Những di sản kiến trúc với tuổi đời một trăm năm có lẻ là bảo chứng cho việc một công trình chất lượng sẽ có giá trị trường tồn cùng thời gian.

Sài Gòn trong 80 năm Pháp thuộc, đã kịp sở hữu cho mình không ít công trình mang đậm phong cách châu Âu. Những di sản kiến trúc độc đáo này đã trở thành biểu tượng trăm năm thịnh vượng.

Khách sạn Continental

Xây dựng vào những ngày đầu người Pháp đặt chân đến Việt Nam, ít người biết rằng khách sạn này còn có cái tên rất Việt Nam là Đại Lục Lữ Quán. Năm 1992, Continental tỏa sáng thế giới khi xuất hiện trong bộ phim thắng giải Oscar The Indochine. Khách sạn mang phong cách trang nhã, phảng phất đường nét tinh tế của kiến trúc quý tộc châu Âu. Đây từng là nơi lui tới của tầng lớp tinh hoa cả Pháp lẫn Việt Nam, gần140 năm qua, Continental Hotel luôn là biểu tượng của sự thịnh vượng và đẳng cấp của TP.HCM. 

Nhà hát thành phố

Một kiệt tác sẽ vô hồn nếu thiếu những câu chuyện. Với nhà hát thành phố, câu chuyện 115 năm huy hoàng bắt đầu khiêm tốn vào năm 1863, khi Pháp mang đoàn văn nghệ đầu tiên vào biểu diễn trên nền gỗ xập xệ. Chỉ ít lâu sau, chính từ nền gỗ đó, một tòa nhà thiết kế theo kiến trúc "flamboyant" hay còn biết đến là lối kiến trúc khuếch trương ra đời. Ấn tượng mạnh mẽ nhất là mặt tiền với thiết kế cầu kỳ, chịu ảnh hưởng rõ rệt của tòa Petit Palais xây cùng năm tại Pháp. Nằm ngay con đường vương giả Đồng Khởi, kề bên khách sạn Continental, nhiều người không khỏi nhầm lẫn nơi đây là tòa nhà ở châu Âu.

Bưu điện thành phố

So với hai công trình trên, Bưu điện thành phố có phần khiêm tốn hơn khi trầm lặng giữ vai trò kết nối, giao liên suốt hơn 100 năm lịch sử. Bưu điện thành phố có thiết kế đối xứng, họa tiết, phù điêu được tiết chế, không nhiều nhưng vô cùng tinh xảo. Đặc biệt trên những phiến đá hình chữ nhật giữa tầng 2 và tầng trệt khắc tên những nhà khoa học có đóng góp trong lĩnh vực điện và điện tín như Benjamin Franklin, Alesandro Volta, Michael Faraday…Sự tỉ mỉ và nhiều dụng ý cài cắm trong thiết kế đã tạo nên một công trình giá trị cùng thời gian.

Mỗi công trình nêu trên đều mang một nét đẹp và vị thế riêng, biểu tượng của thịnh vượng trường tồn.

Công trình mới tôn vinh kiến trúc châu Âu

Trong dòng hoài niệm và tôn vinh những công trình kiến trúc có giá trị tồn tại theo năm tháng, dễ làm ta liên tưởng đến một dự án hiếm hoi nổi bật trên thị trường - Rome by Diamond Lotus của Nhà phát triển Công trình xanh Phuc Khang Corporation. Dự án mang trong mình sứ mệnh duy trì và tôn tạo nét đẹp kiến trúc châu Âu xưa tại Sài Gòn nay.

{keywords}
Biểu tượng của sự thịnh vượng tại Khu Đông

Rome by Diamond Lotus đặt ra cho mình những chuẩn mực kiến trúc cao nhất, quyết tâm phát triển nên một dự án biểu tượng thịnh vượng, trường tồn cùng thời gian. Dự án được thiết kế với lối kiến trúc cột và mái vòm quen thuộc cùng kiểu đối xứng hai bên, kết hợp sử dụng họa tiết trang trí tinh xảo mang âm hưởng châu Âu sang trọng. Các vật liệu bày trí đều được lựa chọn khắt khe sao cho nổi bật được phong cách quý tộc và cuộc sống vương giả châu Âu.

Được truyền cảm hứng từ những di sản kiến trúc trăm năm, là một đơn vị phát triển dự án hàng đầu cả nước, Phúc Khang mong muốn kiến tạo nên công trình mang biểu tượng thịnh vượng, có giá trị trường tồn cùng thời gian.

Một tòa nhà phức hợp với đầy đủ chức năng từ thương mại đến nghỉ dưỡng theo phong cách cổ điển sang trọng, Rome by Diamond Lotus hứa hẹn mang đến cuộc cách mạng về kiến trúc và phong cách sống châu Âu tại Việt Nam.

Thông tin dự án, tìm hiểu tại website: rome.diamondlotus.vn ; hotline: (028) 7300 1345

Sự kiện Rome in Style - “Phong cách kiến trúc Châu Âu tại Sài Gòn xưa và nay”

Lúc 8h30 – Thứ 7, ngày 20/10/2018.

Tại Times Square - Tầng 5: 22-36 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Thông tin tham khảo: www.phuckhang.vn; rome.diamondlotus.vn

Thu Hằng