Những dinh thự này thu hút mọi ánh nhìn nhờ lối kiến trúc vừa cổ điển lại vừa hiện đại. Để hoàn thiện, chủ nhân của chúng đã chi hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.

{keywords}

Tòa nhà này thuộc quyền sở hữu của nữ đại gia vùng biên ải Lào Cai. Siêu nhà nằm ở vị trí ngã sáu đại lộ Trần Hưng Đạo với kiến trúc kiểu Pháp. Theo người địa phương, chủ nhân của ngôi nhà tên là P.N, một nữ doanh nhân nổi tiếng vùng biên mậu về kinh doanh hàng nông sản xuất nhập khẩu.


{keywords}

Biệt thự trăm tỷ của ông trùm ngành dệt Nam Định, Giám đốc Công ty Dệt may Châu Giang. Căn biệt thự vừa có sự kết hợp giữa kiến trúc theo lối cổ điển nhưng cũng mang màu sắc của đương đại, được đánh giá là căn biệt thự đẹp và sang trọng bậc nhất TP.Nam Định.


{keywords}

Nằm trên con phố Văn Cao - TP. Hải Phòng, tòa lâu đài có tên Linh Nga với trị giá hàng trăm tỷ đồng được xây dựng trên một khuôn viên rộng theo lối kiến trúc tân cổ điển châu Âu.


{keywords}

Tòa lâu đài tọa lạc tại Văn Quán, Hà Nội có thiết kế cổ điển đặc trưng với mái vòm, cột đá, cầu thang lượn, hoa văn trang trí phía ngoài tinh xảo. Màu sắc phía ngoài lâu đài mang phong cách cổ điển châu Âu.


{keywords}

Tòa nhà sang trọng này tọa lạc giữa khu dân cư Bình Trị Đông B (Q. Bình Tân) được xem là một công trình kiến trúc kiểu Châu Âu ấn tượng và hiện đại ở Sài Gòn. Tòa nhà có tổng diện tích 120m2, chi phí xây dựng khoảng 15 tỷ đồng, gồm 4 tầng và 12 phòng.


{keywords}

Có tình cảm đặc biệt đối với nước Mỹ, một đại gia Ninh Bình đã quyết định xây tòa lâu đài tráng lệ, theo lối kiến trúc Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Tòa nhà này có diện tích hàng trăm mét vuông và chi phí xây dựng hàng chục tỷ đồng


{keywords}

"Lâu đài Tổng Hải Sơn" nằm tại trung tâm TP Phủ Lý - Hà Nam, có 4 mặt tiền. Dinh thự được xây dựng trên khuôn viên rộng 3.000 m2, thiết kế 5 tầng, diện tích sàn là 300 m2. Riêng chi phí xây thô tòa lâu đài đã tiêu tốn của gia chủ khoảng 20 tỷ đồng. Phần gỗ trang trí là loại gỗ đỏ quý hiếm cũng tốn khoảng 50 tỉ đồng, tổng chi phí xây dựng lên đến 5 triệu USD.


{keywords}

Biệt thự khủng này thuộc quyền sở hữu của một đại gia hoạt động trong lĩnh vực khoáng sản. Biệt thự nằm ngày mặt đường vành đai, mặt tiền hướng ra Vịnh Hạ Long. Một thông tin cho biết, để hoàn thành ngôi biệt thự, chủ nhân của nó đã phát đầu tư số tiền lên đến gần 100 tỷ đồng.

{keywords}

Ngôi nhà tọa lạc trên đường Nguyễn Khuyến, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Chủ nhà là một nữ doanh nhân kinh doanh trên nhiều lĩnh vực. Dù chi phí xây dựng ngôi nhà không được tiết lộ nhưng theo ước tính của nhiều người thì tổng chi phí cho toàn bộ việc xây dựng và nội thất lên đến hàng trăm tỷ đồng.

{keywords}

Tòa lâu đài của đại gia buôn sắt vụn ở Cầu Giấy - Hà Nội có 6 con gà trên nóc nhà và hai cửa sổ tầng 4 được dát vàng. Tòa nhà có diện tích 400m2, 5 tầng và 1 chóp, được thiết kết như những lâu đài cổ ở nước ngoài. Cuối tháng 12/2015, những thông tin về chi phí xây dựng tòa nhà này đã được công khai rộng rãi. Theo tiết lộ, tổng chi phí để hoàn thiện lên đến 300 tỷ đồng.

(Theo ĐSPL)