Trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Vinasoy ghi thêm một dấu son mới khi khánh thành giai đoạn một nhà máy 900 tỷ đồng ở Bình Dương. Nhà máy thứ 3 với công nghệ hiện đại giúp rút ngắn thời gian vận chuyển sản phẩm cho thị trường phía Nam, hướng đến mục tiêu doanh thu tỷ USD vào 2027.

Bắt kịp xu thế gia tăng dùng sữa đậu nành

Sáng 14/12/2017, Công ty sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy tổ chức buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đồng thời khánh thành giai đoạn một nhà máy thứ ba tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) 2A, Bình Dương. Sự kiện có sự tham dự của chính quyền địa phương, ban lãnh đạo công ty, các nhà phân phối - cung cấp trên toàn quốc.

Nhà máy có kinh phí đầu tư 900 tỷ đồng, khởi công từ tháng 3/2016 với công suất thiết kế đạt 180 triệu lít một năm. Trong đó hoàn tất giai đoạn một đạt 90 triệu lít một năm. Hệ thống dây chuyền máy móc, thiết bị trong nhà máy đến từ các tập đoàn công nghiệp hàng đầu trên thế giới. Các công đoạn sản xuất áp dụng cộng nghệ hiện đại và tối ưu ứng dụng tự động hoá.

{keywords} 
Toàn cảnh buổi lễ khánh thành nhà máy và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập công ty

Ông Ngô Văn Tụ - Giám đốc Điều hành Công ty Sữa đậu nành Việt Nam cho biết, nhà máy thứ ba góp phần rút ngắn thời gian vận chuyển sản phẩm cho thị trường phía Nam, là một trong những bước chuẩn bị của công ty nhằm bắt kịp xu hướng gia tăng tiêu thụ sữa đậu nành trong 5 năm tới.

Theo ông, tiềm năng ngành hàng này tại Việt Nam còn rất lớn. Mức tiêu thụ sữa đậu nành sẽ gia tăng từ 780-900 triệu lít trong 4 năm tới. Bên cạnh đó, Vinasoy vẫn còn hơn 65% hộ gia đình ở thành thị và hơn 50% hộ gia đình ở nông thôn còn chưa khai thác. “Với năng lực hiện có và những kế hoạch kỹ lưỡng, Vinasoy tự tin giữ vững vị trí dẫn đầu, chinh phục mục tiêu doanh thu một tỷ USD năm 2027”, ông Ngô Văn Tụ cho biết.

{keywords}

Thành phẩm lưu trữ tại kho chứa rộng hàng nghìn m2 của nhà máy trước khi chuyển đến các kênh phân phối.

Giữ vị thế thương hiệu dẫn đầu thị trường sữa đậu nành

Hai thập kỷ hoạt động, Vinasoy liên tục mở rộng quy mô sản xuất, tích hợp các công nghệ hiện đại nhằm đạt mốc công suất 390 triệu lít sữa một năm. Từ số vốn ban đầu 60 tỷ đồng cùng 100 nhân sự, đến nay Vinasoy sở hữu đội ngũ công ty đã lên tới 1.800 người trên cả nước, giữ vững vị thế thương hiệu dẫn đầu thị trường sữa đậu nành bao bì giấy tại Việt Nam với 84,3% thị phần trên toàn quốc và lọt top 5 nhà sản xuất sữa đậu nành lớn nhất thế giới. Công bố kết quả kinh doanh năm 2017, công ty cán mốc doanh thu 4.000 tỷ đồng, tăng 200 lần so với năm 2002.

{keywords}
Ông Võ Thành Đàng trao tặng 20 tỷ đồng đến Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam.

Ông Võ Thành Đàng - đại diện Ban lãnh đạo Vinasoy cho biết: “Những thành quả của công ty sau 20 ra đời và phát triển thật đáng tự hào. Nhưng điều khiến chúng tôi hạnh phúc nhất là sự đón nhận của hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam dành cho các sản phẩm”.

Ông cho biết, sản phẩm Fami do Vinasoy sản xuất có mặt trong bảng xếp hạng top 10 thương hiệu thức uống người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất theo báo cáo của Brand Footprint 2017. Đồng thời, sản phẩm này cũng là một trong top 4 thương hiệu thành công nhất Việt Nam theo báo cáo Sức mạnh Thương hiệu Châu Á năm 2016 của Nielsen.

Cũng trong sự kiện, Vinasoy đồng thời trao tặng 20 tỷ đồng đến Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam, nâng tổng giá trị tài trợ cho quỹ lên 40 tỷ trong hai năm qua. Số tiền này sẽ được dùng để tiếp tục triển khai chương trình Sữa học đường - dinh dưỡng lành cho trẻ khôn lớn, mang cơ hội uống sữa đậu nành cho trẻ em trên khắp cả nước.

Tuấn Nhu