Tỷ giá ngoại tệ ngày 13/5 giảm giá mạnh khi số liệu đáng  thất vọng về kinh tế Mỹ được công bố và những lo ngại chính trị gần đây đã làm ảnh hưởng tới nhu cầu của đồng bạc xanh.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 13/05 là 22.375 đồng.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ổn định ở mức 99,09 giảm 0,44%.

Tỷ giá bảng Anh/USD tăng 0,56% lên 1,0924 sau khi Bộ Thương mại cho biết doanh thu bán lẻ tăng 0,4% trong tháng 4, thấp hơn so với kỳ vọng là 0,6%. Doanh số bán lẻ của các ngành cốt lỗi trừ ô tô tăng 0,3% trong tháng trước, thấp hơn so với kỳ vọng. 

{keywords}

Một bán cáo khác cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng Mỹ tăng 0,2% trong tháng 4, gần với dự đoán trước đó. CPI lõi, loại trừ lương thực và năng lượng, đã tăng 0,1% trong tháng 4, ít hơn mức tăng 0,2% mong đợi.

Thị trường vẫn chưa hết hoảng sợ kể từ khi quyết định bất ngờ của Tổng thống Mỹ Mỹ Donald Trump tha sải giám đốc FBI James Comey. Các nhà đầu tư lo ngại, những sự kiện tại Washington có thể gây cản trở tiến trình cải cách thuế và các biện pháp kích thích tăng trưởng như lời hứa của Tổng thống trước đó.

Một số tỷ giá khác, đồng USD giảm giá so với đồng yên Nhật, trong khi đó đồng đô la Úc mạnh lên.

Thị trường ngoại tệ trong trong nước, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ USD là 22.675 đồng (mua vào) và 23.026 đồng (bán ra)

Tỷ giá tại một số ngân hàng thương mại, Vietcombank niêm yết giá USD ở mức: 22.675 đồng (mua) và 22.745 đồng (bán). ACB: 22.670 đồng (mua) và 22.740 đồng (bán).

Nam Hải

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la

Tỷ giá hôm nay, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, đô-la Mỹ, giá đô-la ngân hàng, tỷ giá euro, tỷ giá hối đoái, thị trường ngoại hối, USD tự do, đô-la chợ đen… cập nhập nhanh nhất.