Nằm ở mặt tiền các con phố đông đúc, sầm uất của Thủ đô nhiều “cửa hiệu” kinh doanh từ nhiều năm nay không hề có một tấc đất mặt phố. Những khoảng tường rào mặt phố từ lâu trở thành điểm kinh doanh đắc địa.

Các tin liên quan

Bám toilet công cộng để kiếm sống

Khâm phục trình độ canh tác vỉa hè ở Hà Nội

Mổ thịt cá mập, trăn khủng trên vỉa hè

Tránh lấn chiếm diện tích vỉa hè tối đa, những “cửa hiệu” siêu mỏng này lấy các tường rào làm nơi bày bán hàng hóa. Mặc dù diện tích bày hàng hóa siêu khiêm tốn là vậy nhưng không ít “cửa hiệu” loại này có thu nhập nhiều người phải mơ ước, đặc biệt tại những khu phố buôn bán sầm uất của Thủ đô.

{keywords}

Khoảng trống bức tường bên một ngôi nhà mặt phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) được treo kín các loại khăn lụa, len rất được du khách nước ngoài ưa chuộng. 

{keywords}

Một mặt tường khác cũng trên con phố Hàng Gai sầm uất bậc nhất đất Hà Thành được phủ kín các loại quần áo, vải vóc bán rất chạy cho khách du lịch. 

{keywords} 

Một cửa hàng lớn chuyên đồ lưu niệm cho du khách trên mặt phố Hàng Gai tận dụng bức tường nhà bên treo các loại mặt nạ lưu niệm bằng gỗ. 

 {keywords}

Khoảng tường trống dài chừng 4m  trên con phố Tô Tịch (Quận Hoàn Kiếm) từ lâu là nơi đồng mưu sinh của thợ khắc con dấu, chủ “hiệu” giầy dép, người bán hạt dẻ và các sản phẩm đều được treo dọc lên tường. 

{keywords} 

Quầy bán áo phông hoàn toàn “nương” theo bức tường bên của một hiệu thuốc tân dược nằm ở nơi giao cắt phố Hàng Gai, Hàng Trống (Quận Hoàn Kiếm). 

{keywords} 

Toàn bộ sản phẩm bia đá của “cửa hiệu” in, chạm khắc bia mộ nằm tại điểm giao cắt phố Hàng Bạc, Đinh Liệt (Quận Hoàn Kiếm) đều được bày kín bức tường mặt phố. 

{keywords} 

“Hiệu” sửa chữa giày dép trên phố Đội Cấn (Quận Ba Đình) hoàn toàn bám theo bờ tường bao của khách sạn Liễu Giai. 

{keywords} 

Quầy bán báo trên phố Lê Thánh Tông. 

{keywords} 

Vừa bán sách báo, vừa bán chè chén, chủ nhân “cửa hiệu” trên phố Lê Thánh Tông cố gắng nép sát vào tường rào hết sức có thể. 

{keywords} 

Các loại gạo được bày ngay ngắn, ngăn nắp dọc theo tường rào một căn biệt thự cổ nằm trên mặt phố Quán Thánh. 

{keywords} 

Quần áo hàng thùng được treo dọc theo bờ rào tại phố Hoàng Tích Trí chạy qua khu tập thể Kim Liên. 

{keywords} 

Thậm chí toàn bộ mặt tiền một ngôi nhà mặt phố Hàng Quạt để không cũng được tận dụng treo bán tranh sơn mài. 

{keywords} 

Nương theo mặt tường Điểm văn hóa khu dân cư số 2 phường Quán Thánh - cũng là Chốt sơ cấp cứu tai nạn (mặt phố Quán Thánh) để kiếm sống là một quầy bán kính mắt. 

Lê Anh Dũng