Chuỗi bán lẻ mang thương hiệu Kowon ra đời giúp người thợ, các xưởng cơ khí, các doanh nghiệp thi công sửa chữa, xây dựng dễ tiếp cận các sản phẩm chính hãng và các dịch vụ sửa chữa bảo hành đầy đủ.

“Khát” cửa hàng bán lẻ thiết bị cơ khí, xây dựng bài bản

Trên thực tế, ngành sản xuất sản phẩm cơ khí, luyện kim của Việt Nam vẫn chỉ dừng lại ở mức “gia công”. Hàng năm Việt Nam vẫn phải nhập siêu nhiều tỷ USD trang thiết bị, vật tư cho các ngành công nghiệp và cho bản thân ngành chế tạo cơ khí, luyện kim.

Ở quy mô nhỏ, những doanh nghiệp, người thợ cơ khí tìm kiếm các thiết bị, dụng cụ, vật tư phục vụ công việc tại các nhà bán lẻ, nhập khẩu máy móc từ các nhà cung cấp Đức, Tây Ban Nha, Đài Loan... hoặc từ các nhà sản xuất trong nước. Sự bùng nổ của thương mại điện tử cũng đem đến cho những người thợ cơ khí thêm lựa chọn từ các trang bán hàng trực tuyến, tiện lợi so sánh giữa các thương hiệu, sản phẩm và giá cả.

Tuy nhiên, đánh giá một cách khách quan, các trang thiết bị, công cụ nhập khẩu từ nước ngoài hoặc được nhập với giá cao hoặc phải chịu thêm thuế nhập khẩu. Ví dụ, doanh nghiệp nhập khẩu máy móc nguyên chiếc được hưởng mức thuế 0%, nhưng doanh nghiệp sản xuất trong nước nhập khẩu linh kiện sản xuất thì phải chịu mức thuế 10%. Ngoài ra, nhiều trường hợp mua phải các sản phẩm nguồn gốc từ tại các chợ đầu mối, chợ cửa khẩu, giá rẻ nhưng chất lượng kém dẫn tới “tiền mất tật mang”, ảnh hưởng tới năng suất công việc.

Nhìn lại thị trường bán lẻ của ngành cơ khí, số doanh nghiệp phân phối uy tín chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mô hình nhập sản phẩm từ thị trường ngoài nước chiếm chủ yếu nhưng sức cạnh tranh yếu, do chưa được chú trọng vào dịch vụ.

Ngành bán lẻ thiết bị cơ khí vẫn còn khá nhỏ lẻ, manh mún, chưa có cơ chế khuyến khích đầu tư, mở rộng; chỉ một vài cửa hàng tại Hà Nội, TP.HCM có khả năng nhập khẩu, cung ứng sản phẩm uy tín nhưng năng lực và dịch vụ còn nhiều hạn chế.

Bên cạnh đó, dịch vụ bảo hành và hỗ trợ sau mua cũng không đảm bảo. Người thợ chỉ còn biết loay hoay và chấp nhận chịu thiệt khi trang thiết bị có vấn đề hoặc không đạt yêu cầu.

Đáp ứng xu hướng tất yếu

Gần đây, thị trường đánh giá cao sự ra đời của mô hình chuỗi bán lẻ mang thương hiệu Kowon. Kowon được đánh giá là xuất hiện đúng thời điểm thị trường đô thị Việt Nam nở rộ các chuỗi cung cấp các ngành hàng chuyên biệt cũng như đánh vào đúng điểm yếu của thị trường: Mua hàng thuận tiện với các chuỗi cửa hàng được xây dựng bài bản và tiêu chuẩn; dễ dàng truy suất được nguồn gốc sản phẩm; minh bạch trong các loại thuế thu nhập; các dịch vụ bảo hành bảo trì chu đáo vào thân thiện, chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết…

“Dung lượng thị trường bán lẻ thiết bị cơ khí và xây dựng cao hơn cả nhóm ngành điện thoại di động. Kowon ra đời để phục vụ người thợ, các xưởng cơ khí, các doanh nghiệp thi công sửa chữa, xây dựng”, ông Vũ Văn Lộc, Phó Giám đốc chuỗi Kowon nhận định.

Cũng theo ông Lộc, với việc phân phối các sản phẩm chính hãng và các dịch vụ sửa chữa bảo hành đầy đủ, trong những năm đầu đi vào thị trường, Kowon muốn tập trung hỗ trợ cải thiện tích cực một số khâu trong chuỗi cung ứng của người thợ, giúp nâng cao chất lượng công việc và cuộc sống cho người thợ - nhóm lao động quan trọng trong xã hội. Đây cũng là số ít đơn vị tiên phong xây dựng chuỗi bán lẻ đối với các mặt hàng này.

Kowon được đánh giá là một mô hình tiềm năng, đóng góp nhiều giá trị cho ngành, cho các doanh nghiệp và chính người thợ cơ khí và ngay cả cho các gia đình Việt nhưng còn khá mới, cần được quan tâm nhiều hơn. Nếu được nhân rộng, những mô hình như Kowon chính là những người bạn đồng hành chia sẻ các cơ hội, “chung lưng đấu cật”, góp phần cho những bước tiến mới bền vững cho các ngành cơ khí, xây dựng.

{keywords}
Kowon “đắt hàng” mỗi khi chạy chương trình ưu đãi

Bên cạnh đó, khi các doanh nghiệp lớn mạnh và hình thành chuỗi, người mua cuối chính là đối tượng đưởng hưởng lợi nhiều nhất. Theo khảo sát công bố từ Kowon, người mua lẻ các thiết bị, dụng cụ phục vụ công việc tại chuỗi cửa hàng này quan tâm đến các chương trình khuyến mãi bên cạnh tên tuổi các hãng sản xuất thiết bị và các chương trình khuyến mại.

Các chuỗi như Kowon thường có các chương trình ưu đãi và chính sách chăm sóc khách hàng được tổ chức thường xuyên áp dụng trên toàn chuỗi, thuận tiện cho người mua hàng tham dự.

Kowon rửa xe miễn phí cho khách hàng

Kowon miễn phí hoàn toàn dịch vụ rửa xe và bơm lốp xe cho tất cả khách hàng (mua hàng hoặc không mua hàng), không giới hạn số lượt và số xe vào tất cả các ngày trong tuần.

Khách hàng hoàn toàn yên tâm với đội ngũ rửa xe riêng biệt, được đào tạo sử dụng thuần thục bộ 3 sản phẩm rửa xe của Kowon (máy rửa xe, máy nén khí, máy bơm lốp).

Ngoài ra, khi khách có nhu cầu, đội ngũ nhân viên bán hàng của Kowon sẵn sàng tiếp đón, hướng dẫn khách tham quan cửa hàng và giới thiệu các sản phẩm đang bán tại showroom.

Thời gian:

- Chương trình diễn ra hàng ngày, khung giờ 8:30 - 12:00 (ca sáng) và 14:00 - 17:30 (ca chiều).

Địa điểm được ưu đãi:

- Kowon Vạn Phúc (430 Cầu Am, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội).

- Kowon Thạch Thất (419 Vĩnh Lộc, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội).

Doãn Phong