Showroom H.A chuyên bán cao su thiên nhiên chỉ tiếp khách Trung Quốc, còn shop Sao Đại Hàn chỉ bán hàng lưu niệm cho khách Hàn Quốc, và từ chối người Việt Nam.

Ngày 23/12, lực lượng quản lý thị trường Đà Nẵng đến kiểm tra showroom H.A chuyên bán cao su thiên nhiên của công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tuệ Dân (trên đường Xuân Thủy, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) sau khi có thông tin cửa hàng này chỉ đón khách Trung Quốc, không tiếp người Việt Nam.

Hiện, phía quản lý thị trường Đà Nẵng chưa cung cấp thông tin liên quan đến showroom này. Tuy nhiên, theo ghi nhận, các bảng hiệu bên ngoài showroom đều ghi tiếng Trung Quốc. Bên trong, bán chăn, drap, gối nệm… cũng đều ghi tiếng Trung Quốc.

{keywords}

Bên ngoài showroom H.A.

"Người dân chúng tôi chỉ cần đứng trước cửa là bảo vệ đuổi đi, không rõ họ làm gì bên trong", một người dân ở gần đó cho hay.

Quản lý của showroom khai với lực lượng chức năng là cửa hàng hoạt động từ 5/12. Các sản phẩm bày bán đều được sản xuất từ Trung Quốc. Showroom hợp đồng với các công ty du lịch để đưa khách đoàn là người Trung Quốc đến đây mua sắm.

Cùng ngày, lực lượng chức năng cũng kiểm tra shop Sao Đại Hàn (đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Cửa hàng này chỉ bán hàng lưu niệm cho khách Hàn Quốc và từ chối người Việt Nam.

Theo quan sát của phóng viên, shop Sao Đại Hàn nằm giữa khu đất trống, nhưng được xây dựng khá kín. Từ bên ngoài không thể quan sát các hoạt động bên trong và luôn có nhân viên bảo vệ canh giữ. Khi có người Việt vào, nhân viên bảo vệ lập tức ngăn lại với lý do “ở đây chỉ bán cho khách tour Hàn Quốc”.

Theo lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 4 (thuộc Chi cục QLTT Đà Nẵng, phụ trách quận Sơn Trà), sau khi shop Sao Đại Hàn đi vào hoạt động gần 1 tháng, có nhận được thông tin phản ảnh và đã kiểm tra đột xuất.

{keywords}

Hàng Trung Quốc bày bán bên trong cửa hàng.

Nhà chức trách đã tịch thu số lượng hàng nhập lậu, hàng nhái nhãn mác trị giá 18 triệu đồng và xử phạt trên 10 triệu đồng.

Ông Phan Văn Kha - Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho hay, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng QLTT đến kiểm tra những thông tin trên. "Nội dung kiểm tra tại các cửa hàng này gồm chủng loại hàng hóa, niêm yết giá. Ngay sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí", ông Kha nói.

(Theo Zing)