Danh sách người giàu trên thị trường chứng khoán ngày càng dài thêm, trong đó có góp mặt của những thiếu gia của các ông chủ ngân hàng như Đỗ Minh Quân, Hồ Minh Anh... Giàu có nhất trong dàn ái nữ, thiếu gia con nhà đại gia Việt là "thiếu gia họ Hồ" Hồ Minh Anh, con trai Chủ tịch HĐQT Techcombank Hồ Hùng Anh với khối tài sản gần 4 nghìn tỷ đồng.

Ông Hồ Hùng Anh chia tay Massan, về Techcombank

Khối tài sản của 3 mẹ con đại gia vàng Cao Thị Ngọc Dung ‘khủng’ cỡ nào?

Theo Sở Giao dịch chứng khoán TP. HC (HSX), Đỗ Minh Quân, con trai ông Đỗ Anh Tú, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - TPB) đã “gom” thành công toàn bộ 25 triệu cổ phiếu TPB

Với thị giá cổ phiếu TBP giao dịch quanh mốc 21 nghìn đồng/cp, Đỗ Minh Quân đã chi ra hơn 500 tỷ đồng cho giao dịch này.

Điều này đồng nghĩa với việc “cậu ấm” đại gia ngân hàng TPBank đã chính thức góp mặt trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, với khối tài sản tương ứng tại thời điểm ngày 17.12 xấp xỉ 529 tỷ đồng.

{keywords}
Ông Đỗ Anh Tú - Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - TPB)

Với khối tài sản này, Đỗ Minh Quân xếp ở vị trí thứ 103 trong danh sách, vượt qua tiểu thư Trần Phương Ngọc Giao của nữ đại gia vàng PNJ Cao Thị Ngọc Dung.

Sau khi gom thành công 25 triệu cổ phiếu TPB, ông Quân chính thức nâng tỷ lệ sở hữu lên 3,75% vốn điều lệ TPBank. Hiện tại ông Đỗ Anh Tú hiện đang sở hữu 27,75 triệu cổ phiếu TPB (tương đương 4,17% vốn điều lệ ngân hàng).

Như vậy, hai cha con vị Phó Chủ tịch này hiện sở hữu tổng cộng 7,92% vốn điều lệ TPBank. Ước tính theo mức giá 21.150 đồng/cổ phiếu (giá đóng cửa ngày 14.12), khối tài sản 2 cha con ông Tú sở hữu xấp xỉ 1.116 tỷ đồng  

Tuy nhiên, số tiền của thiếu gia Đỗ Minh Quân chưa là gì so với "thiếu gia họ Hồ" Hồ Minh Anh, con trai ông Hồ Hùng Anh là Hồ Anh Minh.

Theo công bố mới nhất của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank – TCB), con trai ông Hồ Hùng Anh là ông Hồ Anh Minh vừa đăng ký mua vào hơn 44,7 triệu cổ phiếu TCB, cũng giao dịch thỏa thuận dự kiến thực hiện từ 14-31.12.2018.

Nếu giao dịch thành công, ông Hồ Anh Minh sẽ nâng sở hữu của mình tại Techcombank lên hơn 137,9 triệu cổ phiếu TCB (tương đương tỷ lệ sở hữu gần 3,95%). Với mức giá khoảng 28.300 đồng/cp như hiện tại, vị thiếu gia họ Hồ này có thể phải bỏ ra khoảng 1,3 nghìn tỷ đồng để mua số cổ phiếu đã đăng ký.

Điều này sẽ khiến khối tài sản trên sàn của “cậu ấm” của ông Hồ Hùng Anh “tăng vèo” từ 2,6 nghìn tỷ đồng lên gần 4 nghìn tỷ đồng, vượt qua hàng loạt đại gia máu mặt như ông chủ Yeah1 Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, ông Đỗ Hữu Hạ, Trần Lê Quân và cũng là người giàu có nhất trong dàn ái nữ, thiếu gia con nhà đại gia Việt.

{keywords}
Ông Hồ Hùng Anh

Với số tiền này, thì thiếu gia này sẽ đứng vị trí cao trong bảng xếp hạng người giàu Việt Nam, giúp gia đình Hồ Hùng Anh củng cố vị thế giàu nhất làng ngân hàng Việt Nam.

Được biết, ông Hùng Anh hiện đang nắm giữ hơn 39,3 triệu cổ phiếu TCB. Còn bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (vợ ông Hùng Anh) và bà Nguyễn Thị Thanh Tâm (mẹ ruột ông Hùng Anh), mỗi người đang sở hữu hơn 174 triệu cổ phiếu TCB. Em ông Hồ Hùng Anh là bà Nguyễn Hương Liên đang sở hữu hơn 114,6 triệu cổ phiếu TCB.

Nếu tính cả số cổ phiếu của “cậu ấm” này, ông Hùng Anh và những người liên quan đang nắm giữ hơn 595 triệu cổ phiếu TCB, tương đương với 17% vốn điều lệ ngân hàng này. Khối tài sản quy ra từ cổ phiếu của gia đình ông Hồ Hùng Anh lên tới hơn 17 nghìn tỷ đồng.

Còn theo 1 tính toán trước đó của Reuters, gia đình nhà ông Hồ Hùng Anh có thể sẽ sở hữu số cổ phần trị giá lên tới gần gần 1 tỷ USD (20.400 tỷ đồng), gấp khoảng 2 lần tài sản nhà ông Ngô Chí Dũng, chủ tịch HĐQT VPBank.

Nếu so với 2 tỷ phú USD trong danh sách của Forbes là ông Trần Đình Long (Tập đoàn Hòa Phát) và ông Trần Bá Dương (Thaco), khối tài sản của vị đại gia gốc Đông Âu này cũng không hề thua kém nhiều.

Trước khi lên sàn, tổng tài sản của gia đình ông Hồ Hùng Anh tại Techcombank ước tính lên tới 25.401,1 tỷ đồng. Với giá trị tài sản này, ông Hồ Hùng Anh là người giàu nhất trên thị trường chứng khoán trong giới ngân hàng và hành trình trở thành tỷ phú USD cũng không còn xa.

(Theo Dân Việt)

Cuối đời âm thầm, Dũng 'lò vôi' ngàn ha đất, tài sản khồng lồ ít ai sánh bằng

Cuối đời âm thầm, Dũng 'lò vôi' ngàn ha đất, tài sản khồng lồ ít ai sánh bằng

Đại gia Dũng 'lò vôi' sau những ồn ào biến động bồng trở nên kín tiếng và âm thầm nhưng tài sản khổng lồ ngàn ha đất thì ít ai sánh bằng.

Nữ đại gia Việt ly hôn, chồng đòi chia khối tài sản 500 triệu USD

Nữ đại gia Việt ly hôn, chồng đòi chia khối tài sản 500 triệu USD

Với “đại gia”, việc ly hôn không hề dễ dàng, không chỉ vấn đề phân chia khối tài sản kếch xù mà tranh chấp quyền điều hành doanh nghiệp, thương hiệu...