Eurowindow không ngừng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới, sản xuất ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Hiểu đúng về công trình “xanh”

Trong suy nghĩ của nhiều người, công trình xanh chỉ được hiểu là công trình sử dụng nhiều cây xanh, tận dụng tối đa diện tích để trồng cây tạo nên một hệ sinh thái xanh, giúp không khí được điều hòa tươi mát.

Thực tế, công trình xanh là những công trình được xây dựng bởi hệ thống vật liệu xây dựng xanh, giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường. Một số loại vật liệu xanh được kiến trúc sư và các chủ đầu tư biết tới như: nhựa uPVC, nhôm, gỗ ốp tường xanh, gạch ốp lát tái chế...

Các vật liệu trên không chỉ thân thiện với môi trường mà còn được áp dụng quy trình sản xuất giảm ô nhiễm môi trường, giảm chi phí xử lý phế thải của các ngành công nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế chung cho toàn xã hội.

Tại Việt Nam, Eurowindow là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng “xanh” với những sản phẩm nội trội như: cửa nhôm chống xước, chống hao mòn, có khả năng tái chế khi hết vòng đời sản phẩm và được sử dụng đi sử dụng lại mà không bị suy giảm chất lượng; cửa nhựa uPVC sử dụng thanh profile theo tiêu chuẩn GreenLine không chứa chì độc hại, cửa gỗ sử dụng gỗ rừng trồng ghép thanh được xử lý theo công nghệ biến tính nên có độ cứng và độ bền cao, hạn chế được sự cong vênh, co ngót, biến đổi theo thời tiết. 

Xu hướng sử dụng vật liệu xây dựng xanh là xu hướng phát triển đô thị bền vững, được giới kiến trúc và thị trường bất động sản toàn cầu chú trọng. Những công trình đẳng cấp thực sự không chỉ mang vẻ ngoài hoành tráng đơn thuần, mà còn khiến công chúng phải “ồ” lên khi tìm hiểu về kết cấu xây dựng, chất liệu thi công tòa nhà.

Hiểu được những giá trị lâu dài mà các công trình xanh mang lai, các chủ đầu tư sẽ vượt qua các rào cản về mặt tài chính để hiện thực hóa các công trình xanh, đem lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Hiểu đúng về công trình xanh, người mua nhà cũng sẽ lựa chọn được cho mình những căn hộ, dự án có không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên và tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng.

Một số công trình kiến trúc xanh tiêu biểu trên thế giới được biết tới như: Tòa nhà City Hall (Vương quốc Anh), Bullit Center (Seattle, Mỹ), Trung tâm phát triển đô thị Crystal (Vương quốc Anh)... Trong đó, công trình Crystal còn là một trong những tòa nhà xanh nhất thế giới, sử dụng ánh sáng tự nhiên từ mặt trời để chiếu sáng cả ngày.

Ngoài ra, tòa nhà sử dụng công nghệ chiếu sáng thông minh, trong đó điện chủ yếu được cung cấp bởi bảng điều khiển quang điện mặt trời - tòa nhà được chiếu sáng bởi sự tích hợp của đèn LED và đèn huỳnh quang được bật và tắt tùy thuộc vào số lượng lớn của ánh sáng mặt trời.

Tòa nhà Bullitt Center ở Seattle, Mỹ, với tổng năng lượng bằng không nhờ 575 tấm pin mặt trời, tổng nước bằng không, tổng carbon bằng không, nhà vệ sinh compost (loại mới, dùng điện mà không dùng nước mà vẫn không có mùi hôi), sử dụng vật liệu không độc hại và trên 80 % ánh sáng tự nhiên nhờ các cửa sổ có hiệu quả cao.

{keywords}
Công trình Tòa nhà City Hall (Vương quốc Anh) được thiết kế bởi công ty của Norman Foster - người tin rằng: “thế giới có thể thay đổi bằng cách thay đổi thiết kế nơi mà chúng ta sống“. Tòa nhà được xây dựng bằng các loại vật liệu xây dựng bền vững, không gây ô nhiễm môi trường.

Eurowindow - tiên phong vật liệu xây dựng xanh

Tiên phong cho xu hướng sử dụng vật liệu xây dựng xanh, Eurowindow không ngừng nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới để sản xuất ra những sản phẩm thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

{keywords}
Vietcombank Tower sử dụng vật liệu kính tiết kiệm năng lượng của Eurowindow, với điểm nhấn là hệ vách nhôm kính gắn đá được bao phủ toàn bộ diện tích mặt ngoài tòa nhà.
{keywords}
Tòa nhà Quốc hội sử dụng hệ thống cửa nhôm và vách nhôm kính lớn của Eurowindow. Nguyên vật liệu nhôm, kính được nhập khẩu từ CHLB Đức, đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ của tòa nhà

Để nắm bắt được xu hướng xây dựng trên thế giới cũng như Đánh giá thực trạng và Đề xuất giải pháp phát triển công trình xanh, tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam, Vụ VLXD, Viện Kiến trúc Quốc gia (Bộ Xây dựng) và Eurowindow phối hợp tổ chức Hội thảo “Xu hướng sử dụng vật liệu xây dựng xanh, tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam” vào ngày 11/08/2018 sắp tới tại tòa nhà Eurowindow Office (số 2 Tôn Thất Tùng).

Thông tin chi tiết về hội thảo liên hệ: 0909 888 000 hoặc truy cập website http://www.eurowindow.biz

Lệ Thanh