logo VietNamNet - Giá vàng hôm nay 21/9 trên thế giới tiếp tục tăng lên do đồng USD bất ngờ giảm khá mạnh trong bối cảnh giới đầu tư không thực sự quá lo ngại tới một cuộc chiến có thể kéo dài cả thập kỷ.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 21/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đôngi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 20/9.

Tới đầu giờ sáng 21/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.206 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.214 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 7,4% (96,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay tiếp tục leo dốc

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng lên do đồng USD bất ngờ giảm khá mạnh trong bối cảnh giới đầu tư không thực sự quá lo ngại tới một cuộc chiến có thể kéo dài cả thập kỷ.

Giá vàng tăng chủ yếu do đồng USD giảm. Tuy nhiên, mức độ tăng không nhiều cho thấy, khả năng đồng USD có thể hồi phục bất cứ lúc nào.

Đồng bạc xanh suy yếu đi trong bối cảnh các thị trường tài chính không có nhiều phản ứng tiêu cực đối với quyết định gia tăng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Trong khi chính quyền Donald Trump quyết định áp thuế 10% lên thêm 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc kể từ 24/9 thì Bắc Kinh cũng đưa ra lựa chọn áp thuế 5-10% lên 60 tỷ USD hàng Mỹ.

Trên thực tế, cuộc chiến thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đã leo thang lên một mức cao mới. Tuy nhiên, dường như tác động được dự báo trong ngắn hạn là không nhiều và hơn thế nữa, các quyết định áp thuế đều thấp hơn so với những cảnh báo trước đó một chút do vậy nó khiến thị trường không chịu một cú sốc.

Chính quyền ông Donald Trump cho biết sẽ tăng mức thuế lên 25% vào đầu năm sau nếu Trung Quốc đánh vào các mặt hàng nông nghiệp Mỹ. Trong khi đó, Trung Quốc chỉ áp thuế lên 60 tỷ USD hàng hóa Mỹ và mức thuế chỉ 5-10%, thay vì 5-25% như dự kiến trước đó.

Nỗi lo tạm thời dịu bớt đã khiến dòng tiền không ồ ạt chảy vào đồng USD và đồng tiền này tạm thời suy yếu.

Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng trước thềm cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới.

Trên thị trường vàng trong nước chốt 20/9 đa số các cửa hàng vàng giữ giá vàng 9999 trong nước gần như không đổi so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 20/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, song hành với những diễn biến không quá bứt phá của thị trường thế thế giới, giá vàng trong nước tiếp tục ghi nhận ít dịch chuyển về giá. Tuy nhiên động thái của khách hàng có sự đan xen đa sắc màu hơn khi lượng mua chiếm phần lớn giao dịch thay vì dè dặt ở phiên giao dịch trước đó. Ghi nhận trong phiên, lượng khách theo chiều mua vàng chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

V. Minh

'Con đường ngắn nhất': Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thần tốc thực thi

'Con đường ngắn nhất': Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thần tốc thực thi

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ và tỷ phú giàu nhất Việt Nam không phải là người nằm ngoài cuộc chiến khốc liệt này. 

Trầm Bê vào tù, đại gia Dương Công Minh dọn dẹp tài sản ngàn tỷ

Trầm Bê vào tù, đại gia Dương Công Minh dọn dẹp tài sản ngàn tỷ

Ngân hàng của ông trùm Dương Công Minh rao bán khối tài sản trị giá hàng ngàn tỷ đồng liên quan tới ông Trâm Bê. Đại gia bất động sản khét tiếng một thời tiếp tục rời bỏ mảng đất đai, tập trung lĩnh vực tài chính.

Vay nóng chục ngàn tỷ, ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất

Vay nóng chục ngàn tỷ, ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất

Hàng chục ngàn tỷ đồng được giao dịch ở mức lãi suất cao đáng ngạc nhiên trong bối cảnh chính sách và số liệu về tăng trưởng tín dụng cho thấy nhiều tổ chức đã sắp hết room cho những tháng cuối năm.

Quyết định lịch sử: 1 tháng xử lý 10 ngàn tỷ, 1 năm xoay chuyển tình thế

Quyết định lịch sử: 1 tháng xử lý 10 ngàn tỷ, 1 năm xoay chuyển tình thế

Một quyết định lịch sử được đưa ra trong khoảng thời gian ngắn kỷ lục. Hàng loạt chuyển biến tích cực về nợ xấu đã được ghi nhận. Tuy nhiên, thực tiễn vẫn còn phát sinh những vướng mắc cần tiếp tục tháo gỡ.

Quang Hải - Công Phượng thăng hoa, Bầu Đức - Bầu Hiển lầm lũi lo ngàn tỷ

Quang Hải - Công Phượng thăng hoa, Bầu Đức - Bầu Hiển lầm lũi lo ngàn tỷ

Tham vọng lớn mang đến cho ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) nhiều kỳ tích nhưng cũng lắm gian nan thất bại, trong khi Bầu Hiển lặng lẽ với những dự án ngàn tỷ tâm huyết nhưng cũng đầy chông gai.