Năm 2017 Mitsubishi Electric xác lập kỷ lục Guinness là hãng trang bị quạt lồng sóc cho điều hoà không khí lâu đời nhất thế giới. Đây là nỗ lực suốt gần một thế kỷ nghiên cứu, chế ngự luồng gió của một “nghệ nhân” cầu toàn và tài tình.

Từ khát vọng giúp người dùng làm chủ bầu không khí mát lành

Danh mục sản phẩm đa dạng trong ngành điện tử dân dụng và công nghiệp - cùng với bộ sưu tập “patent”, thành tích, kỷ lục - của Mitsubishi Electric tính đến thời điểm hiện tại có lẽ khiến nhiều người bất ngờ khi biết rằng lịch sử của thương hiệu này khởi thuỷ với chiếc quạt máy, gắn liền với cột mốc hình thành của doanh nghiệp vào năm 1920.

Chặng đường từ “mát” đến “mát lạnh” của hãng chính thức bắt đầu vào năm 1954, với sự ra đời của mảng điều hoà không khí. Dẫu chẳng phải là cái nôi phát minh ra chiếc quạt máy hay điều hoà đầu tiên cho nhân loại, nhưng sự đóng góp của Mitsubishi Electric cho “sự tiến hoá” của các sản phẩm này cũng không hề nhỏ.

{keywords}
Lịch sử làm chủ ngọn gió trong gia đình của Mitsubishi Electric bắt đầu từ 1920

Sự kiện chiếc điều hoà không khí trang bị quạt lồng sóc đầu tiên trên thế giới ra đời vào năm 1968 đánh dấu bước ngoặt của Mitsubishi Electric nói riêng và ngành hàng nói chung khi chuyển đổi giữa điều hòa “1 cục” (dàn nóng - lạnh cùng khối, sử dụng quạt hướng trục) ồn ào, thô kệch thành “2 cục” (dàn nóng - lạnh tách biệt, tích hợp quạt lồng sóc) mỏng nhẹ, êm ái và linh hoạt trong lắp đặt, tạo bệ phóng cho tiến trình nghiên cứu và đổi mới.

Quạt lồng sóc giúp điều hướng luồng gió đi qua tất cả các cánh quạt một cách nhẹ nhàng, hút và thổi không khí vào và ra cùng lúc. Nhờ đó, không chỉ cho lưu lượng gió cao hơn, mà còn liên tục làm tươi mới và luân chuyển luồng khí đều, xa và mạnh mẽ hơn.

{keywords}
Chứng nhận kỷ lục thế giới cho hãng sử dụng điều hòa không khí có quạt lồng sóc lâu đời nhất

Suốt năm thập kỷ kể từ khi phát kiến trên của Mitsubishi Electric thiết lập xu hướng và chuẩn mực mới trên thị trường, các thế hệ điều hoà không khí dùng quạt lồng sóc của Mitsubishi Electric đã từng bước nâng cấp trải nghiệm thoải mái của người dùng trong việc tận hưởng bầu không khí mát lành nơi không gian sống.

Đến tầm nhìn tương lai và những phát kiến đi trước thời đại

Có lẽ vì vẻ đẹp tối giản tinh tế trong thiết kế song hành cùng chất lượng mà dường như không dễ tìm thấy nhược điểm, Mitsubishi Electric hay được ví von như một nghệ nhân Nhật: sáng tạo, cầu toàn, không bao giờ thoả hiệp với chính mình. Từ những chiếc quạt điện chưa bao giờ lỗi mốt đến những chiếc điều hoà ngày càng đẹp và “đỉnh”, hành trình làm chủ luồng gió mát lành trong không gian sống của Mitsubishi Electric, một hiện thân tiêu biểu cho triết lý nghệ thuật, nhân sinh quan và tinh thần nghệ nhân Nhật Bản, dường như đã trở thành bản sắc riêng, được hãng tuyên thệ bằng 3 kí tự “MEQ” (Mitsubishi Electric Quality - Chất lượng Mitsubishi Electric).

{keywords}
Mitsubishi Electric đưa ra những quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt để kiểm soát chất lượng sản phẩm

Khi nhìn thấy ấn MEQ trên sản phẩm, ta biết ngay rằng đó là một sáng tạo đạt chuẩn chất lượng Mitsubishi Electric - sinh ra từ quá trình nghiên cứu và phát triển đầy kỳ công, và đã vượt qua những thách thức ngặt nghèo trong quá trình kiểm soát chất lượng của hãng.

{keywords}
 

“Chúng tôi không ngừng nỗ lực, không ngừng thay đổi, nhưng chẳng phải để cạnh tranh, để vượt qua ai cả, mà để vượt qua chính mình. Chúng tôi luôn thử thách và thúc đẩy chính mình để mang lại giá trị ngày càng cao hơn cho người dùng song song với việc giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực lên môi trường sinh thái, và góp phần tạo ra sự thay đổi tích cực trong cộng đồng - xã hội. Các giải pháp công nghệ của chúng tôi ra đời từ khát vọng nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người và xây dựng một thế giới xanh hơn, bền vững hơn” - chuyên gia của Mitsubishi Electric Việt Nam chia sẻ.

{keywords}
Công nghệ tiên tiến kết hợp kiểm định chất lượng chặt chẽ trong từng khâu sản xuất giúp Mitsutbishi Electric tạo ra các sản phẩm chất lượng vượt trội.

Điều hoà không khí dòng inverter một chiều MSY-JP hội tụ công nghệ, cải tiến mới nhất từ thành quả nghiên cứu luồng gió suốt hơn một thập kỷ của Mitsubishi Electric.

- Công nghệ PAM Inverter độc quyền từ Mitsubishi Electric đạt chuẩn tiết kiệm điện 5 sao, vừa “hạ nhiệt” chi phí điện năng, vừa làm mát một cách thông minh với tính năng Econo Cool.

- Máy nén Poki Motor, một công nghệ độc quyền khác từ Mitsubishi Electric, cho hiệu suất mạnh mẽ, khả năng làm lạnh cực nhanh.

- Nhanh, mạnh nhưng máy lạnh dòng MYS-JP lại vận hành hết sức êm ái nhờ di sản công nghệ quạt lồng sóc của hãng và vật liệu cao cấp giúp triệt tiêu tiếng ồn, độ rung.

- Công nghệ lớp phủ kép ngăn ngừa tích tụ bụi, khói thuốc, dầu mỡ và hệ thống lưới lọc nano platinum, lưới lọc nấm mốc tạo thành màn chắn tiêu diệt vi khuẩn, chất gây dị ứng, giúp thanh lọc không gian sống, mang lại bầu không khí trong sạch, mát lành.

Doãn Phong