Cầm trong tay tờ vé ghi số 1, ông Tô Hoà Bình (Đống Đa, Hà Nội) khoe: “Năm nay, tôi đi tới đây từ hơn 3 giờ sáng để ngồi chờ, may mắn là người đầu tiên có thể mua vàng ngày vía Thần tài”.

Ông cho biết, đều đặn 10 năm nay, cứ vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch), ông cũng dậy thật sớm để mua vàng cầu may. Đây chính là nhiệm vụ mà vợ ông giao cho ông dù lượng mua không nhiều, chỉ một vài chỉ tuỳ năm. Năm nay, ông cũng chỉ mua 2 chỉ vàng với hy vọng sẽ gặp may mắn tài lộc cho cả năm.

“Đa phần tôi đều tới đây xếp hàng vào lúc 3 giờ sáng. Nhưng có năm là người số 2, số 3 hay số 6 để vào mua vàng. Duy nhất năm nay tôi trở thành người mua vàng đầu tiên”, ông nói.

{keywords}
Các hàng vàng năm nay đều có vách ngang giãn cách để phòng dịch bệnh

Ghi nhận của PV.VietNamNet vào lúc 5 giờ sáng ngày vía Thần Tài, lượng người người tới xếp hàng mua vàng không đông như những năm trước. Để đảm bảo phòng dịch Covid-19 theo tiêu chí “5K” của Bộ Y tế, cửa hàng vàng dựng những bức tường nilon trước cửa đểh giữ khoảng cách giữa khách đến mua vàng. Công tác đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn cũng được các cửa hàng chuẩn bị sẵn sàng.

Theo nhận định từ các doanh nghiệp vàng lớn, dịp vía Thần Tài năm nay dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng lượng khách mua hàng dự kiến không giảm so với những năm trước đó. Song, thay vì đến các cửa hàng mua vàng trực tiếp, nhiều người chọn mua vàng online để tránh cảnh chen lấn, xếp hàng cả vài giờ đồng hồ mới mua được vàng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua (20/2), giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,4 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Ông Tô Hoà Bình, một khách hàng đã có 10 năm mua vàng ngày Vía Thần tài
{keywords}
Những khách hàng đầu tiên ghi phiếu đăng ký mua vàng
{keywords}
Ngày Vía Thần tài, ai cũng muốn trở thành người đầu tiên sở hữu vàng để may mắn
{keywords}
Năm nào cũng thế, ông là người đầu tiên mua vàng tại đây
{keywords}
Từ sớm, các cửa hàng vàng đã chuẩn bị đón khách
{keywords}
Các nhân viên nhóm họp chuẩn bị đón khách
{keywords}
Người dân đầu tiên có mặt để mua vàng
{keywords}
Nhiều khách hàng có mặt từ rất sớm để mua vàng
{keywords}
Ông Bình là người đầu tiên cầm 2 chỉ vàng ngày Vía Thần tài
{keywords}
Khách hàng vào giao dịch vàng
{keywords}
Khách xếp hàng chờ lấy vàng miếng

T.An-D.Anh