Tuy nợ nần chồng chất nhưng Tòng “Thiên Mã”, “đại gia” đất Cần Thơ, lại sở hữu siêu xe Hummer H2 biển số 95H-3333 nhập từ Mỹ trị giá khoảng 4 tỉ đồng và ô tô biển đẹp “9999”.

Sau đó “siêu xe” Hummer H2 số đẹp của Tòng “Thiên Mã” cũng được thế chấp. Theo thông tin từ công an, chiếc xe này của ông Tòng cũng được dùng để thế chấp một gói tín dụng vay khoảng 10 tỉ đồng từ một ngân hàng có chi nhánh ở Cần Thơ. Đến hạn thanh toán, ông Tòng không có khả năng chi trả nên ngân hàng đưa vụ việc ra tòa án. Bản án có hiệu lực và cơ quan thi hành án đã tiến hành kê biên vào đầu tháng 1.2014.

{keywords}

Xe biển số đẹp "tứ quý 9" (9999) của Tòng "đại gia"

Cũng cuối năm 2012, tòa án buộc ông Tòng phải giao 3 căn biệt thự trị giá hơn 11 tỉ đồng cho Công ty CP Đầu tư Tài chính Hồng Phát tại TP.Cần Thơ vì đã lấy 3 căn nhà này thế chấp để được vay 11 tỉ đồng.

Công ty Thiên Mã thành lập từ năm 2005, có vốn điều lệ 70 tỉ đồng, mở rộng 3 nhà máy chế biến thủy sản. Khi thời điểm làm ăn kinh tế còn khó khăn, Công ty Thiên Mã chế biến thủy sản có ngày đạt 150 tấn và đỉnh điểm của 3 nhà máy là 400 tấn/ngày. Chỉ tính đến năm 2012, doanh nghiệp này đã có hơn 10 trang trại nuôi thủy sản khép kín và thời điểm phát đạt lên đến 40.000 tấn cá/năm. Tuy nhiên đến năm 2011, thì công ty này có dấu hiệu ngưng hoạt động vì nợ nần chồng chất.

{keywords}

Trụ sở Công ty TNHH xuất nhập khẩu Thiên Mã (Cần Thơ)

Ngoài việc dùng thủ đoạn làm hồ sơ giả, gian dối để vay hàng trăm tỉ đồng, đến nay đã mất khả năng thanh toán, ông Tòng còn nợ hàng chục chủ nợ là người nuôi cá, chủ cơ sở kinh doanh mua bán thức ăn đến nay cũng chưa thanh toán nợ. Ngoài ra, hàng chục người dân bán cá cho Tòng cũng trở thành chủ nợ của Thiên Mã với số tiền hơn 52 tỉ đồng.

(Theo Motthegioi)