Ông Nguyễn Văn Quang chính là người thay thế cho ông Lê Văn Vọng và giữ chức Chủ tịch HĐQT tại Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng.

Nữ đại gia ngàn tỷ bí ẩn xứ Thanh dây dưa với ông chủ Lã Vọng

Đại gia Lã Vọng: Ông chủ loạt dự án đất vàng vào vùng bị thanh tra

Dự án khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ có tổng mức đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng, được UBND TP.Hà Nội giao cho Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC thực hiện.

Ngày 9/1/2017, Tổng công ty này đã cùng hai doanh nghiệp có liên quan với Tập đoàn Lã Vọng là Công ty cổ phần thương mại Ngôi nhà mới và Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Louis, lập ra Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị Hoàng Mai (Công ty Hoàng Mai) để thực hiện dự án trên.

{keywords}
 Phối cảnh dự án khu đô thị Mới Hoàng Văn Thụ.

Công ty cổ phần thương mại Ngôi nhà mới chính là công ty chuyên về đầu tư thuộc Tập đoàn Lã Vọng. Ông Lê Văn Vọng cũng là người đại diện pháp luật của Ngôi nhà mới, đồng thời là một trong ba cổ đông sáng lập với 97,97% cổ phần. Hai cổ đông sáng lập còn lại là ông Lê Văn Vân và bà Ngô Thị Toàn. Ông Lê Văn Vọng và ông Lê Văn Vân có cùng địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hà Nội.

Còn Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Louis được thành lập tháng 2/2016 với các cổ đông sáng lập gồm: Đinh Thị Liên, Đặng Thị Lý, Lê Văn Hải, Dương Thị Thanh Nhàn và Lê Văn Vọng. Tuy nhiên, ông Vọng mới thoái vốn của mình ở doanh nghiệp này trong năm 2018.

Theo cơ cấu cổ đông của Công ty Hoàng mai thì UDIC chỉ nắm 15% vốn điều lệ, còn lại 85% thuộc hai doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Lã Vọng. Tháng 2/2018, hai doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn Lã Vọng đồng loạt rút vốn khỏi Công ty Hoàng Mai. Người đại diện mới thay cho ông Lê Văn Vọng là ông Nguyễn Văn Quang giữ chức Chủ tịch HĐQT.

Theo tìm hiểu của PV, ông Nguyễn Văn Quang không phải là “người lạ” đối với anh em ông Lê Văn Vọng.

Ông Quang (SN 1978) là đại diện pháp luật của nhiều doanh nghiệp như: Công ty cổ phần đầu tư phát triển và dịch vụ thương mại Đại An; Công ty cổ phần đầu tư phát triển Ngôi nhà mới; Công ty TNHH phát triển hạ tầng Thành Công.

Trong các doanh nghiệp trên, Công ty Đại An được thành lập năm 2013 là một cổ đông của Công ty cổ phần đầu tư Louis Group. Em trai ông Lê Văn Vọng là ông Lê Văn Vân cũng là cổ đông tại đây.

Công ty cổ phần đầu tư phát triển Ngôi nhà mới được thành lập vào tháng 10/2016 với vốn điều lệ ban đầu là 150 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lập là: Nguyễn Văn Quang (10%), Lê Thị Lộc (60%) và Lê Văn Hải (30%).

Sau thời điểm anh em ông Lê Văn Vọng thoái vốn tại Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty cổ phần thương mại Ngôi nhà mới, thì Công ty cổ phần đầu tư phát triển Ngôi nhà mới bất ngờ tăng vốn lên 860 tỷ đồng, cơ cấu cổ đông có sự thay đổi nhẹ khi ông Lê Văn Hải nắm 30%, ông Nguyễn Văn Quang nắm 10%, còn bà Lê Thị Lộc vẫn nắm 60%.

Đáng chú ý, hai cổ đông Nguyễn Văn Quang và Lê Thị Lộc có cùng địa với nhau. Bà Lộc cũng là cổ đông của Công ty cổ phần thương mại TĐ ẩm thực Lã Vọng do ông Lê Văn Hải làm đại diện pháp luật, còn ông Lê Văn Vọng là cổ đông lớn với tỷ lệ sở hữu 80%.

Ngày 3/8/2018, Thanh tra Chính phủ tổ chức công bố quyết định thanh tra Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Theo Quyết định số 687/QĐ-TTCP ngày 27/7 của Tổng Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra toàn diện các dự án của Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội trong việc chấp hành các quy định của pháp luật.

Thời gian thanh tra 70 ngày làm việc thực tế. Như vậy, trừ những ngày lễ và ngày nghỉ, đến nay việc thanh tra Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Lã Vọng và các đơn vị thành viên trên địa bàn Hà Nội sắp hoàn thành.

(Theo Nhà đầu tư)

Đại gia Lê Văn Vọng bất ngờ rút hết vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng

Đại gia Lê Văn Vọng bất ngờ rút hết vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng

Đại gia Lê Văn Vọng - Chủ tịch Tập đoàn Lã Vọng đã thoái toàn bộ vốn của mình ở Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty Ngôi Nhà mới.