“Vietjet đã chuẩn bị chu đáo để đảm bảo phục vụ hành khách tốt nhất trong mùa cao điểm”, một lãnh đạo Vietjet vui vẻ cho biết sau chuyến “thị sát” các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cát Bi những ngày giáp Tết.

{keywords}

Chuẩn bị chu đáo nhất phục vụ hành khách

Tại đầu TP.HCM, ban lãnh đạo Vietjet đã có chuyến kiểm tra đột xuất các bộ phận tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Các lãnh đạo và đoàn thị sát đã kiểm tra, thăm hỏi, đôn đốc công tác chuẩn bị phục vụ hành khách tại Trung tâm điều hành bay, khu vực check in làm thủ tục cho các chuyến bay, khu vực an ninh soi chiếu, các cửa ra tàu bay, kiểm tra phòng chờ chung và phòng chờ SkyBoss, trung tâm kỹ thuật bảo dưỡng máy bay và kiểm tra trực tiếp công tác bảo dưỡng, vệ sinh tàu bay. Đồng thời, dành nhiều thời gian động viên cán bộ, nhân viên trực đêm, thăm hỏi hành khách đang làm thủ tục trên sân bay, nắm bắt được mong muốn, nhu cầu của hành khách nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, nhất là trong mùa cao điểm hiện tại.

Lãnh đạo Vietjet chia sẻ: “Mùa tết năm ngoái, tỉ lệ chuyến bay đúng giờ của chúng ta thậm chí còn cao hơn ngày thường tới 5%. Năm nay, chúng ta phải tiếp tục phấn đấu để tăng hơn nữa tỷ lệ đúng giờ”.

Gần 10h đêm, trưởng đại diện Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết khu vực check in và khu vực an ninh đã được mở thêm quầy thủ tục, bố trí hợp lý luồng, tuyến phục vụ, các kiosk check-in được tăng cường góp phần giảm tải hiệu quả cho khu vực làm thủ tục. Nhiều hành khách đã nắm bắt được thông tin, chủ động làm thủ tục check in qua Internet cũng góp phần “giảm nhiệt” tại các quầy check-in.

{keywords}

{keywords}

Để phục vụ nhanh và tốt nhất cho hành khách, bộ phận dịch vụ mặt đất triển khai quy trình làm thủ tục trong khoảng 2 phút/ hành khách.

{keywords}

Ngoài các quầy check - in, Vietjet còn đầu tư nhiều máy làm thủ tục tự động ngay tại sân bay. Hành khách có thể chủ động làm thủ tục trước chuyến bay chỉ với 30s mà không phải mất thời gian xếp hàng chờ nhân viên của hãng hỗ trợ.

Đầu tư công nghệ giúp hành khách trải nghiệm thoải mái

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Thúy Bình cho biết: “Vietjet đầu tư hệ thống công nghệ hiện đại với các kiosk check-in tự động, website check-in… nhằm gia tăng tiện ích cho hành khách, tăng chất lượng dịch vụ, đi cùng là giá vé hợp lý tiết kiệm sẽ giúp hành khách thoải mái trải nghiệm những chuyến bay thú vị”

Anh Trung Kiên, hành khách bay chặng TP.HCM - Hà Nội vui vẻ nói: “Vietjet ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ. Gia đình tôi thường bay cũng hãng, và sắp tới tôi cũng lựa chọn Vietjet cho các hành trình di chuyển của mình”.

{keywords}

Khu vực soi chiếu an ninh được đầu tư máy móc trang thiết bị hiện đại giúp quá trình kiểm soát an ninh diễn ra nhanh chóng và tiện lợi hơn. Cán bộ an ninh cũng có thể dễ dàng liên hệ với hành khách khi cần.

Bộ phận an ninh soi chiếu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết: “Vietjet đi đầu về công nghệ, được đầu tư đầy đủ thiết bị hiện đại. Vietjet triển khai khẩn trương công tác phục vụ tết, bổ sung kịp thời 3 máy soi chiếu an ninh góp phần giúp cho quy trình làm thủ tục diễn ra nhanh chóng”.

{keywords}

Khu vực phòng chờ phục vụ hành khách SkyBoss. Đoàn thị sát kiểm tra chất lượng thức ăn và các quy trình phục vụ.

Rời khu vực phục vụ hành khách, đoàn kiểm tra đến với Trung tâm kỹ thuật bảo dưỡng máy bay.

{keywords}

Phó Tổng giám đốc phụ trách Kỹ thuật Nguyễn Đức Thịnh cho biết:

“Khối kỹ thuật đã đảm bảo vật tư phụ tùng và nhân viên thường trực 24/7”

{keywords}

Mọi người cười rất tươi mặc cho Tết này số lượng chuyến bay tăng, nhiều và bay đêm đồng nghĩa với việc mọi người phải vận dụng hết công suất để bảo trì bảo dưỡng tàu bay, mang lại cho hành khách những chuyến bay an toàn. .

{keywords}

Các lãnh đạo kiểm tra trên tàu bay

{keywords}

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Hà: “Tôi sẽ còn lên kiểm tra ngày 30 và mùng 1 Tết”.

Còn Phó Tổng giám đốc Tô Việt Thắng thì chỉ đạo: “Công tác an toàn, an ninh, chất lượng phải đặt lên hàng đầu” 

Anh Napoleon P. Delacruz, kỹ sư người Philippines 2 năm liên tiếp không về thăm nhà. Anh chia sẻ: “Vietjet như mái nhà thứ 2 của tôi. Do đặc thù công việc nên tuy lâu rồi tôi vẫn chưa về thăm nhà nhưng tôi vẫn cảm thấy ấm áp bởi các anh em Vietjet rất chân tình. Tôi hy vọng những nỗ lực của tôi sẽ góp phần mang lại những chuyến bay vui vẻ cho hành khách”

{keywords}

Đêm đã về sáng, trên sân bay những bóng áo đỏ vẫn thầm lặng làm tiếp những công việc thường ngày, chuẩn bị cho chuyến bay sớm mai…

Ngoài sân bay Tân Sơn Nhất, đoàn lãnh đạo Vietjet còn thị sát tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Cát Bi (Hải Phòng) để kiểm tra thực tế ở các khâu để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho hành khách mùa cao điểm này.

{keywords}

{keywords}

Vietjet thường trực phục vụ hành khách mùa cao điểm tết

Xuân Thạch