Ông bà xưa quan niệm phải toàn vẹn “tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” thì mới được xem là trưởng thành - quan điểm này liệu có còn phù hợp với thời đại ngày nay không?

Nhiều người trẻ không tôn sùng vật chất

Bỏ qua những hào nhoáng vật chất thông thường, nhiều người trẻ chọn lối sống trải nghiệm, hưởng thụ, tự do làm điều mình thích để được sống hết mình theo lý tưởng.
Đại đa số bạn trẻ giải thích rằng cuộc sống hiện đại, công việc thay đổi liên tục, mọi tiện ích sinh hoạt cũng theo đó mà thay đổi, mua nhà mua xe không hẳn là ý hay, đó là chưa kể đến khi nhắm mắt xuôi tay chẳng ai có thể mang theo được tất cả những tài sản đó.

Thanh Ngân (một nhân viên văn phòng, quận Phú Nhuận) chia sẻ: “Mình hơi sợ từ ổn định, cứ nghĩ đến việc “cày cuốc” để mua nhà, mua xe, sắm sửa đồ đạc rồi lại làm việc 14 - 16 tiếng, không dám nghỉ ngơi, sợ mất việc chỉ để trả cho xong nợ là mình sợ hãi. Mình quan niệm hạnh phúc không nằm ở vật chất bạn sở hữu mà là được làm những điều mình thích”.

Cùng suy nghĩ đó, Hoàng Lan cũng chọn đầu tư cho trải nghiệm “Tôi thích đi du lịch, khao khát khám phá những chân trời mới, ăn rong vòng quanh thế giới, ung dung tự tại trong từng bước chân. Tôi tin rằng những chuyến đi, những kỉ niệm và cả sự trưởng thành vẫn hấp dẫn hơn khối tài sản vật chất vô hình”.

{keywords}
Thế hệ thích xê dịch không tôn sùng vật chất

Tích lũy hôm nay để tương lai “An cư lập nghiệp”

Thực tế, việc “sống ngày nào hay ngày nấy” đúng là rất tuyệt, nhưng khi trưởng thành với nhiều trách nhiệm trên vai, việc không có kế hoạch tích lũy, thiếu sự chuẩn bị về tài chính đã khiến không ít người trẻ chới với.

Chị Vân Khánh (nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Một số bạn bè khi nghe tôi vay ngân hàng để mua nhà thì nói mua nhà làm gì cho cực khổ, cứ ở nhà thuê cho khỏe. Nhưng chúng tôi dự định đầu năm cưới, nếu cứ tiếp tục thuê nhà thì lúc có con sẽ ra sao. Đã đến lúc cần phải ổn định, có an cư mới lập nghiệp mà”. Thực tế cho thấy, đến một tuổi nhất định, đặc biệt là khi đã có gia đình và con cái thì việc có một ngôi nhà để nghỉ chân và chuẩn bị tài chính để sinh con, nuôi dạy con nên người là rất cần thiết.
Trên nhiều diễn đàn trực tuyến, nhiều bạn trẻ thể hiện sự đồng điệu về suy nghĩ với Khánh khi cho rằng, “Tuổi trẻ và tự do là rất tuyệt vời nhưng khi đã lập gia đình mà không có bất cứ khoản phòng thân nào thì quá mạo hiểm. Mình nghĩ nên bắt đầu tiết kiệm từ sớm để có một tương lai ổn định, sung túc cho bản thân và những người thân quanh mình”. Nếu không có khoản dư định kì, bạn có thể tìm hiểu các sản phẩm tiết kiệm hay tích lũy linh hoạt của các ngân hàng để chuẩn bị cho mình một nền tảng tài chính vững chắc.

{keywords}

Sản phẩm Tích lũy An Cư Lập Nghiệp sẽ đồng hành cùng các dự định của bạn trong cuộc sống

Giải pháp “An cư lập nghiệp”

Nắm bắt tâm lý chung của những người trẻ, sản phẩm Tích lũy An Cư Lập Nghiệp của Ngân hàng Á Châu (ACB) đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Cụ thể, khách hàng có thể mở tài khoản tích lũy chỉ từ 1 triệu đồng, không yêu cầu duy trì số dư tối thiểu, miễn phí quản lý tài khoản. Ngoài việc được gửi thêm nhiều lần vào sổ tích lũy, việc có thể rút trước hạn sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong chi tiêu cũng như chủ động hơn trong việc tối ưu khoản dư tài chính.

Đặc biệt, trong thời gian từ nay đến hết 31/12/2017, khách hàng gửi tiết kiệm tai ACB từ 1 tháng trở lên sẽ có cơ hội tham gia quay số dự thưởng với giải thưởng cao nhất là chuyến du lịch HongKong, tham quan công viên giải trí Disneyland cho cả gia đình (4 người) và rất nhiều sổ tiết kiệm, sổ tích lũy giá trị.
Khách hàng gửi tiền tại quầy trong thời gian này cũng sẽ nhận ngay hàng loạt quà tặng hữu dụng cho cả gia đình: nón bảo hiểm, áo mưa, bộ 2 khăn lông, bộ bình trà và ấm trà, dù (ô) gấp ngược, ba lô chống trộm…

{keywords}

Chương trình khuyến mại với nhiều quà tặng thiết thực

Trong bối cảnh hiện nay, tích lũy để “an cư” rồi “lập nghiệp” là giải pháp hữu hiệu và hợp lý cho những người trẻ đang có nhu cầu ổn đinh cuộc sống, an tâm tận hưởng.

Chương trình “Đón Giáng Sinh, Chào Năm Mới cùng ACB”
từ nay đến 31/12/2017 dành cho khách hàng gửi tiết kiệm tại ACB

Tiết kiệm dự thưởng:
03 Giải Đặc biệt: Mỗi giải là 01 chuyến du lịch Hongkong cho gia đình (4 người) trị giá 68.000.000 VND/giải
14 Giải Nhất: Mỗi giải là 01 sổ tiết kiệm trị giá 10.000.000 VND/sổ
14 Giải Nhì: Mỗi giải là 01 sổ tích lũy trị giá 5.000.000 VND/sổ
Quà tặng ngay: Sở hữu ngay quà tặng thiết thực: áo mưa trẻ em, ly sứ ACB, bộ 2 khăn lông, túi xách, bình nước Lock & Lock, nón bảo hiểm, dù (ô), ba lô cao cấp, bộ bình và tách trà khi tham gia gửi tiền tại ACB với mức gửi và kỳ hạn gửi khác nhau.
Thông tin chi tiết chương trình: http://acb.com.vn/vn/personal/khuyen-mai-uu-dai/khuyen-mai-tien-gui/giu-chat-yeu-thuong-keo-gan-hanh-phuc-000
Quà tặng khác: Nhận lịch bloc tuần khi gửi tiết kiệm từ 100 triệu đồng, áp dụng tại tất cả các CN/PGD của ACB.

Lệ Thanh