Giá bán “chat chúa” gần 100 triệu đồng, chẳng phải dát vàng song số lượng ít, vị trí đẹp đã khiến giới nhà giàu không ngán chi vài chục tỷ chỉ để sở hữu một căn hộ trong phố.

Chung cư đất vàng

Mấy ngày nay, dư luận đang xôn xao về khu căn hộ cao cấp số 8B Lê Trực của Công ty CP Đầu tư xây dựng phát triển thương mại Kinh Đô (Kinh đô TCI Group). Dự án đã được mở bán từ lâu song ít người biết tới bởi chủ đầu tư đã âm thầm bán từ năm ngoái. 

Vị trí đẹp giữa trung tâm thủ đô lại một mình một chợ nên có lẽ mà chủ đầu tư này không cần phải mất tiền thời gian để bán. Theo thông tin của một sàn BĐS tại quận Hoàn Kiếm, nếu mua trên thị trường, phần lớn là các suất chào bán lại, trong đó có rất nhiều suất ngoại giao được chào bán.  Trong tổng số 64 căn hộ thuộc khối chung cư đã bán gần hết, chỉ còn lại rất ít là diện tích lớn nhưng giá không ngừng tăng lên.

Hiện, bán với mức giá 65 -78 triệu đồng/m2. Trong đó, căn hộ ở vị trí tầng cao, quay hướng đẹp đắt nhất 78 triệu đồng/m2 .Ngoài ra, dự án còn có cụm nhà vườn gồm 5 lô với diện tích từ 100m2 đến 198m2 được bố trí bên cạnh tòa nhà và bán với giá gần 370 triệu đồng một m2 xây thô.

{keywords}
Dự án chung cư Lê Trực nằm ở vị trí trung tâm

Trên một trang web rao vặt về bất động sản, một chủ nhà đang bán lại căn hộ 144m2, ban công Đông Nam và Đông Bắc giá bán 80 triệu đồng/m2. Theo lời giới thiệu thì đây là dự án có vị trí trung tâm thành phố Hà Nội, thuận tiện đi lại, view rất đẹp. Diện tích căn hộ là 144m2, như vậy giá trị căn hộ này lên tới gần 12 tỷ đồng. Đây được xem là dự án có mức giá bán cao nhất trong quận Ba Đình.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, giám đốc một sàn BĐS ở Trung Hòa Nhân Chính nhận định, với mức giá bán trên thì đây không phải là chung cư đắt nhất Hà Nội, bởi phân khúc siêu cao cấp còn có các dự án lên tới hơn 100 triệu đồng/m2. Các dự án ở khu vực nội đô thường có giá đắt hơn bởi số lượng ít ỏi do phải phê duyệt về chiều cao. 

Theo khảo sát của sàn này, quận Ba Đình và Tây Hồ tập trung chủ yếu các căn hộ cao cấp với giá bán khá cao. 

Chung cư nào đắt nhất Hà Nội?

Vị trí vàng nên không phải dát vàng nhưng nhiều căn hộ cao cấp tại Hà Nội vẫn có giá cao ngất ngưởng. Với các căn hộ đã hoàn thiện, mức giá cho mỗi m2 là 115-120 triệu đồng/m2, thấp nhất cũng đã 60-65 triệu đồng/m2 cho khách nhận bàn giao thô. Khách mua các căn penthouse tại đây thậm chí phải trả khoảng 100 tỷ đồng.

{keywords}
Các chung cư có giá đắt nhất Hà Nội

Trong top những căn hộ đắt nhất Hà Nội còn dự án chung cư tại 83B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội, ở vị trí trung tâm Hà Nội. Là khu phức hợp gồm 18 tầng, 16.500 m2 văn phòng hạng A, 179 căn hộ cao cấp và 64.000 m2 là sử dụng cho các cửa hàng bán lẻ, quầy thực phẩm, 5 tầng dành cho bãi để xe. Được biết, giá bán căn hộ khoảng gần 100 triệu đồng/m2.

Chung cư tại 114 Mai Hắc Đế cũng là một trong các dự án chung cư Hà Nội đắt đỏ nhất trên thị trường, giá lên tới khoảng 90-100 triệu/m2. Dự án có 183 căn hộ cao cấp và penhouse được bố trí từ tầng 7 trở lên có các diện tích dao động từ 62 đến 188m2.

Chính vì có tầm nhìn ra Hồ Tây nên giá mỗi mét vuông căn hộ lên tới hàng chục triệu đồng. Ngay cả chỗ đỗ xe tại dự án này cũng khá đắt đỏ, tương đương với một căn hộ chung cư giá bình dân ở Linh Đàm. Vào thời điểm mới bàn giao căn hộ năm 2010, chủ đầu tư từng đưa ra mức giá bán chỗ đỗ xe dao động từ 751 triệu đến 2,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó do áp lực từ phía cư dân, giá giảm xuống còn khoảng 800 triệu, người dân chỉ được sở hữu trong vòng 38 năm.

Ngoài ra phải kể tới các dự án khác đều có giá trên 50 triệu đồng/m2.

D.Anh