Giá vàng hôm nay 21/10 giảm kết thúc tuần thứ ba tăng giá liên tiếp. Diễn biến ảm đạm của thị trường cổ phiếu hỗ trợ giá vàng tuần qua.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 20/10: USD tăng, Yên Nhật giảm

Hợp đồng vàng giao tháng 12 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,1% và giao dịch ở mức 1.229,1 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng kỳ hạn này tăng 0,6%, và đạt mức tăng 2,8% từ đầu tháng 10 đến nay, nhưng vẫn giảm khoảng 7% tính từ đầu năm 2018.

Biên bản cuộc họp tháng Chín của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy, các nhà hoạch định chính sách của ngân hàng này đều ủng hộ kế hoạch nâng lãi suất, qua đó khiến giá vàng có phiên đảo chiều.

{keywords}

Fed đã nâng lãi suất ba lần trong năm nay và sự đồng thuận được thể hiện tại cuộc họp tháng Chín vừa qua có thể làm tăng kỳ vọng rằng thể chế tài chính này sẽ nâng lãi suất tiếp một lần nữa vào tháng 12 tới.

Các chuyên gia cho rằng giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên làm giảm đi sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời là vàng, do đó thời gian qua vàng đã bị kimg hãm.

Tuy nhiên, chiến tranh thương mại, căng thẳng gần đây giữa Mỹ và và nhiều quốc gia, khu vực đang tác động đến tâm lý của nhà đầu tư. Do đó nhiều nhà đầu tư đã giảm bớt lượng tiền đầu tư vào chứng khoán chuyển sang vàng.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,49 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,65 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,63 triệu đồng/lượng.

Nam Hải

Giá vàng hôm nay 20/10: Lãi suất tăng, vàng cắm đầu giảm

Giá vàng hôm nay 20/10: Lãi suất tăng, vàng cắm đầu giảm

Giá vàng hôm nay 20/10 đi ngang trong phiên giao dịch cuối tuần. Lãi suất tăng tiếp tục là mối lo ngại với giá vàng.