Những không gian làm việc hiện đại, thoáng mát, tiện nghi, đầy ắp cây xanh và đặc biệt có khả năng kết nối với cộng đồng những người có cùng đam mê sẽ truyền cảm hứng khơi nguồn sáng tạo.

Tuy nhiên, giữa trung tâm thành phố đất chật người đông, tìm được những văn phòng cho thuê hay không gian làm việc chia sẻ Co-working space) đáp ứng được những tiêu chí trên thì khá là khan hiếm.

Không gian làm việc ảnh hưởng đến hiệu quả công việc

Không gian làm việc sẽ ảnh hưởng đến những suy nghĩ và hành động của chúng ta. Một không gian làm việc đẹp, hiện đại, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên sẽ tạo ra những suy nghĩ tích cực, truyền cảm hứng sáng tạo và khơi gợi động lực làm việc, từ đó hiệu quả công việc sẽ cao hơn.

Theo truyền thống, những doanh nghiệp thường có xu hướng lựa chọn những tòa nhà cao tầng trong trung tâm thành phố làm nơi “đóng quân”, nhân viên làm việc trong những không gian đơn điệu, nhàm chán, thiếu các yếu tố thiên nhiên cũng như không gian riêng dành cho vui chơi giải trí, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Điều này cũng dễ hiểu vì để có một không gian làm việc hiện đại, thoáng mát và tiện nghi thì đòi hỏi doanh nghiệp phải bỏ ra một số tiền không nhỏ, thêm vào đó việc đô thị hóa khiến cho quỹ đất trở nên khan hiếm, những hệ sinh thái khởi nghiệp hiện đại, rộng rãi, dường như là một điều quá xa xỉ.

Để có một không gian làm việc hiện đại, tăng cường khả năng sáng tạo, làm việc hiệu quả và truyền cảm hứng thì yếu tố môi trường thiên nhiên là rất quan trọng. Một không gian được thiết kế tối ưu để đưa các yếu tố thiên nhiên vào môi trường làm việc, một không gian mở, thoáng mát, có hệ thống cây xanh, nguồn gió và ánh sáng tự nhiên len lỏi vào từng không gian làm việc vừa giúp làm giảm áp lực và sự mệt mỏi do công việc gây ra vừa đảm bảo sức khỏe thể chất cho nhân viên.

Sẽ hoàn hảo hơn nếu như không gian làm việc tích hợp thêm các khu vực dành cho việc vui chơi và giải trí cho nhân viên, những không gian thư giãn này sẽ tạo ra sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tạo nguồn cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ, khơi nguồn cho những ý tưởng kinh doanh đột phá hơn.

Một yếu tố quan trọng khác ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn không gian làm việc của những người trẻ khởi nghiệp đó chính là yếu tố cộng đồng, là hệ sinh thái những người khởi nghiệp, những người có cùng chí hướng, cùng quyết tâm và khát khao khởi nghiệp, cùng theo đuổi những ý tưởng kinh doanh. Những người trẻ khởi nghiệp mong muốn tìm kiếm một không gian nơi họ có thể gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ và hợp tác với nhau, nơi khơi nguồn cho giấc mơ tạo dựng tương lại của họ.

{keywords}

Một không gian làm việc tốt sẽ truyền cảm hứng, khơi nguồn cho những ý tưởng kinh doanh đột phá. (Ảnh: Nguồn Internet)

Truyền cảm hứng và khơi nguồn cho giấc mơ khởi nghiệp

Để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm một hệ sinh thái khởi nghiệp, một không gian làm việc hiện đại, sáng tạo và kết nối cho những người trẻ thành đạt, công ty Tài Nguyên đã triển khai dự án Kenton Node tọa lạc tại trung tâm Quận 7. Khi đi vào hoạt động, Kenton Node được kỳ vọng trở thành “New DownTown” của Sài Gòn, nơi khơi nguồn cho những giấc mơ khởi nghiệp của những người trẻ.

Kenton Node được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn Châu Âu, với phương án thiết kế nhằm đưa thiên nhiên đến gần hơn với không gian làm việc với hệ thống cây xanh chiếm đến 77% toàn dự án. Với lợi thế một mặt của dự án giáp với dòng sông Rạch Đĩa, chủ đầu tư đã khai thác tối đa vẻ đẹp tự nhiên của dòng sông này và tận dụng những luồng gió tự nhiên để mang đến sự thoáng mát và trong lành len lỏi đến từng không gian làm việc. Không gian làm việc tại Kenton Node sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, hứng khởi và gần gũi với thiên nhiên.

Thêm vào đó, Kenton Node còn tích hợp nhiều tiện ích để giúp những người trẻ khởi nghiệp có thể cân bằng giữa cuộc sống và công việc, giúp họ thư giãn và giải tỏa bớt những áp lực công việc.

Đó là khu phố đi ven sông dài 1.4 Km nơi bạn có thể đi bộ thư giãn, hoặc có thể hẹn gặp gỡ bạn bè hay đối tác, hay đơn giản là ngồi ngâm nhi một tách cà phê sau giờ làm việc tại quán cà phê được bài trí đẹp mắt ngay trên phố đi bộ này.

Nếu bạn có thói quen xả stress bằng việc mua sắm, thì Trung tâm thương mại ngay trong khuôn viên dự án với hàng loạt những thương hiệu thời trang nổi tiếng trong và ngoài nước sẽ đáp ứng điều này.

{keywords} 

Ngoài ra, nhâm nhi một ly cocktail và thả mình dưới dòng nước xanh mát tại hồ bơi rộng 2.500 m2 sẽ mang lại cho bạn cảm giác như đang trong kỳ nghỉ thay vì phải ngồi giải quyết đống công việc tại văn phòng.

Kenton Node còn là điểm đến của những sự kiện và lễ hội, tại đây bạn có thể tổ chức những buổi hội thảo về phong cách sống, những buổi team building, những sự kiện rèn luyện kỹ năng hoặc tham gia vào những sự kiện văn hóa nghệ thuật định kỳ diễn ra tại đây như trình diễn nhạc nước… Có thể nói Kenton Node là một địa điểm lý tưởng nơi những người trẻ thành đạt có thể tìm kiếm một không gian sống và làm việc tuyệt vời nhất.

Tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại hotline 0933 37 79 79 và Website:http://www.kentonnode.com

Doãn Phong