Mức lương 7 triệu đồng/tháng, tôi sống tốt ở thành phố đắt đỏ, vẫn tiết kiệm được 250 triệu đồng và rủng rỉnh tiền để đi du lịch châu Âu.

Đi làm được 6 năm, đến nay tôi đã tiết kiệm được 250 triệu, đó là chưa kể đến chuyến du lịch châu Âu, cũng tiêu tốn của tôi một khoản kha khá, khoảng 70 triệu đồng. Điều này nghe có vẻ bất khả thi trong ý nghĩ của nhiều người, nhưng với tôi, đó không phải là điều quá khó khăn.

Tôi cũng không phải người sống quá tiết kiệm, thậm chí tôi còn cho rằng mình chi tiêu khá “phóng tay”. Thỉnh thoảng tôi lại “mạnh dạn” chi cho những món đồ yêu thích lên tới cả tiền triệu, song vì khéo chi tiêu và có kế hoạch tiêu tiền cụ thể nên tôi vẫn có thể nuông chiều những sở thích đôi khi khá xa xỉ của bản thân.

Ngoài tiền lương chính 7 triệu/tháng, tôi còn làm thêm, số tiền này chỉ vào khoảng 2-3 triệu/tháng, chỉ đủ để trả tiền nhà, tiền điện nước (tôi sống chung với 2 cô bạn để chia sẻ tiền thuê nhà) và ăn uống hàng ngày. Sau khi trừ hết các khoản, tính ra mỗi tháng tôi để ra được 4 triệu đồng. Ngoài việc mua sắm lặt vặt, thỉnh thoảng gửi tiền về giúp đỡ gia đình, mua quà cho bố mẹ, họ hàng, tôi có 250 triệu trong tài khoản.

{keywords}

Cánh đồng hoa oải hương

{keywords}

Thành phố cảng Marseille xinh đẹp

Với số tiền này, tôi đã dành một phần, là 70 triệu để thỏa mãn ước mơ lớn của đời mình: du lịch tới châu Âu một chuyến.

Tôi đi châu Âu vào tháng 7/2015, khi tỉ giá Euro đang là 1Euro = 24.253 VND. Như vậy, với 70 triệu, tôi đã có gần 2.900 Euro. Số tiền này chủ yếu để dành cho việc đi lại, di chuyển giữa các quốc gia và sinh hoạt. Điểm đến của tôi là Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Hi Lạp - 4 đất nước với vô vàn điểm du lịch nổi tiếng.

Tôi di chuyển chủ yếu bằng phương tiện công cộng: xe bus, tàu điện ngầm. Những điểm đến của tôi cũng khá chọn lọc và điển hình cho mỗi quốc gia.

Như ở Pháp, tôi đã đi thăm những cánh đồng oải hương, vườn nho và những ngôi làng cổ ở miền Nam, cảng biển Marseille, leo núi Canlanques, tất nhiên là sau khi đã ở cả vài tuần lễ ở Paris hoa lệ để thăm bảo tàng Louvre, tháp Eifell và dạo bộ dọc theo bờ sông Seine thơ mộng. Tôi cũng không quên thưởng thức món hàu và vẹm xanh nổi tiếng.

{keywords}

Hoàng hôn diễm lệ trên đảo Santorini

{keywords}

Chụp ảnh tại Santorini

Còn ở Italia, tôi đã có những ngày tuyệt vời ở 4 thành phố rộng lớn: Roma, Florence, Venic, Milano, thăm viếng các di tích cổ, những khu du lịch nổi tiếng và kinh đô thời trang của thế giới.

Ở Tây Ban Nha, theo đúng kế hoạch, tôi chỉ tới thành phố sầm uất thuộc top đáng sống bậc nhất thế giới Barcelona và tranh thủ mua sắm tại đây - trung tâm mua sắm rẻ nhất Châu Âu.

Đặc biệt, ở Hi Lạp, tôi đã có những ngày lang thang thư thả tại thủ đô Athens, ghé thăm những công trình kiến trúc có từ nghìn đời: đền Parthenon và tượng đài La Mã cổ đại. Đặc biệt, tôi đã đi tàu thủy từ Athens tới đảo Santorini để thỏa ước mơ ngắm cảnh hoàng hôn diễm lệ nhất trên thế giới.

Tất nhiên, chuyến du lịch sẽ không trọn vẹn nếu thiếu việc thưởng thức các món ăn ở mỗi vùng miền, và tôi khá dư dả tiền dành cho thú vui này. Không chỉ có vậy, tôi còn đủ tiền để mua sắm cho mình một vài món đồ hiệu như đồng hồ, giày, quần áo, mĩ phẩm và không thể thiếu những món quà dành cho gia đình, bạn bè sau khi tôi về nước nữa.

Về tổng thể, chuyến du lịch của tôi hết sức tiết kiệm, từ vé máy bay giá rẻ được đặt sẵn trước hành trình hàng tháng trời và sự hỗ trợ của bạn bè sinh sống ở Châu Âu.

Sau khi hiện thực hóa được ước mơ đó, tôi nghĩ, nếu không có gì thay đổi, chuyến du lịch tiếp theo của tôi sẽ là những vùng đất hoang dã ở vườn quốc gia Kenya – châu Phi.

(Theo Phụ nữ TP.HCM)