Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo điện tử VietNamNet đã tổ chức Lễ Công bố 500 DN lợi nhuận tốt nhất năm 2017.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; ông Hà Huy Tuấn, Phó Chủ tịch Uỷ ban Giám sát Tài chính Quốc gia; ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập báo điện tử VietNamNet...

Các DN được vinh danh trong buổi lễ là những đại diện đã có kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng, đạt khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển tương lai của nền kinh tế Việt Nam.

Danh sách và thứ hạng DN trong bảng xếp hạng được đánh giá khách quan, độc lập với các tiêu chí về khả năng sinh lời, lợi nhuận trước thuế và doanh thu của DN.

{keywords}
Ông Phạm Anh Tuấn - Tổng biên tập VietNamNet trao bằng vinh danh cho các DN.

Bên cạnh đó, quy mô sử dụng lao động và uy tín trên truyền thông, cũng là những chỉ tiêu tham chiếu quan trọng, đánh giá hiện trạng sức mạnh và triển vọng của DN.

Dẫn đầu danh sách năm nay là những DN lớn như Công ty Ô tô Trường Hải, Công ty CP Sữa Việt Nam, Công ty cp tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn VinGroup…

Cũng theo bảng xếp hạng, ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, bất động sản có số DN xuất hiện nhiều nhất, chiếm 17,4%; tiếp đến là ngành Tài chính chiếm 11,4% và  Thực phẩm chiếm 10% tổng số DN.

Ông Phạm Anh Tuấn, Tổng biên tập báo VietNamNet cho biết, Bảng xếp hạng 500 DN có lợi nhuận tốt nhất 2017, được xây dựng với mong muốn nâng cao uy tín, thương hiệu của DN. Hỗ trợ DN trong việc thu hút nguồn lực, tiếp cận cơ hội kinh doanh mới, thông qua việc gia tăng lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư. Giúp DN nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.

{keywords}

Phát biểu tại Lễ công bố, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao báo VietNamNet và công ty Vietnam Report trong việc tôn vinh các DN xuất sắc, thông qua bảng công bố 500 DN lợi nhuận tốt nhất năm 2017. Các DN có tên trong bảng xếp hạng, trong năm qua đã nỗ lực không ngừng, để chứng tỏ khả năng của mình và đạt được những thành tựu lớn lao, góp phần mang lại sự thịnh vượng cho đất nước. Bộ Thông tin Truyền thông ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của cộng đồng DN, thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nói.

Buổi lễ cũng đồng thời công bố Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2017 và Top 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2017.

Ngành thực phẩm, đồ uống có hiệu quả hoạt động kinh doanh cao, tăng trưởng ổn định, có nhiều DN góp mặt trong bảng xếp hạng và đứng thứ 6 trong các ngành có lợi nhuận trước thuế bình quân lớn nhất.

Trong Top 10 ngành có lợi nhuận trước thuế bình quân lớn nhất, đáng chú ý có ngành bán lẻ. Đây là ngành có số lượng DN chiếm phần nhỏ trong bảng xếp hạng, nhưng lại đạt khả năng sinh lời và tăng trưởng lợi nhuận khá tốt, trong năm vừa qua.

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh nhận xét, những đại diện có mặt trong Bảng xếp hạng 500 DN lợi nhuận tốt nhất năm 2017 đều là những công ty hoạt động hiệu quả, có kinh nghiệm trong ngành, là những thương hiệu đã ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng và có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của toàn ngành trong giai đoạn 2016-2017.

Trần Thủy