Hoạt động trên nền tảng công nghệ hiện đại,  kênh thanh toán đa dạng kết nối với mọi ngân hàng, nhà cung cấp dịch vụ, ngân hàng trực tuyến e-Banking đang trở thành kênh giao dịch được nhiều người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp lựa chọn.
 
”Ví tiền” tiện ích của giới văn phòng

 
Hiện nay, sử dụng tài khoản ngân hàng để thanh toán đã trở thành thói quen của nhiều chị em công sở.
 
Không cần lo lắng thời tiết, trộm cướp, cũng không cần “xén” thời gian làm việc ra cây ATM hay ra phòng giao dịch ngân hàng để chuyển tiền cho bên bán như trước đây, chị em có thể hoàn tất phần thanh toàn chỉ với một chiếc máy tính có kết nối internet hoặc một chiếc điện thoại di động thông minh.

{keywords}


Chị Quỳnh Như (Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) là khách hàng “ruột” của dịch vụ ngân hàng trực tuyến BIDV e-Banking. Chị Như chia sẻ, với e-Banking chị có thể ung dung ngồi một chỗ vẫn có thể hoàn thành việc thanh toán, chuyển tiền để shopping từ thực phẩm, quần áo cho đến dồ gia dụng,…
 
“Không chỉ cho phép chuyển khoản liên ngân hàng, mà các dịch vụ thiết yếu khác của đời sống như gửi tiền tiết kiệm online, lệnh thanh toán định kỳ, lệnh thanh toán ngày tương lai, chuyển khoản trong nội bộ BIDV, thanh toán vé máy bay, nạp tiền điện thoại, mua bảo hiểm, … cũng được BIDV cung cấp. Chưa kể dịch vụ này còn rất dễ dàng sử dụng, ngay cả với người không rành về công nghệ như tôi vì mọi hướng dẫn đều rất rõ ràng”- chị Như cho hay.
 
Được biết, để tiện lợi cho người dùng, dịch vụ e-Banking của BIDV đang triển khai 2 phương thức giao dịch qua di động và Internet.
 
BIDV Online - Dịch vụ Ngân hàng trực tuyến của BIDV có 2 gói dịch vụ toàn diện là Tài chính và Phi tài chính sẽ hỗ trợ khách hàng cá nhân quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch ngân hàng thông qua tài khoản thanh toán BIDV chỉ với một chiếc máy tính có hỗ trợ kết nối Internet.
 
Trong khi đó, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của 3G, dịch vụ BIDV Mobile sẽ giúp khách hàng nhanh chóng thực hiện các giao dịch cũng như thông tin liên quan đến ngân hàng (số dư tài khoản, địa chỉ chi nhánh và  ATM, POS, tỷ giá, lãi suất, các địa chỉ làm việc ngoài giờ và nhiều thông tin hữu ích khác) chỉ với một chiếc điện thoại.
 
“Cánh tay đắc lực” của doanh nghiệp
 
Khi khách hàng lựa chọn thanh toán trực tuyến thì dịch vụ e-Banking cũng mặc nhiên trở thành kênh giao dịch tiện ích của doanh nghiệp. Việc trao đổi thông tin giữa khách hàng - ngân hàng hay doanh nghiệp đều được giản lược chỉ qua một cái click chuột hay bàn phím điện thoại.
 
Nắm bắt xu thế này, nhiều ngân hàng đang “chạy đua” trong việc cải tiến dịch vụ, ứng dụng công nghệ, giúp khách hàng thực hiện giao dịch thuận tiện và bảo mật nhất. Trong cuộc đua này, ngân hàng BIDV đang chứng tỏ được những ưu thế nhất định của mình với dịch vụ BIDV Business Online.
 
BIDV Business Online là dịch vụ ngân hàng điện tử dành riêng cho khối doanh nghiệp và các tổ chức có tài khoản tiền vay, tiền gửi.
 
Trên nền tảng công nghệ hiện đại, với các kênh thanh toán đa dạng kết nối với mọi ngân hàng và các nhà cung cấp dịch vụ uy tín hàng đầu trên lãnh thổ Việt Nam, BIDV Business Online ngoài việc cung cấp các tính năng căn bản như chuyển tiền trong ngoài hệ thống BIDV, gửi tiền tiết kiệm online,…mà còn mang đến những tính năng phong phú vượt trội mà nhiều ngân hàng khác chưa có như có thể chuyển tiền ngoại tệ trong nước, đặt lệnh thanh toán định kỳ, vấn tin tài khoản thanh toán, tiền gửi, tiền vay, sổ séc, yêu cầu sao kê tài khoản…, đáp ứng những nhu cầu mà doanh nghiệp cần.
 
Chỉ với một máy tính kết nối internet, khách hàng có thể hoàn tất các thủ tục như tại quầy, vừa tiết kiệm thời gian vừa tăng thêm nhiều ưu đãi.
 
Rộn ràng “tung” ưu đãi
 

Nhân dịp sinh nhật dịch vụ BIDV e-Banking, từ 1/6 - 31/8/2013, khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến e-Banking được nhận ngay 50.000 đồng vào tài khoản khi đăng ký và kích hoạt dịch vụ BIDV Online. Với dịch vụ BIDV Mobile, khách hàng được tặng thêm 20.000 đồng vào tài khoản.
 
BIDV còn thực hiện chương trình tích điểm giao dịch. Khách hàng khi giao dịch qua BIDV e-Banking sẽ được quy đổi thành điểm để cuối đợt khuyến mãi, 100 khách hàng có tổng số điểm cao nhất sẽ được nhận quà bằng tiền mặt trị giá 300.000 đồng và 1000 khách hàng có tổng số điểm cao tiếp theo sẽ được nhận 100.000 đồng vào tài khoản.
 
Bên cạnh đó, mỗi ngày, 10 khách hàng có giao dịch tài chính ngoài hệ thống có giá trị lớn nhất sẽ được tặng 100.000 VND vào tài khoản.
 
Với khách hàng doanh nghiệp, khi thực hiện giao dịch qua BIDV Business Online sẽ được giảm 30% phí giao dịch, số tiền tối đa lên đến 5 triệu đồng cho mỗi doanh nghiệp.
 
Xem thông tin chi tiết tại địa chỉ www.bidv.com.vn hoặc gọi số 04 2220 0588 để được hỗ trợ.
 
Nhằm bảo vệ tài sản cho khách hàng tốt nhất, BIDV đã xúc tiến hợp tác với các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu về Công nghệ thông tin ngân hàng như Polaris, C-Sam… để xây dựng hệ thống ngân hàng điện tử hiện đại, ổn định và có tính bảo mật cao.
 
Nhờ việc áp dụng các biện pháp mã hoá bảo vệ dữ liệu giao dịch và tăng cường bảo mật bằng xác thực 2 yếu tố, tài khoản của khách hàng sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt. Tất cả các giao dịch tài chính đều được yêu cầu yếu tố xác thực thứ hai trước khi giao dịch được hoàn tất. Mã xác thực này được hiển thị trên thiết bị điện tử (Token) do ngân hàng cung cấp cho khách hàng hoặc thông qua tin nhắn tới điện thoại di động.
 
Trong thời gian tới, BIDV dự kiến sẽ tiếp tục triển khai nhiều dịch vụ mới như thanh toán hóa đơn, thanh toán bảng kê…

Minh Ngọc