Đồng hồ Longines và những cuộc viễn chinh cùng các huyền thoại

Paul-Emile Victor được biết đến là một phi công, nhà thám hiểm, nhà văn, nhà khoa học đại tài của thế kỷ XX. Sự nghiệp thám hiểm của ông được ghi dấu bằng hành trình khám phá sa mạc băng Greenland và bờ biển Adélie vào năm 1934. Suốt 49 ngày không nghỉ, ông dầm mình trong cái lạnh tưởng chừng vượt ngưỡng chịu đựng của con người, có lúc xuống dưới -40 độ C.

Không chỉ bất ngờ về sự bền bỉ của sức người, theo Paul-Emile Victor, điều ngạc nhiên của ông là sự bền bỉ của chiếc đồng hồ mang thương hiệu Longines, đã giúp ông tính toán kinh độ. Sau đó, vào năm 1947, Paul tiếp tục yêu cầu cung cấp cho đoàn thám hiểm cực địa của mình 15 chiếc đồng hồ đeo tay Longines phục vụ việc định vị. Ông nói: “Những chiếc đồng hồ này đã tạo nên sự khác biệt giữa thất bại và thành công”.

{keywords}
 Phi công Paul-Emile Victor mang đồng hồ Longines trong mọi chuyến thám hiểm của mình

Paul-Emile Vitor không phải nhà thám hiểm duy nhất đặt niềm tin vào tính chính xác của đồng hồ Longines. Lịch sử ngành hàng không từng ghi nhận kỷ lục hoàn thành chuyến bay vòng quanh thế giới chỉ trong 91 giờ của Howard Hughes năm 1938; hay chuyến bay một mình vượt Đại Tây Dương của nữ phi công Amelia Earhart năm 1932…  Đại diện Longines Việt Nam cho biết, tất cả đều bay cùng thiết bị và đồng hồ Thụy Sỹ - Longines.

Đại diện Longines Việt Nam chia sẻ, các phi công dành đặt niềm tin vào Longines nhờ danh tiếng của những chiếc đồng hồ bấm giờ chính xác mà hãng cho ra đời vào năm 1878. Từ đó, đồng hồ Longines đồng hành cùng nhiều hành trình khám phá đại dương bao la, khai phá những miền đất mới, mở ra những đường bay đầu tiên trên địa cầu... Trên cổ tay những người tiên phong lỗi lạc thường có sự hiện diện của đồng hồ Longines.

{keywords}
 Nữ phi công người Mỹ Elinor Smith lập kỷ lục bay ở độ cao 32.576 feet năm 1931, trên cổ tay bà là máy đo thời gian của Longines

BST Longines Spirit - cảm hứng từ những người quả cảm

Những phi công vĩ đại, quả cảm không ngại bước ra khỏi giới hạn an toàn để khám phá sự vô tận của bầu trời chính là cảm hứng để Longines kiến tạo BST đồng hồ Longines Spirit.

Tháng 10/2020, tại Thượng Hải (Trung Quốc), BST Longines Spirit được ra mắt. BST gây ấn tượng mạnh mẽ không chỉ bởi thiết kế mang tinh thần phóng khoáng, tự do mà còn bởi sự hoàn thiện cao của bộ máy đạt chứng nhận Chronometer.

{keywords}
 Đại sứ thương hiệu của Longines - diễn viên Bành Vu Yến trong buổi ra mắt Longines Spirit tại Trung Quốc

Đại diện Longines Việt Nam cho biết, các thiết kế đồng hồ trong BST này vừa đạt được các tính năng cơ bản của đồng hồ truyền thống dành cho phi công, vừa sở hữu những cải tiến mang tính ứng dụng cao của thời đại. Trong đó, dễ nhận biết nhất là núm crown với kích thước lớn thuận tiện cho việc điều chỉnh khi đeo găng tay, hay các số chỉ bằng phông Ả-rập được dập nổi để dễ quan sát.

Tính chuẩn xác và bền bỉ - 2 yếu tố cốt lõi làm nên giá trị của đồng hồ Longines, tiếp tục được củng cố bằng bộ máy lên dây tự động độc quyền (L888.4 và L688.4) với dây tóc silicon trong BST này. Các bộ máy Chronometer trữ năng lượng lên đến 60 và 64 giờ của đồng hồ Spirit đều đạt được chứng nhận COSC (Viện thử nghiệm Chronometer chính thức của Thụy Sĩ).

Longines Spirit mang đến cho người dùng 2 lựa chọn mặt số chỉ: mẫu 3 kim và lịch với các kích cỡ 40 - 42mm; và mẫu đồng hồ bấm giờ chronograph kích thước 49mm. Đi cùng với đó là 3 lựa chọn màu sắc cho mặt đồng hồ gồm: đen mờ, bạc nhám hoặc mặt xanh họa tiết tia đóng dấu 5 ngôi sao - biểu tượng thể hiện tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của Longines.

{keywords}
 

Ngoài ra, người mua cũng có thể lựa chọn giữa dây thép không gỉ hoặc dây da màu nâu đậm, nâu nhạt và xanh navy. Với phiên bản đồng hồ 3 kim và lịch đặc biệt mang tên “Prestige”, Longines còn cung cấp 3 dây đeo có thể hoán đổi cho nhau (thép, da và nato da nâu).

{keywords}
Cửa hàng phân phối chính hãng Longines tại Việt Nam

Đại diện Longines Việt Nam cho biết, sự kiện ra mắt BST Longines Spirit ở Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 15 - 16/1/2021, xuyên suốt 2 ngày 1 đêm tại khách sạn Mia Saigon - Luxury Boutique Hotel.

Sự kiện ra mắt BST Longines Spirit ngày 15 - 16/1/2021 sẽ có sự tham dự đông đảo khách mời và các đối tác của công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Lâm Trân - nhà phân phối độc quyền Longines tại Việt Nam.

Sự kiện ứng dụng công nghệ thực tế ảo và các trải nghiệm độc đáo dành cho khách mời, hứa hẹn là một cột mốc bùng nổ, đánh dấu sự khởi sắc của Longines Việt Nam trong năm 2021.

Ngọc Minh