Từ nay hành khách bay trên những chuyến bay quốc tế sẽ được thưởng thức suất ăn nấu với gạo Hạt ngọc trời thơm dẻo đặc biệt.

Sáng 17/4/2017 tại Hà Nội vừa diễn ra lễ ký kết hợp đồng giữa Công ty Cổ phần tập đoàn Lộc Trời với Công ty cổ phần dịch vụ suất ăn hàng không Việt Nam (VINACS).

{keywords}

{keywords} 

Đại diện hai bên đã có những phần giới thiệu tổng quan về cơ cấu tổ chức, hệ thống phân phối sản phẩm và những yêu cầu trong quá trình hoạt động để đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và đạt chất lượng tốt nhất.

Xuất phát từ việc thời gian gần đây, những loại gạo chứa chất bảo quản là mối đe dọa nghiêm trọng cho sức khỏe con người. Để bảo quản gạo được lâu không bị mốc, mọt, nhiều cửa hàng kinh doanh đã phun tẩm hóa chất diệt mọt, và nấm mốc và hóa chất xung quanh bao gạo. Theo thời gian, lượng hóa chất này sẽ tích đọng lại trong cơ thể và phát tác một số căn bệnh, thậm chí là ung thư.

{keywords} 

{keywords} 

Do vậy, việc chọn lựa doanh nghiệp cung cấp nguyên liệu thực phẩm để chế biến các suất ăn phục vụ hành khách của các hãng hàng không đi đến Việt Nam đối với công ty VINACS là không hề đơn giản.

Ông Dương Tiến Nghĩa, Tổng Giám đốc VINACS cho biết: “Phía công ty luôn cam kết đảm bảo đáp ứng tất cả các yêu cầu nghiêm ngặt của Hiệp hội vận chuyển hàng không quốc tế (IATA), các quy định của pháp luật Việt Nam về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn an ninh hàng không với đầy đủ các chứng chỉ quốc tế đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng sản phẩm, dịch vụ”.

{keywords} 

Trải qua rất nhiều tiêu chí khắt khe mà VINACS đưa ra cho các đơn vị cung cấp nguyên liệu thực phẩm, thương hiệu gạo Hạt ngọc trời của tập đoàn Lộc Trời đã được chọn lựa.

Tập đoàn Lộc Trời hiện đang đi tiên phong trong việc xây dựng chuỗi giá trị sản xuất lúa gạo tại Việt Nam. Với việc ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, hiện đang có 1.300 kỹ sư của Tập đoàn “ba cùng” với nông dân (cùng ăn, cùng ở, cùng làm).

Năm 2015, thương hiệu gạo Hạt ngọc trời được xếp vào top 3 gạo ngon nhất thế giới trong cuộc thi do The Rice Trader tổ chức trên toàn cầu. Đặc biệt, Tập đoàn Lộc Trời là DN tư nhân đầu tiên của Việt Nam thành lập các Trung tâm nghiên cứu khoa học nông nghiệp.

PV