Đây là mức giá cao nhất kể từ khi DDG niêm yết trên HNX (tháng 12/2018).

DDG là một trong những doanh nghiệp nghiên cứu và triển khai công nghệ trong ngành năng lượng, các dự án xử lý phế phẩm công nghiệp thành năng lượng và những sản phẩm có giá trị phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp. Theo báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2021, công ty doanh thu thuần đạt 309 tỷ đồng (tăng gần 60% so với cùng kỳ 2020), lợi nhuận sau thuế đạt đạt 20 tỷ đồng (tăng mạnh so với cùng kỳ 2020), EPS đạt 703 đồng.

{keywords}
 

Theo DDG, với kết quả này, công ty đã hoàn thành hơn 46% kế hoạch doanh thu và 40% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Tại ĐHCĐ thường niên 2021 được tổ chức ngày 23/4, cổ đông của DDG đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm với với doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt là 580 tỷ đồng (tăng 27,7%) và 50 tỷ đồng (tăng 230%).

{keywords}
 

Theo ông Nguyễn Thanh Quang- Chủ tịch HĐQT DDG, kết quả kinh doanh tích cực trong nửa đầu năm 2021 tạo tiền đề cho DDG hoàn thành kế hoạch kinh doanh cả năm, dù phải đối mặt với khó khăn trong quý III do chính sách giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phía Nam.

{keywords}
 

Ông Quang cho biết, chính sách giãn cách khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bị ảnh hưởng đáng kể. Đơn cử là chi phí hoạt động tăng vì doanh nghiệp phải tổ chức cho người lao động làm việc theo hình thức “3 tại chỗ”.

“Mặc dù chi phí tăng nhưng bù lại doanh nghiệp vẫn duy trì được sản xuất trong khi không ít doanh nghiệp khác phải tạm ngừng. Đáng chú ý là những dự án quan trọng của DDG vẫn được thi công như: hệ thống đốt rác phát điện Biwase - Bình Dương; giai đoạn 2 hệ thống cấp hơi nhiệt và xử lý bã hèm bia Heneiken Vũng Tàu, hệ thống thu hồi và sản xuất khí CO2 hóa lỏng tại Bà Rịa Vũng Tàu”, ông Quang cho hay.

{keywords}
 

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Quang, trong thời gian thực hiện giãn cách, DDG đã chủ động tận dụng khoảng thời gian này để bảo dưỡng hệ thống máy móc. Đặc biệt, HĐQT đã biến nguy thành cơ hội tăng doanh thu và lợi nhuận đáng kể cho DDG khi đẩy mạnh  hoạt động mới như: bảo trì, thay mới hệ thống máy móc cho các doanh nghiệp phải ngừng sản xuất do dịch bệnh. Hoạt động này đã nhận được nhiều đơn hàng trong mùa dịch và được đánh giá tích cực từ phía các khách hàng.  

Hiện tại, với dự báo TP.HCM sẽ mở cửa lại cho các hoạt động kinh tế theo lộ trình kể từ ngày 1/10, DDG cho biết đã chủ động lên kế hoạch đẩy mạnh các hoạt động sản xuất trong những tháng cuối năm nhằm bù đắp cho sự sụt giảm trong quý III.

{keywords}
 

Theo giới phân tích, Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia hưởng lợi từ làn sóng dịch chuyển vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và định hướng chính phủ cũng tạo những cơ chế để thu hút FDI. Trong khi đó, hầu hết các doanh nghiệp FDI đều quan tâm tới sự phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

“Nắm bắt nhu cầu này, DDG đã lên kế hoạch áp dụng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xử lý rác thải triệt để và phát triển năng lượng xanh, năng lượng tái tạo nhằm đón đầu cơ hội trong tương lai”, ông Quang chia sẻ.

Đại diện DDG cũng kỳ vọng về những chuyển biến tích cực của DN này trong thời gian tới sẽ là yếu tố giúp cho DDG tạo được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư, đặc biệt là khi DDG chuyển niêm yết từ sàn giao dịch chứng khoán HNX sang sàn HoSE, dự kiến trong quý IV/2021.

Phương Dung