Triệu phú Datta Phuge, ở miền Tây Ấn Độ - người sở hữu nhiều vàng và có niềm đam mê với kim loại quý này vừa bị đánh chết bởi 12 người lạ mặt khi đang tham dự một bữa tiệc ở quê nhà.

Báo chí Ấn Độ vừa đưa tin, triệu phú Datta Phuge (48 tuổi) đã bị đánh đập đến chết bởi một nhóm 12 người. Sự việc đau lòng hơn khi con trai ông chứng kiến vụ việc, may mắn anh này được chúng tha mạng. 12 người tấn công nhà triệu phú ở một bãi đất trống bằng đá, vũ khí sắc như lưỡi liềm. Hiện nay cảnh sát vẫn đang điều tra vụ việc.

Trước khi diễn ra sự việc, ông Phuge và con trai được mời đến ăn tiệc ở một gia đình quen biết. Sau đó, ông bị tấn công khi đứng ở bãi đất trống gần nơi diễn ra bữa tiệc.

"Theo thông tin sơ bộ, Phuge và con trai ông (22 tuổi) đã được mời tới một bữa tiệc sinh nhật tại nhà của một nghi phạm cũng là chỗ quen biết. Tuy nhiên, chúng tôi đang điều tra làm cách nào mà ông Phuge có thể chạy ra phần đất trống nơi ông ấy bị giết mà không có vệ sĩ nào đi kèm", thanh tra cảnh sát Navnath Ghogare của trạm cảnh sát Dighi nói. Cảnh sát nghi ngờ rằng, động cơ giết ông Phuge là tranh chấp về các khoản giao dịch tài chính.

"Chúng tôi đã bắt giữ 4 người (trong đó có cháu trai nạn nhân) và nghi ngờ giao dịch tiền bạc chính là động lực đứng sau vụ giết người đẫm máu này", ông Ghogare tiết lộ thêm.

{keywords}

Hiện trường vụ giết hại ông Datta Phuge.

Hồi năm 2012, vị thương nhân Ấn Độ gây sốt khi mặc chiếc áo làm hoàn toàn từ vàng bởi 15 người thợ kim hoàn tới từ Bengal, họ gia công 16 giờ một ngày trong khoảng 2 tuần lễ thực hiện chế tác. Chiếc áo nặng 3,5kg và có giá 1,27 triệu rupee (khoảng 5 tỷ đồng). Dù chiếc áo kỳ lạ nhưng Phuge cho hay, bản thân thấy thoải mái khi mặc nó.

Ông cũng nói sau khi khoác chiếc áo lên người: "Tôi biết tôi không phải là người đàn ông đẹp nhất thế giới, nhưng tôi dám chắc không người phụ nữ nào lại không bị lóa mắt bởi chiếc áo này". "Chiếc áo vàng là một trong những giấc mơ của tôi", ông nói với tờ báo Ấn Độ Pune Pimpri. "Nó là điều tôn tạo cho danh tiếng của tôi: Người đàn ông vàng của Pimpri".

Ông Phughe được nhiều người biết đến không chỉ bởi sở hữu số tài sản khổng lồ mà ông được mệnh danh là "người đàn ông vàng". Ông rất thích dùng các đồ vật dát vàng. Các ngón tay, cổ tay của ông lúc nào cũng chật ních vòng và nhẫn vàng khiến người đối diện cảm thấy lóa mắt. Chia sẻ với báo chí, ông từng cho hay, vàng là niềm đam mê của bản thân khi còn rất nhỏ đến bây giờ.

Ông cũng cho rằng, trong khi những người giàu có khác chi tiền mua xe Audi, Mercedes thì ông chi tiền mua vàng hay sở hữu các đồ dùng dát vàng. "Tôi đã làm gì nên tội, tôi chỉ thích vàng", ông chia sẻ hồi năm 2013.

Bản thân Datta Phuge xem mình là Maratha - người có vị trí cao, đẳng cấp trong xã hội. Theo ông, những người Maratha thích đeo vàng và bản thân ông cũng thế.

Nói về sở thích với vàng, khi còn đi học, mọi người thường cho rằng gia đình nào có vàng là gia đình giàu có. Cho nên lúc mới học xong trung học, Phuge đã đeo vàng lên người nhưng trọng lượng nhỏ hơn. Được biết Datta Phuge phất lên nhờ nghề buôn bán bất động sản, sau đó là cho vay tiền, tiếp đó là nhà đầu tư vàng.

{keywords}

Ông Datta Phuge.


Trong một lần chia sẻ về số vàng kiếm được, ông Phuge tiết lộ, hồi năm 2005 khi có thông tin về thành phố Pune sẽ xây sân bay, giá đất ở khu vực gần đó tăng cao. Ông đã bán ngay hai mẫu đất ở gần khu vực trên thu về số tiền lớn để đầu tư vào tài chính, cho vay tiền. Được biết, vợ ông là công chức bình thường cũng đam mê vàng.

Một số thông tin còn cho hay, cứ 6-8 tuần, ông lại mua gom vàng. Thậm chí, điện thoại di động của ông Phuge cũng được dát vàng sang chảnh. Ông Datta Phuge cũng là một chính trị gia. Ông trở thành thành viên của Đảng Sharad Pawar.

Tập tục "cưới trọng vàng" khiến Ấn Độ trở thành một trong hai quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất của thế giới (sau Trung Quốc), tiêu thụ khoảng 800 - 1.000 tấn vàng mỗi năm, trong đó có hơn 60% là dạng vàng trang sức.

"Không có đám cưới nào ở Ấn Độ mà không có vàng dù gia đình đó giàu hay nghèo, trong đám cưới, cô dâu phải chất lên người càng nhiều vàng càng tốt. Bởi vì vàng thể hiện sự giàu sang, của hồi môn, sự tự trọng của gia đình nhà gái"- Vithika Agarwal, người đồng sáng lập công ty tổ chức đám cưới Divya Vithika ở Bangalore giải thích.

Trong khi đó, có đến 20 triệu đám cưới được tổ chức mỗi năm tại đất nước tỷ dân này. Theo Hội đồng Vàng Thế giới, với mức tiêu thụ khổng lồ trên, Ấn Độ có tác động rất lớn đến giá vàng thế giới. Vì của hồi môn mà nhiều nam giới nước ngoài đổ xô tới Ấn Độ kết hôn với phụ nữ sau đó lấy của hồi môn và bỏ chạy.

(Theo An ninh thế giới)