- "Trong phạm vi chức năng của mình, cơ quan thuế sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật thuế của thương hiệu Khaisilk", ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết.

Chia sẻ tại buổi họp báo chiều 27/10, ông Nguyễn Đại Trí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, Tổng cục đã chỉ đạo Cục thuế TP. Hà Nội triển khai việc kiểm tra, giám sát ngay việc chấp hành pháp luật thuế đối với trường hợp thương hiệu Khaisilk.

Hôm 26/10, sau khi vụ việc cắt mác "made in China", lại gắn mác "made in Vietnam" của thương hiệu tơ lụa Khaisilk bị khách hàng tố cáo, lực lượng quản lý thị trường và cảnh sát kinh tế đã vào cuộc kiểm tra và lập biên bản thu giữ khoảng 52 sản phẩm, tổng giá trị hàng hoá trên 30 triệu đồng.

{keywords}
Cơ quan Thuế cho hay sẽ kiểm tra lại việc kê khai, nộp thuế của Khaisilk

Sau các động thái này, ông Nguyễn Đại Trí nhấn mạnh: "Trong phạm vi trách nhiệm của cơ quan thuế, trước vụ việc báo chí đã nêu và với thực tế việc bán hàng của Khaisilk, cơ quan thuế sẽ phải kiểm tra việc chấp hành pháp luật về thuế, đặc biệt là việc kê khai, bán hàng của Khaisilk".

"Các thông tin kết quả cụ thể liên quan đến vấn đề kê khai, bán hàng của Khaisilk sẽ được chúng tôi thông báo, công bố tới cơ quan báo chí trong tuần tới", ông Trí nhấn mạnh. 

Trong 4 ngày qua, vụ việc lừa đảo người tiêu dùng suốt 30 năm, bội tín của Khaisilk đã được dư luận mổ xẻ kỹ càng từ nhiều góc độ. Trao đổi bên lề họp Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã nhận định thương hiệu này đã vi phạm cả về pháp luật và đạo đức kinh doanh.

Phạm Huyền