Giá vàng hôm nay 18/8 treo ở mức cao và rập rình tăng tiếp bất chấp đồng USD tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt. Sức cầu đối với vàng vẫn rất lớn do bất ổn ở khắp nơi, nhiều quỹ đầu cơ đang mua vào lượng vàng rất lớn.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 18/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều ngày 17/8.

Tới đầu giờ sáng 18/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay tăng 2,5 USD lên 1.285,4 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York lên 1.291,5 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 11,7% (+135 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 800 ngàn đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: tăng mạnh.

Giá vàng thế giới đêm qua treo ở mức cao và rập rình tăng tiếp bất chấp đồng USD tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt. Sức cầu đối với vàng vẫn rất lớn do bất ổn ở khắp nơi.

Giá vàng tăng chủ yếu do nhu cầu đối với mặt hàng này tăng vọt sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố biên bản cuộc họp trong tháng Bảy cho thấy các nhà hoạch định chính sách gia tăng quan ngại về tỷ lệ lạm phát và một số quan chức kêu gọi ngừng tiến trình nâng lãi suất cho đến tình hình trở nên rõ ràng hơn.

Các quan chức Fed tiếp tục bất đồng về tình hình lạm phát. Nhiều người kêu gọi Fed kiên nhẫn và tạm dừng tăng lãi suất cho đến khi nền kinh tế Mỹ hồi phục rõ ràng hơn.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư lo ngại bất ổn chính trị chưa thể tan biến trong ngắn hạn và có thể “bùng lên” bất cứ lúc nào. Vàng luôn là kênh đầu tư an toàn và là nơi trú bão cho giới đầu tư khi thị trường bất ổn.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao tháng 8: 1.298,1 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.280 USD/ounce và sau đó là 1.275 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 80-90 ngàn đồng so với cuối phiên giao dịch liền trước.

Chốt phiên 17/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,29 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,37 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,47 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng thế giới giảm nhanh xuống mức thấp nhất 6 tuần nhưng nhanh chóng tăng trưởng lại. Giá vàng miếng trong nước cũng tiến thoái nhanh theo thế giới.

Tuy nhiên, thị trường vàng nhìn chung vẫn ảm đạm. Lượng lưu của kim loại quý khá mờ nhạt, nhu cầu giao dịch của nhà đầu tư thu hẹp lại và tiếp tục hướng tới những thông tin tác động đến kim loại quý.

V. Minh