Thị trường BĐS cuối năm 2017, đầu năm 2018 được đánh giá là “nhiều mảng sáng”, các nhà đầu tư mở rộng sang các quận vùng lân cận, đồng thời phân khúc trung cấp luôn là xu thế dẫn đầu thị trường vì tính thanh khoản cao.

Đó là nhận định của các chuyên gia trong buổi Tọa đàm “Toàn Cảnh thị Trường BĐS TPHCM cuối năm 2017 đầu năm 2018” do Vạn Thái Land tổ chức diễn ra ngày 25/11/2017.

Năm 2018 phân khúc tầm trung tiếp tục chiếm ưu thế

Tại tọa đàm, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM khẳng định, “Dự báo thời gian tới sẽ có sự điều chỉnh lớn để giải quyết tình trạng lệch pha cung - cầu hiện nay, giúp cho thị trường phát triển lành mạnh, bền vững hơn”.

{keywords}

Ông Lê Hoàng Châu Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM cho biết thị trường đang thiếu hụt nguồn cung căn hộ vừa túi tiền

Nhìn về tương lai gần, bà Dương Thùy Dung - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam, cho rằng thị trường năm 2018 sẽ diễn biến tích cực nhờ các động lực từ cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện. Hướng phát triển dự báo sẽ đa dạng hơn: khu trung tâm hiện quá đông đúc và giá BĐS đã lên quá cao sẽ khiến các nhà đầu tư mở rộng sang các quận vùng lân cận.

Ông Lê Hoàng Châu đề cao khu vực quận 8 với lợi thế rất gần trung tâm thành phố sẽ là tâm điểm đầu tư và sau 5 năm nữa khi dự án cải tạo kênh Đôi được hoàn thành sẽ là “Venice của TP.HCM”.

{keywords}

Bà Dương Thùy Dung- Giám đốc bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam

“Giá bán và độ hấp thụ dự đoán tăng ở tất cả các phân khúc trong năm 2018, đặc biệt là các sản phẩm chất lượng nhiều tiện ích, vị trí đắc địa, chủ đầu tư uy tín thuộc phân khúc trung cấp. Phân khúc trung cấp, tức căn hộ có giá từ 1-2 tỉ luôn là xu thế dẫn đầu thị trường vì tính thanh khoản cao.”, bà Dung nhấn mạnh.

Cuối năm: thời điểm tốt nhất để mua nhà

Cuối năm thị trường đang có rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng và thông tin hết sức minh bạch, mức giá lại đang tốt, thêm vào đó chính sách đánh thuế VAT đối với căn nhà thứ 2 cũng như tăng thuế VAT cho BĐS hiện chỉ mới là dự thảo nên người mua nhà hết sức yên tâm khi quyết định mua căn hộ vào thời điểm này.

Ông Châu cũng cho biết thêm về thí điểm đánh thuế tài sản đối với TP.HCM vừa được Quốc Hội công bố sẽ không áp dụng. Về những chính sách khác Hiệp hội cũng đang tích cực tham mưu để tìm ra giải pháp tốt nhất cho khách hàng cũng như các chủ đầu tư BĐS, không để hiện tượng thuế chồng thuế diễn ra.

{keywords}

Ông Lê Hoàng Châu, Bà Dương Thùy Dung và đại diện Vạn Thái Land Bà Bùi Nguyệt Nga trả lời tham luận

Bà Dương Thùy Dung và ông Lê Hoàng Châu đồng quan điểm nên đầu tư vào phân khúc trung cấp bởi tính thanh khoản cao. Trong khi nếu đầu tư các dự án cao cấp số tiền đầu tư cao và sẽ mất nhiều thời gian chuyển nhượng. Vì vậy, các chuyên gia đưa ra lời khuyên các khách hàng không có khả năng tài chính đủ dài hơi để theo đuổi phân khúc cao cấp thì nên chia nhỏ giỏ trứng của mình vào các căn hộ phân khúc trung cấp có tính thanh khoản và tỉ suất sinh lời cộng lại cao hơn.

Ông Châu cũng nhấn mạnh người mua nhà nên chọn những chủ đầu tư uy tín, đã có các dự án được thành hình để quyết định chọn mua.

Bà Bùi Nguyệt Nga - Phó Tổng GĐ Công ty Vạn Thái Land, chia sẻ, “Ngay từ những ngày đầu bước chân vào thị trường BĐS với vai trò là chủ đầu tư, chúng tôi đã định hướng cho mình phân khúc trung cấp và bình dân, hướng đến người có nhu cầu thực về nhà ở.

Với phương châm “Người xây tổ ấm” chúng tôi luôn đặt chữ tâm lên hàng đầu trong tất cả các dự án mà chúng tôi thực hiện với mong muốn mang đến cho thị trường những sản phẩm chất lượng tốt, tiện ích phong phú và giá bán hợp lý, sản phẩm có giá trị gia tăng và tính thanh khoản cao”.

Đại diện Vạn Thái Land cho hay vì theo đuổi phân khúc trung cấp vừa túi tiền và luôn muốn chia sẻ lợi ích với khách hàng, nên các sản phẩm của công ty dù là trong bối cảnh thị trường trầm lắng như 2013-2014 (Topaz Garden, Topaz City) hay thị trường sôi động như 2016-2017 (Topaz Home, Topaz Elite) thì vẫn luôn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khách hàng.

Vạn Thái Land với hơn 18 năm kinh nghiệm, thành công với chuỗi dự án mang thương hiệu Topaz, đặc biệt là dự án Topaz Elite tọa lạc tại 2 mặt tiền đường Tạ Quang Bửu và Cao Lỗ quận 8, sở hữu trung tâm thương mại rộng đến 60.000m2 hiện đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ khách hàng.
Dự án này mới ra mắt từ giữa tháng 7/2017, đến nay 2/3 số lượng căn hộ đã có chủ, chỉ còn duy nhất 1 khu căn hộ Dragon 1 sẽ được chủ đầu tư công bố trong thời gian sớm tới đây và được kì vọng rất lớn từ người mua nhà.
Thông tin liên hệ:
Hotline: 0911 986 286
Địa chỉ: Tầng trệt Block B1, khu chung cư Topaz Elite, đường Cao Lỗ, Quận 8, TP.HCM
Website: www.topazelite.com.vn.

Thúy Ngà