Petrolimex là DN nhà nước đầu tiên đầu tư hệ thống quản trị nguồn lực ERP-SAP và hệ thống quản lý Cửa hàng bán lẻ xăng dầu EGAS. Hóa đơn điện tử cũng đã được phát hành để đảm bảo thuận tiện, an toàn cho khách hàng.

{keywords}
 

Từ ngày 1/4/2018 Petrolimex chính thức và phát hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại hệ thống Cửa hàng xăng dầu (CHXD) trên toàn quốc. Để việc áp dụng trên toàn hệ thống đảm bảo tránh được những sai sót, doanh nghiệp đã thực hiện việc phát hành HĐĐT tại 3 đơn vị thành viên từ đầu năm 2018.

Trước đó, Petrolimex là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên đầu tư hệ thống quản trị nguồn lực ERP-SAP và hệ thống quản lý Cửa hàng bán lẻ xăng dầu EGAS.

 Trên cơ sở dữ liệu khi ứng dụng các hệ thống quản trị từ trước đã giúp cho Petrolimex dễ dàng áp dụng những chương trình quản lý mới, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Việc phát hành HĐĐT thay cho hóa đơn giấy có nhiều lợi ích cụ thể là:

-   Thuận tiện:

+ Khách hàng dễ dàng nhận hóa đơn điện tử bằng cách nhận mã tra cứu qua địa chỉ email hoặc nhận biên lai để sau đó truy cập vào trang web của Petrolimex để lấy hóa đơn.

+ Doanh nghiệp dễ dàng trong công tác quản lý kế toán, các cơ quan quản lý cũng dễ dàng kiểm tra, giám sát hoạt động của doanh nghiệp.

-   An toàn: Hóa đơn được lưu trữ dưới dạng file dữ liệu điện tử trên hệ thống server của Petrolimex trong 10 năm; an toàn trước các nguy cơ mất, hỏng, rách hóa đơn.

-   Tiết kiệm:

+   Đối với khách hàng: Tiết kiệm về thời gian và chi phí bảo quản.

+  Đối với doanh nghiệp: Tiết kiệm đáng kể chi phí in phôi, chi phí đầu tư, vận hành, bảo trì máy in, chi phí gửi hóa đơn cho khách hàng, và nhất là chi phí xây kho để lưu giữ, bảo quản.

{keywords}
Mẫu hóa đơn điện tử của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Ông Trần Ngọc Năm, Ủy viên HĐQT - Phó Tổng Giám đốc Petrolimex nhấn mạnh: “Việc phát hành HĐĐT là một xu thế tất yếu, giảm bớt những gánh nặng về thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng, tiết giảm chi phí kinh doanh. Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cũng sẽ thuận tiện trong việc tra cứu thông tin để kiểm soát. Đây là một chương trình mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, Nhà nước và doanh nghiệp”.

{keywords}
 

Với việc phát hành HĐĐT trên toàn hệ thống, bên cạnh việc cung cấp những sản phẩm chất lượng như nhiên liệu Điêzen tiêu chuẩn EURO 5 từ tháng 1/2018 hay xăng RON 95 tiêu chuẩn EURO 4 từ tháng 1/2017, Petrolimex khẳng định vị thế đứng đầu, luôn tiên phong đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp.

Ngọc Minh