai trương vào tháng 7/2009.

Tuy nhiên, vào năm ngoái, thương hiệu lụa Khaisilk dính vào scandal gian lận "hàng Tàu - nhãn Việt" khiến thương hiệu này rơi vào khủng hoảng, bị người tiêu dùng tẩy chay.

{keywords}
Đại gia Khaisilk thừa nhận bán lụa Tàu gắn mác Việt Nam.

Bất ngờ hơn, sau khi ông chủ thương hiệu lụa Khaisilk thừa nhận bán lụa Tàu, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra còn phát hiện khăn lụa Khaisilk không có thành phần lụa như công bố trên sản phẩm là 100% thành phần lụa.

Cũng theo kết luận của Bộ Công Thương, doanh nghiệp này đã vi phạm loạt dấu hiệu liên quan tới bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Khaisilk còn có dấu hiệu vi phạm luật về quản lý thuế, hóa đơn,...

Các cửa hàng Khaisilk sau đó lần lượt đóng cửa. Hai tòa nhà là khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm cũng tạm ngưng mọi hoạt động cho đến nay.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Ông Hoàng Khải không còn làm 'sếp' ở Khaisilk

Ông Hoàng Khải không còn làm 'sếp' ở Khaisilk

Tuy vẫn nắm 99% vốn tại Khải Đức nhưng doanh nhân Hoàng Khải đã không còn là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Khải Đức...

Khaisilk 'siêu hạng', lụa không có ‘thành phần lụa’ thì làm bằng gì?

Khaisilk 'siêu hạng', lụa không có ‘thành phần lụa’ thì làm bằng gì?

Bộ Công Thương cho biết sau khi kiểm định, các sản phẩm quảng cáo là “lụa” của Khaisilk làm bằng polyester và polyamide, hoàn toàn không có thành phần lụa.