Trong những năm qua, nhiều khách hàng Việt đã gọi dòng tải nhẹ Q-series là “phương tiện đổi đời” của mình.

Cuộc ‘bể dâu’ thị trường xe tải Việt

Nếu ngày xưa, có quan niệm “con trâu là đầu cơ nghiệp” thì đối với các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hiện nay, chiếc ô tô tải chất lượng cao chính là nền tảng vững chắc cho những buổi đầu lập nghiệp. Nói về lĩnh vực này, người dùng Việt vẫn luôn dành nhiều cảm tình đối với xe tải thương hiệu Nhật bởi đặc trưng bền bỉ, an toàn và tiết kiệm. Mặc dù vậy, giá cả có phần chênh lệch so với các dòng xe Trung, Hàn khiến không ít khách Việt phải cân nhắc.

Hai năm gần đây, xe tải Trung Quốc ồ ạt tuôn vào Việt Nam, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ giá thành rẻ, thời gian hoàn vốn nhanh. Nhưng qua thời gian vận hành, người tiêu dùng sớm nhận ra vấn đề về chất lượng của loại xe này.

Có không ít chủ sở hữu xe Trung Quốc đã phản ánh tình trạng hư hỏng thường xuyên, tiêu hao nhiên liệu cao, an toàn thấp. Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát hiện hàng trăm xe Trung Quốc nhập khẩu không đạt tiêu chuẩn ở các hạng mục quan trọng như động cơ, gầm xe, hệ thống phanh, khí thải,... Thậm chí có rất nhiều trường hợp bắt buộc xe Trung phải tiến hành tái xuất.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan thì số lượng xe tải Trung nhập khẩu trong 7 tháng đầu năm nay đã giảm 56% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, yếu tố giá rẻ của xe không còn hấp dẫn trong mắt khách Việt.



{keywords}
Lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại trong 7 tháng từ đầu năm 2016 theo các nước xuất xứ chính (Ảnh: Tổng cục Hải quan)

Mặt khác, xe tải Hàn được ưa chuộng với mẫu mã đa dạng, chất lượng ổn định hơn xe Trung. Nhưng khi đưa lên bàn cân tính toán về mặt hiệu quả kinh tế lâu dài, đặc biệt trong phân khúc tải trung và nặng vốn đòi hỏi chất lượng thật sự tốt để chạy đường trường, thì xe tải Nhật vẫn đứng cao hơn xe Hàn một bậc. Sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, giá trị bán lại sau khi sử dụng lớn cùng tuổi thọ động cơ đặc biệt cao là các yếu tố đưa xe Nhật quay lại thế thượng phong. Có thể nói, rào cản lớn nhất của người tiêu dùng khi đứng trước quyết định mua xe Nhật chính là giá.

Lắng nghe và hành động vì khách Việt

Nhận thức tầm quan trọng của chất lượng, Isuzu luôn đặt yếu tố này lên thứ bậc ưu tiên hàng đầu. Điều này được thể hiện rõ ở quá trình cải tiến, phát triển sản phẩm liên tục trong suốt một thế kỷ qua, kể từ ngày đặt những viên gạch nền móng đầu tiên tại Nhật Bản năm 1916.

Sau hơn 20 năm lăn bánh tại thị trường nước ta và lắng nghe khách hàng, Isuzu Việt Nam trở thành đơn vị tiên phong nghiên cứu để cho ra mắt dòng xe tải nhẹ Q-series giá rẻ mà vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn Nhật Bản về độ bền, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn.

 
{keywords}

Nhân kỷ niệm 100 năm hình thành thương hiệu Isuzu Nhật Bản, khách hàng mua xe Isuzu Q-series sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt trị giá lên đến hơn 14 triệu đồng.

Sử dụng động cơ Di-Turbo phun nhiên liệu trực tiếp, tăng áp và làm mát khí nạp, Q-series có công suất mạnh mẽ và giảm thiểu mức tiêu hao dầu đến mức tối ưu nhất so với các động cơ phổ thông khác. Ngoài ra với tải trọng đa dạng từ 850 kg đến 2.25 tấn, thùng xe cứng cáp được đóng tại nhà máy Isuzu, xe mang tính linh hoạt cao, vận chuyển dễ dàng và nhanh chóng nhiều loại hàng hóa trên các tuyến đường nội thành, nông thôn mà không bị hạn chế về quy định giờ hoạt động.

Theo đuổi phương châm “xe tải của mọi nhà”, Q-series mang tầm giá rất cạnh tranh trong cùng phân khúc chỉ từ 366 triệu đồng.Bên cạnh mức giá ưu đãi, khách hàng mua xe Q-series còn được “chăm sóc toàn diện” với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km đầu tiên. Từ năm 2015 đến nay, dịch vụ sửa chữa xe lưu động (Mobile Service) của Isuzu Việt Nam đã tiếp nhận và kịp thời xử lý hơn 2.000 trường hợp. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng 16 phiếu bảo dưỡng và 10 phiếu miễn phí công sửa chữa với trị giá hơn 10 triệu đồng. Ngoài ra , Isuzu còn cung cấp các loại phụ tùng Best Value và Best Fix chính hãng với giá rẻ hơn đến 61% so với mức bình thường.

{keywords}

Từ năm 2015 đến nay, dịch vụ sửa chữa lưu động của Isuzu đã tiếp nhận và kịp thời xử lý hơn 2.000 trường hợp hư hỏng

Cùng khách Việt chạm vào giấc mơ xe tải Nhật

Bởi tính hợp lý về mặt chất lượng và giá cả nên Q-series nhanh chóng chiếm được nhiều cảm tình của các cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp vận tải. Từ khi ra mắt năm 2012 đến nay, dòng xe tải nhẹ mang thương hiệu Nhật này đã vững bước thành công cùng hơn 5.000 khách hàng trên khắp cả nước.

Thẳng thắn gọi dòng tải nhẹ Q-series là “phương tiện đổi đời” của mình, ông Nguyễn Hữu Lợi - chủ một doanh nghiệp ở TP.HCM đã chia sẻ: “Dàn xe 10 chiếc Isuzu Q-series của mình dùng 4 năm nay tính ra tiết kiệm nhiều lắm. Xe chở sắt mà chạy 100 cây số chỉ tốn 9 lít dầu, xe hầu như không hư hỏng gì, đặc biệt thùng xe rất bền và rộng rãi. Nhờ vậy, mình mạnh dạn kinh doanh, công ty ăn nên làm ra.”

Theo báo cáo của VAMA, thị trường xe tải nhẹ đang bước vào giai đoạn bán hàng sôi động các tháng cuối năm với mức tăng trưởng hơn 20% trong tháng 9 so với cùng kỳ năm trước. Với những tín hiệu khởi sắc và nỗ lực của mình, Isuzu cam kết mang đến cho hàng nghìn khách Việt dòng “Xe tải cho mọi nhà” Q –series, bền bỉ hiện thực hóa giấc mơ làm giàu cùng xe tải Nhật.

Nhân kỷ niệm 100 năm hình thành thương hiệu Isuzu Nhật Bản, khách hàng mua xe tải Isuzu Q-series sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt:

- Miễn 100% phí trước bạ

- Tặng dầu diesel lên đến 470 lít.

- Tổng trị giá gói hỗ trợ lên đến hơn 14 triệu đồng tùy dòng xe Q-series.

Chương trình áp dụng cho khách hàng ký hợp đồng và xuất hóa đơn trong từ 1/10 đến 14/11/2016.

Thông tin chương trình tham khảo thêm tại http://isuzu-vietnam.com/

Ngọc Minh