Với mức giá chỉ từ 15 triệu đồng/m2, các dự án như KĐT Eurowindow River Park đang là cơ hội giúp các gia đình trẻ có thể sở hữu nhà Hà Nội, thoát cảnh chật vật thuê nhà.

Những nỗi khổ khi ở nhà thuê

Mấy ngày nay, giữa trưa hè nóng nực, hai vợ chồng anh Nguyễn Hưng Phái, quê ở Thái Bình, hiện đang sinh sống ở Hà Nội, đều phải tranh thủ giờ nghỉ để tìm nhà trọ mới vì người chủ đòi nhà. Anh chị thuê nhà ở khu vực quận Tây Hồ cũng đã 2 năm rồi, giờ đùng cái chủ nhà bảo tháng sau lấy lại nhà, không cho thuê nữa, thậm chí còn chả buồn giải thích vì sao.

 {keywords}

Anh Phái than thở giá thuê nhà cho hộ gia đình ở được, tức là có bếp, có phòng ngủ riêng biệt cũng phải từ 5-6 triệu đồng chưa kể tiền điện, nước, gửi xe... Nhưng khổ nhất là đột ngột bị cắt hợp đồng. Từ hồi sinh viên và cả sau này đã lập gia đình, anh trải qua không biết bao lần tìm nhà, rồi lích kích dọn đồ, chuyển đồ. Ở nhà thuê, thành ra không dám mua sắm gì nhiều, mọi thứ đều phải giản tiện. Lắm khi muốn mua đồ đạc gì lại nghĩ đến nỗi khổ dọn nhà nên đành thôi.

Theo ông Nguyễn Hải Đăng, Chủ tịch Keller Williams Commercial Northern Việt Nam, trước đây các gia đình trẻ thường cảm thấy khó khăn khi mua nhà bởi tích lũy số tiền một vài tỷ đồng không đơn giản trong khi chi tiêu hàng tháng tốn kém, đặc biệt là tiền thuê nhà. Nhưng hiện nay, các ngân hàng đều sẵn lòng hỗ trợ các khoản vay mua căn hộ chung cư, tiền trả góp hàng tháng chỉ bằng hoặc cao hơn tiền thuê nhà 10-15%, trong khi đi thuê nhà thì số tiền đó mất hẳn. Vì vậy, các gia đình trẻ nên tính chuyện dài hơi, mua nhà để an cư và an tâm lập nghiệp.

{keywords}

Lần này, vợ chồng anh Phái bàn nhau quyết tâm mua nhà nhưng nhìn ngó những dự án có vị trí phù hợp, có tiện ích đồng bộ thì giá rất đắt. Nhiều dự án được giới thiệu là “chỉ 29 triệu đồng/m2” nhưng với tổng thu nhập hai vợ chồng khoảng 15 triệu đồng/tháng, giá này là quá cao. Những dự án giá mềm hơn thì lại quá xa. Đi làm, đưa con đi học, rồi chăm sóc con cái đều bất tiện.

Cơ hội thoát cảnh thuê nhà

Cuối cùng anh chị đã tìm được dự án Eurowindow River Park hội tụ đủ 3 yếu tố: vị trí địa lý không xa trung tâm thành phố, không gian sống đẳng cấp, giá cả rất hợp lý. Dự án nằm sát cầu Đông Trù, cạnh ngã ba sông Hồng, sông Đuống. Nếu về đây ở, từ Eurowindow River Park, anh chị dễ dàng di chuyển vào trung tâm phố cổ chỉ với 15 phút, tránh được nạn tắc đường đang trở thành nỗi ám ảnh thường trực ở khu vực Mỹ Đình hay Hà Đông.

{keywords}

Cùng với cầu Chương Dương và cầu Long Biên hiện có, cầu Tứ Liên đang được xây dựng sẽ giúp giao thông trong thời gian tới càng trở nên thuận lợi. Trong những năm gần đây, hạ tầng khu vực này đang nâng cấp nhanh chóng với các trung tâm thương mại, đường xá, bệnh viện… giúp cho cuộc sống người dân tiện nghi hơn bao giờ hết.

Dự án Eurowindow River Park là khu đô thị đồng bộ gồm biệt thự, nhà phố thương mại, chung cư... với đầy đủ tiện ích như: siêu thị hơn 2.000m2, Trung tâm thể thao và chăm sóc sức khỏe (fitness - spa), bể bơi bốn mùa, vườn cây xanh và đường đi dạo nội bộ, khu vui chơi trẻ em, vườn hoa trên cao, nhà trẻ mẫu giáo, hệ thống nhà hàng ẩm thực phong phú. Bên cạnh đó, cư dân còn được hưởng các tiện ích ngoại khu đồng bộ như hệ thống trường cấp I, cấp II, công viên giải trí, Trung tâm Triển lãm quốc gia…

Các căn hộ tại Eurowindow River Park có thiết kế thông minh, linh hoạt, các phòng ngủ đều có cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên. Từ vị trí đặt điều hòa, nơi đặt máy giặt đến chỗ phơi quần áo đều được thiết kế phù hợp với thói quen sinh hoạt của người Việt.

Toàn bộ dự án đều được lắp đặt hệ thống cửa hiện đại của Eurowindow có độ bền, độ kín khít, khả năng cách âm, cách nhiệt cao, đóng mở được 3 chiều, đảm bảo cho cư dân có một không gian sống an toàn, yên tĩnh, riêng tư và tiết kiệm điện năng.

Mỗi tòa chung cư Eurowindow River Park được trang bị 8-12 thang máy hiện đại, tốc độ cao 3m/s, sảnh chờ, hành lang thoáng rộng nhằm đáp ứng nhu cầu cư dân ngay cả vào giờ cao điểm, hệ thống camera an ninh giám sát 24/24 đảm bảo an toàn và chất lượng sống cho cư dân.

{keywords}

Nhà phố thương mại (shophouse) cao từ 3-4 tầng với các phòng chức năng linh hoạt có diện tích từ 30-93m2.

Biệt thự song lập, tứ lập cao 3 tầng có diện tích đất từ 135-186m2, các căn nhà vườn được thiết kế 4 tầng với diện tích đất từ 120-228m2

Đặc biệt, là giá bán chỉ từ 15 triệu đồng/m2 (chưa vat). Các căn hộ được bố trí từ 1 đến 3 phòng ngủ với diện tích phù hợp từ 60m2 đến 90m2. Tính ra một căn hộ khoảng 60m2 khoảng trên dưới 1 tỷ đồng. Với việc ngân hàng hỗ trợ cho vay 70% và trả góp từ 10 - 20 năm, tính ra số tiền trả hàng tháng cũng chỉ bằng tiền thuê nhà hoặc hơn chút xíu.

Chưa kể, Nhân dịp ra mắt dự án từ ngày 1/7 đến ngày 16/9, khách hàng sẽ được nhận ưu đãi lên tới 200 triệu đồng và có cơ hội trúng thưởng với nhiều giải thưởng giá trị như: Ô tô Kia Morning trị giá 370 triệu đồng, 2 Tivi 42 inch 3D Sony trị giá 15 triệu đồng/chiếc, 15 lò vi sóng Sharp trị giá 2,5 triệu đồng/ chiếc, cùng 10 nồi cơm điện Sharp trị giá 1,5 triệu đồng/ chiếc.

Với tổng thu nhập trung bình hai vợ chồng khoảng 15 triệu đồng/tháng thì dư sức trả góp ngân hàng. Về lâu dài, anh chị sẽ có tổ ấm riêng, khỏi lo mỗi lần bị chủ đòi nhà. Anh Phái phấn khởi nói: “Tôi nghĩ là các gia đình trẻ nên mạnh dạn mua nhà như chúng tôi, tiền trả góp hàng tháng cũng bằng tiền thuê nhà thôi mà sau này lại có nhà riêng”.

Lệ Thanh