- Hơn 20 doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội du lịch TP.HCM phối hợp cùng đại diện công ty đường sắt TP.HCM và 5 tỉnh Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên và Bình Định đang có chuyến khảo sát, hợp tác mở tour du lịch đường sắt.

Ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế Hệ Trẻ, thành viên của ban tổ chức, cho biết, đây là lần đầu tiên, ngành đường sắt bắt tay phối hợp với ngành du lịch để phát triển du lịch đường sắt.

Ông Dũng nói thêm, trong chuyến đi này, một toa tàu 64 ghế được cải tạo còn 44 ghế ngồi mềm, rộng rãi với nhiều tiện nghi như wifi kèm dịch vụ ăn uống được đưa vào sử dụng thử nghiệm. Toa xe này sẽ theo đoàn trong suốt hành trình qua các tỉnh.

{keywords}

Đón khách tại ga Hòa Hưng (TP.HCM)

Theo ông Dũng, việc đi du lịch bằng đường sắt trước đây không được phổ biến rộng rãi vì không thuận tiện. Nay với những cải tiến mới phù hợp với thực tế hi vọng sẽ đạt được những thành quả nhất định mà ngành đường sắt và ngành du lịch đều mong muốn.

Chuyến khảo sát sẽ kéo dài từ ngày 17 đến 21/10. Tại mỗi tỉnh, đoàn sẽ được đưa đến thăm những danh lam thắng cảnh, những nơi thu hút và hấp dẫn du khách.

Trần Chánh Nghĩa