Ông Trần Mộng Hùng, bố của tân Chủ tịch Trần Hùng Huy của Ngân hàng TPCP Á Châu (ACB) ứng cử vào HĐQT của ngân hàng này.

Ngân hàng ACB vừa có tờ trình đại hội cổ đông (ĐHCĐ) về việc đề cử ứng viên bầu bổ sung chức danh thành viên HĐQT ngân hàng nhiệm kỳ 2008 - 2012. Theo đó, 4 ứng viên đều là những gương mặt rất quen thuộc đối với giới đầu tư là ông Trần Mộng Hùng (nhà sáng lập ACB), ông Nguyễn Thành Long (nguyên chủ tịch Eximbank), ông Đàm Văn Tuấn (phó TGĐ của ACB) và ông Trần Trọng Kiên (chủ tịch Công ty cổ phần Du lịch Thiên Minh).

Việc bầu bán cụ thể sẽ được xem xét trong ĐHCĐ bất thường năm 2012 vào ngày 26/12 tới tại TP.HCM.

Trước đó, trên cơ sở tham khảo ý kiến của các thành viên HĐQT và đại diện các cổ đông lớn, ngân hàng này đã thông qua việc bầu bổ sung 4 thành viên vào HĐQT. Đây là động thái theo sau diễn biến 3 lãnh đạo chủ chốt của ngân hàng này là ông Trần Xuân Giá - nguyên chủ tịch HĐQT, các ông Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang là các nguyên phó chủ tịch đã từ nhiệm và sau đó bị khởi tố với tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Hiện tại, HĐQT của ACB chỉ còn 7 thành viên (trong đó có 3 thành viên là người nước ngoài) là tân Chủ tịch Trần Hùng Huy (con trai nhà sáng lập Trần Mộng Hùng), ông Lương Văn Tự, ông Huỳnh Quang Tuấn và bà Đặng Thu Thủy (vợ ông Trần Mộng Hùng).

Được biết, ông Hùng nguyên là tổng giám đốc, chủ tịch HĐQT ACB trong 2 khoảng thời gian từ 1993-1994 và 1994-2008.

Ông Long nguyên là chủ tịch HĐQT Eximbank (1998 - 2010), chủ tịch HĐQT Công ty CP Chứng khoán Rồng Việt (2008 - 2012) và là chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bảo Long.

Ông Đàm Văn Tuấn hiện là Phó TGĐ ngân hàng ACB (từ 2001 tới nay). Còn ông Trần Trọng Kiên là chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Du lịch Thiên Minh - doanh nghiệp nổi tiếng trong vụ thâu tóm chuỗi khách sạn Victoria. Ngoài ra, ông Kiên đang nắm giữ các chức vụ quan trọng tại nhiều doanh nghiệp nổi tiếng khác.

Linh Tú