Sức nóng của thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương đã lan tỏa đến các nhà đầu tư ở Thủ đô khi hàng loạt dự án được các nhà đầu tư phía Nam đưa ra phía Bắc đã bán khá tốt.

TIN BÀI KHÁC


Hút khách


Ngày 3/12, trong ngày mở bán 200 nền đất thương mại tại dự án Green River City (Mỹ Phước 4, Bình Dương) đã thu hút được 500 nhà đầu tư Hà Nội tham gia. Kết thúc buổi mở bán, số nền đất trên đã được khách hàng mua gần hết.

Đây là đợt mở bán thứ 5 và cũng là lần cuối mở bán dự án Green River City. Trong lần mở bán này, có khoảng 200 nền nhà phố có sổ đỏ hai mặt tiền đường nằm trong tổ hợp Thương mại – Dịch vụ - Thể Thao của dự án Green River City được đưa ra bán. Mức giá chào bán của dự án trung bình khoảng 2 triệu đồng/m2.
Nhà đầu tư Hà Nội đổ xô đi mua đất Bình Dương.
Green River City là dự án thành phần của Khu Đô thị thương mại Thới Hòa có quy mô 960 ha do Công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư, có 3 mặt được bao bọc bởi dòng sông Thị Tính. Dự án được được quy hoạch bài bản, với nhiều công trình hạ tầng đang được đầu tư xây dựng như ĐH Thủ Dầu Một, Hồ nước trung tâm và mới đây nhất Công ty Becamex IJC công bố sẽ xây dựng một khu thương mại tập trung tại trung tâm dự án mang tên Luxurious Shopping Center. Trung tâm này hứa hẹn sẽ là một khu vực mua sắm thượng hạng với đầy đủ các khu chức năng cho toàn khu vực này.

Anh Thắng, một nhà đầu tư BĐS tại Hà Nội, đã mua 2 nền đất tại dự án này cho hay, giá đất khá rẻ, bình quân khoảng 300 triệu/nền nên anh mua 2 nền để xây nhà trọ cho thuê. Theo anh Thắng, Bình Dương là một trong những tỉnh chuyên về phát triển công nghiệp. Trong khi đó, tại khu Mỹ Phước lại tập trung khá nhiều các khu công nghiệp tập trung, khiến nhu cầu về nhà ở của công nhân rất lớn, nên mua đất xây nhà trọ sẽ chắc thắng.

Trong khi đó, phần lớn các nhà đầu tư Hà Nội mua đất Bình Dương xem như một kênh trú ẩn an toàn, làm của để dành trong lúc các kênh đầu tư khác khả năng sinh lời không có và việc lạm phát vẫn đang ở mức cao.

Giao dịch tăng

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Tấc Đất Tấc Vàng, đơn vị phân phối dự án này, cho rằng, đây là lần đầu tiên công ty phối hợp với chủ đầu tư là Công ty Becamex IJC đem dự án ra Hà Nội giới thiệu đến các nhà đầu tư tại đây nhưng đã thu về một kết quả khả quan. Cái được nhất của việc “đem chuông đi đánh xứ người” lần này là số lượng nhà đầu tư đếm tham quan, tìm hiểu dự án khá đông. “Từ trước đến nay số lượng khách hàng Hà Nội mua nền đất ở Bình Dương chiếm tỷ lệ cũng khá lớn, chỉ sau TP HCM. Nay khi trực tiếp mở bán dự án tại đây mới thấy nhà đầu tư Hà Nội thật sự mê đất Bình Dương”, ông Tuấn cho hay.
Đất nền Bình Dương hút các nhà đầu tư Hà Nội vì giá rẻ.
Lý do BĐS Bình Dương thu hút khách hàng Hà Nội, theo ông Tuấn, hiện giá đất ở Bình Dương khá rẻ, chỉ khoảng 2 triệu đồng/m2. Không những vậy, quy hoạch, hạ tầng ở Bình Dương đầu tư khá bài bản, điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho thị trường BĐS.

Ngày 5/12, trong báo cáo về thị trường BĐS Bình Dương, công ty Nghiên cứu Savills Việt Nam, cho biết, hiện giá đất nền bình quân ở Bình Dương khoảng 120 USD/m2. Phân khúc đất nền giao dịch khá sôi động, hoạt động hiệu quả nhất trong cả ba phân khúc là đất nền căn hộ và văn phòng cho thuê, với tỉ lệ giao dịch tăng 8% so với quý trước.

Theo Công ty Savills, với giá trung bình khá thấp so với các dự án nhà ở tại TP HCM hay Hà Nội, thị trường nhà ở Bình Dương không chỉ thu hút người mua trong tỉnh mà còn thu hút nhiều người mua từ một số tỉnh thành khác, đặc biệt là TP. HCM và Hà Nội. Theo thống kê, hiện Bình Dương có 18 dự án tương lai dự kiến gia nhập thị trường, cung cấp hơn 8.800 căn/nền.

(Theo Đất Việt)