Giá vàng hôm nay 19/5 tiếp tục treo ở mức cao sau khi lên mức cao nhất 3 tuần. Giới đầu tư đẩy mạnh mua vàng.

Trong nước, thị trường vàng tiếp tục trầm lắng. Mở cửa lúc 8h30 sáng 19/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 18/5.

Tới đầu giờ sáng 19/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.256 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York tăng 2 USD lên 1.260,9 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 9,1% (+105 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 1,9 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: treo ở mức cao.

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục treo ở mức cao sau khi lên mức cao nhất 3 tuần. Giới đầu tư đẩy mạnh mua vàng khi mà tổng thống Mỹ Donald Trump đối mặt với những thông tin không có lợi. Các thị trường chứng khoán tiếp tục xuống thấp hơn do căng thẳng gia tăng tại Nhà Trắng.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã bị bán tháo trong phiên thứ Tư vừa qua và đây là phiên tồi tệ nhất trong nhiều tháng qua. Đồng USD hồi phục đôi chút sau khi xuống mức thấp nhất 6 tháng trong phiên liền trước. Tuy nhiên, đồng bạc xanh vẫn ở mức thấp. Giới đầu tư lo ngại căng thẳng ở Nhà Trắng có thể làm trì hoãn hoặc ngăn cản các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và các sáng kiến khác.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng giảm tăng ngắn hạn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.265 USD/ounce và sau đó là: 1.268 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.253,7 USD/ounce và sau đó là: 1.250 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 50-60 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 18/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,63 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, mặc dù giá vàng thế giới tiếp tục có những tín hiệu khởi sắc nhưng giá vàng trong nước vẫn duy trì sự ổn định nhích nhẹ ở phiên sáng và quay đầu giảm nhẹ về cuối phiên.

Những biểu hiện không mấy sáng sủa của giá vàng trong nước khiến cho dòng tiền lưu thông trên thị trường kim quý cũng diễn ra khá chậm. Các giao dịch tiếp tục kịch bản diễn ra cầm chừng ở mức thăm dò.

V. Minh

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay, giá vàng SJC trong nước, giá vàng thế giới

Giá vàng trong nửa đầu năm 2016 ghi nhận mức tăng lớn nhất trong hàng chục năm qua do Mỹ trì hoãn tăng lãi suất và thế giới gặp nhiều biến động, trong đó có sự kiện Brexit.