Sở hữu vẻ đẹp thanh bình và thơ mộng bậc nhất châu Âu, Venice đã trở thành nguồn cảm hứng của biết bao tác phẩm nghệ thuật và công trình kiến trúc của nhân loại.

Thành phố xinh đẹp và bình yên bên sông

Điều đầu tiên du khách cảm nhận được khi đặt chân tới Venice - thành phố tình yêu này là một sự bình yên đến kỳ lạ. Là thành phố của ánh sáng, của những buổi ban mai đón nắng mặt trời lung linh hòa cùng tiếng hát của chàng thủy thủ giữa trời xanh, biển xanh và cả màu xanh ánh mắt cô thiếu nữ vùng Địa Trung Hải duyên dáng đến say lòng.

Hay hình ảnh của những đôi vợ chồng già thong thả tận hưởng thời khắc chậm trôi để biết rằng cuộc đời còn mong gì ngoài hạnh phúc và an nhiên. Rồi hình ảnh những con thuyền mũi cong thơ mộng dập dềnh ngược xuôi trên sông và mê cung của các kênh đào sóng sánh nước tạo nên cảnh tượng vô cùng tuyệt vời mà bất cứ một thành phố lớn ồn ào tấp nập nào cũng tha thiết mơ ước đến.

{keywords}

Hình ảnh Venice sắc màu luôn gắn liền với những chiếc thuyền Gondola mũi cong trên sông nước đầy chất thơ

{keywords}

Mỗi khung cảnh tại Venice đều đẹp lãng mạn như một bức tranh sơn dầu

Kiến trúc đa sắc mê hoặc lòng người

Nước Ý có quá nhiều thứ nổi tiếng, từ âm nhạc, bóng đá, ẩm thực đến kiến trúc, điêu khắc. Nước Ý cũng có quá nhiều thành phố nghệ thuật lớn, những công trình đồ sộ hàng nghìn năm, những bảo tàng đầy ắp tranh của các nghệ sĩ lẫy lừng, những trung tâm thời trang nổi tiếng. Đặc biệt là Venice - được mệnh danh là “thành phố nghệ thuật” không hề sai, vì bất kỳ một hình ảnh nào của thành phố lãng mạn này cũng có thể trở thành một bức tranh hoàn hảo.

Những ngôi nhà ở Venice thường có màu sắc tươi tắn với đặc trưng nhiều cửa sổ và thường có hoa tươi rủ chùm rực rỡ. Kiến trúc đa sắc nhất tại đây chính là Burano - một quần thể 4 hòn đảo ấn tượng nhất được nối với nhau bằng những cây cầu thuộc thành phố Venice. Quần đảo này được mọi người biết tới bởi những ngôi nhà đầy màu sắc được phối hoàn toàn có chủ ý. Chính điều này đã tạo nên một Burano quyến rũ và cuốn hút đến khó tả.

{keywords}

Không gian tại Burano đẹp như những tác phẩm hội họa bởi những gam màu tươi tắn

Lấy cảm hứng từ Thành phố yên bình và nên thơ của nước Ý, hành tinh xanh của chúng ta lần lượt xuất hiện những “phiên bản Venice” trên toàn thế giới. Bất cứ nơi đâu có một thành phố bên sông xinh đẹp cũng được ví von và gọi là Venice. Như Venice phương Bắc (Bruges, Bỉ), Venice của Pháp (Amiens, Annency). Bên cạnh đó, từ Âu sang Á có vô số công trình kiến trúc và biết bao dự án Nhà phố Biệt thự được xây dựng theo phong cách lãng mạn của Venice. Bởi lẽ đó, Venice luôn luôn là một nguồn cảm hứng bất tận, vượt mọi thách thức của thời gian và không gian.

Với mong muốn xây dựng nên một bản thu nhỏ của “thành phố tình yêu” duyên dáng và đẹp đến mê đắm lòng người tại “hòn ngọc viễn Đông” Sài Gòn , MIK Group - đơn vị phát triển bất động sản chuyên nghiệp ở phân khúc cao cấp và hạng sang cũng đang “ấp ủ” cho ra mắt một “Thành phố Venice” ngay tại khu Đông TP.HCM. Kết hợp kiến trúc đa sắc ấn tượng của quần đảo Burano, dự án này được MIK Group kỳ vọng sẽ tạo nên sự lãng mạn và phác họa trọn vẹn đẳng cấp, sự thịnh vượng của phiên bản gốc.

{keywords}

“Thành phố Venice” đa sắc tại TP.HCM sẽ đem lại một không gian sống rực rỡ và tràn đầy cảm hứng

{keywords}

“Thành phố Venice”trong lòng quận 9 càng hút hồn khi đêm về với những tiện ích chuẩn nghỉ dưỡng đẹp lung linh

Sẽ không còn phải ngắm nhìn thành phố lãng mạn nhất thế giới qua tranh ảnh, cũng không phải đến tận nước Ý xa xôi mới được đắm mình trong không gian thơ mộng, bình yên, đậm chất nghệ thuật của Venice... Cư dân hãy cùng chờ đợi sự ra mắt của “Thành phố Venice” ngay giữa Khu Đông Sài Gòn với những “bức họa” về cuộc sống và tổ ấm hạnh phúc!

Vũ Ngọc Minh