Chỉ sau 4 ngày đầu năm 2017, thu nhập của giới lãnh đạo trong các doanh nghiệp hàng đầu tại Anh đã cao hơn lương trung bình cả năm của người lao động tại nước này.

Đây là thông tin được High Pay Center - tổ chức nghiên cứu về chênh lệch thu nhập tại Anh công bố ngày 4/1.

Tổ chức High Pay Center gọi ngày 4/1 là "Ngày thứ Tư kếch xù", đánh dấu thời điểm mức thu nhập trong vài ngày trở lại làm việc sau kỳ nghỉ lễ của cấp lãnh đạo cao hơn mức lương trung bình tương đương 34.600 USD/năm của người lao động tại Anh.

{keywords}

Ảnh minh họa (Ảnh: Telegraph)

Có những vị trí lãnh đạo doanh nghiệp Anh được trả tương đương hơn 1.200 USD cho một giờ làm việc, trong khi các nhân viên dưới quyền của họ chỉ kiếm được mức tương đương 8 USD trong cùng khoảng thời gian.

Như vậy, ước tính trong cả năm 2017, lương của một lãnh đạo doanh nghiệp Anh có thể cao gấp 129 lần thu nhập của một người lao động bình thường.

Tổ chức nghiên cứu này cho rằng, mức độ chênh lệch về thu nhập giữa giới chủ doanh nghiệp và người lao động tại Anh vẫn còn rất nghiêm trọng, bất chấp những cam kết của Chính phủ về việc xử lý tình trạng các doanh nghiệp trả lương cao quá mức cho những vị trí lãnh đạo trong khi thu nhập của người lao động lại giảm.

(Theo VTV)