Thị trường nhà ở tại Quận 2 thời gian qua tăng trưởng nhanh cả về nguồn cung, tỷ lệ hấp thụ lẫn giá cả. Tuy nhiên, thị trường này đang ghi nhận sự khan hiếm các dự án quy hoạch đồng bộ, có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng.

Năm 2016, khu Đông dẫn đầu về nguồn cung căn hộ trên thị trường TP.HCM, với 24 dự án mới, cung ứng hơn 10.000 căn, chiếm 30% thị phần. Trong tổng số nguồn cung này, Quận 9 là khu vực được các chủ đầu tư ưu tiên phát triển dòng căn hộ tầm tầm trung, ngược lại, Quận 2 là “cuộc chiến” của phân khúc tầm cao với mức giá dao động trên 40 triệu đồng/m2.

{keywords}

Bất động sản Quận 2 luôn thu hút người có nhu cầu ở thực

Thực tế phát triển của thị trường bất động sản trên địa bàn Quận 2 trong thời gian qua cho thấy, Thảo Điền, An Phú - An Khánh, Khu đô thị mới Thủ Thiêm là “mảnh đất” hội tụ của các sản phẩm nhà ở cao cấp, ngay như hạng mục căn hộ, giá một số khu vực lên đến 60 - 80 triệu đồng/m2.

Với hai khu còn lại là Thạnh Mỹ Lợi và Cát Lái, nếu xét về mặt quy hoạch và dư địa tăng giá, khu Cát Lái được giới đầu tư bất động sản nhìn nhận là còn tiềm năng sinh lợi. Bởi nơi đây đang được mạnh tay đầu tư hạ tầng song mặt bằng giá đất vẫn cạnh tranh hơn so với Thảo Điền, An Phú - An Khánh và Thạnh Mỹ Lợi.

Là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong việc khai thác lợi thế của khu vực Cát Lái, Kiến Á Group đã tận dụng lợi thế sở hữu quỹ đất sạch để phát triển các dự án nhà ở thuộc nhiều phân khúc khác nhau nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của người mua.

Bên cạnh các khu nhà ở thấp tầng có giá lên đến vài tỷ đồng/căn, năm vừa qua, tiếp nối thành công của dòng căn hộ Citihome (giới thiệu ra thị trường năm 2014), Kiến Á Group đã ra mắt khu căn hộ Citisoho, với mức giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn, tương ướng khoảng từ 20 triệu đồng/m2. Mức giá này thấp hơn so với một số dự án căn hộ cùng phân khúc trong khu vực, vốn đang giao dịch ở mức từ 30-60 triệu đồng/m2.

{keywords}

Citisoho là dự án hiếm hoi tại Quận 2 có giá dưới 1 tỷ nhưng vẫn tích hợp tiện ích cao cấp

Được biết, trước nhu cầu của người dân về sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, có vị trí đắc địa, sắp tới, block B, block đẹp nhất của Citisoho sẽ được giới thiệu ra thị trường. Đây là cơ hội cho những gia đình trẻ, giới làm việc văn phòng, viên chức trẻ với tích lũy còn hạn chế (khoảng 300 triệu đồng) sở hữu nhà ngay tại một trong những Quận cửa ngõ quan trọng nhất trên địa bàn thành phố.

Theo đó, ngoài giá bán chỉ từ 990 triệu đồng/căn hộ 2 phòng ngủ, người mua đợt này còn được tạo điều kiện về chính sách thanh toán linh hoạt trong 36 tháng, chỉ 5% trong vòng 3 tháng. Như vậy, những gia đình có mức thu nhập từ 15 triệu đồng/tháng hoàn toàn có thể tiếp cận căn hộ Citisoho.

Anh T.N.Phương, hiện đang là phó phòng truyền thông tại một công ty chuyên về mặt hàng FMCG tại Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (Quận 7) cho biết, sau thời gian tìm kiếm dự án căn hộ có mức giá vừa phải và chủ đầu tư uy tín, anh đã chọn mua căn căn hộ 50m2 tại đợt mở bán đầu tiên của Citisoho, bởi đây là dự án hiếm hoi tại Quận 2 có giá dưới 1,5 tỷ đồng/căn nhưng lại sở hữu nhiều ưu thế. Trong đó có việc nằm trong khu đô thị Cát Lái 153 ha, được quy hoạch đồng bộ với đầy đủ tiện ích sống và mảng xanh lên đến 7m2/người, cao gấp 9 lần khu vực nội thành. Hơn nữa, từ đây, anh Phương chỉ mất chưa đầy 15 phút để di chuyển đến chỗ làm thông qua cầu Phú Mỹ.

Ngoài ra, với tính chất là Quận dẫn đầu về tốc độ đô thị hóa trong số các quận được chia tách năm 1997 theo Nghị quyết 03 của Chính phủ, Quận 2 hiện đang là khu vực tập trung hầu hết các công trình hạ tầng giao thông đối nội (với các quận - huyện phía Tây, Nam) lẫn đối ngoại TP.HCM với các địa phương trong Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, như Đại lộ Võ Văn Kiệt, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, đường Vành đai 2, Xa lộ Hà Nội…

Đòn bẩy hạ tầng này một mặt tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát tiếp tục phát triển, mặt khác giúp cư dân sinh sống trong khu vực di chuyển dễ dàng. Ngay như Citisoho, hiện, thành phố đang triển khai xây dựng vòng xoay và nút giao thông Mỹ Thủy (Đồng Văn Cống - Vành đai Đông - Cầu Phú Mỹ). Công trình này khi hoàn thành sẽ mở rộng hướng tuyến, từ đó, cư dân chỉ mất chưa đầy 5 phút di chuyển là có thể sử dụng các tiện ích mang tiêu chuẩn quốc tế như: hệ thống trường học các cấp, bệnh viện, trung tâm thương mại (Parkson, BigC, Vicom MegaMall)....

Với những ưu thế trên, Citisoho là khu nhà ở đáp ứng đủ 5 yếu tố mà người mua nhà đặc biệt quan tâm: uy tín chủ đầu tư, giá cả, vị trí, kết nối giao thông và tiện ích sống.

Tấn Tài